กีฬาสากล ฟุตบอลโลก 2018

in #thai6 years ago

ywhadlh8h4.jpg

สวัสดีพี่น้องชาว steemit ครับ
+++ กีฬาเป็นกิจกรรมที่มีการแข่งขันเพื่อผลแพ้ชนะ โดยผู้แข่งขันจะเล่นคนเดียวหรือเล่นเป็นทีมก็ขึ้นอยู่กับประเภทของกีฬา ซึ่งกีฬาที่เล่นในประเทศไทยเรานั้นมีทั้งกีฬาไทยและกีฬาสากล กีฬาสากล เป็นกีฬาที่เป็นที่ยอมรับขององค์กรกีฬาทั่วโลกให้เป็นกีฬาที่บรรจุอยู่ในเกมการแข่งขัน เช่น ฟุตบอล วอลเลย์บอล กรีฑา เป็นต้น

+++ วันนี้ไม่พูดถึงเลยไม่ได้ครับ เพราะทั่วทั้งโลกกำลังเฝ้ารอและสนใจอยู่กับ ฟุตบอลโลก 2018 โดยประเทศรัสเซียเป็นเจ้าภาพ วันนี้เป็นนัดแรกครับระหว่างประเทศเจ้าภาพกับทีมจากโซนเอเชียเรา ซาอุดีอาระเบีย ประเดิมเปิดสนามเป็นคู่แรก ของวันนี้ อย่าลืมติดตามรับชมกันนะครับ

op9d8hvzxk.jpg

+++ กีฬาสากล วันนี้ผมยังหมายถึงกีฬาที่ผมรักอีกด้วยครับ แน่นอนครับว่ากีฬาฟุตบอลเป็นกีฬายอดนิยมของคนทั้งโลก แล้วก็เป็นกีฬาที่ผมชอบมากๆด้วย ตอนเด็กๆผมไม่มีโอกาสได้เล่นฟุตบอลมากเท่าไหร่เพราะว่า พ่อของผมส่งเสริม ทำให้เรื่องทักษะฟุตบอลของผมไม่ได้เรื่องเลย แต่ด้วยใจมันรักหลังจากจบมัธยมต้น ออกมาทำงานกรุงเทพฯ ผมก็พยายามทำทุกอย่างที่จะเล่นมัน ถึงแม้ผมจะไม่มีทักษะเลย ผมก็อาศัยขยันวิ่งช่วยเพื่อนๆ เวลามีกิจกรรม การแข่งขัน หรือแม้กระทั้งการแตะเดิมพัน ช่วงวันหยุด ทุกครั้งที่เล่นฟุตบอลผมจะรู้สึกผ่อนคลาย มีความสุข สนุกสนานทุกครั้งที่เล่นฟุตบอล ยอมรับว่าฟุตบอลดีต่อใจผมจริงๆ ผมชอบเล่น แต่ไม่ค่อยชอบดู โดยเฉพาะบอลนอก ก็แปลกดีนะครับชอบเล่นแต่ไม่ชอบดู ซึ่งปกติแล้วผู้ชายส่วนใหญ่ บางคนเล่นไม่เป็น ไม่ชอบเล่น แต่ชอบดูบอลเป็นชีวิตจิตใจ บ้างคนก็ชอบดูเพราะเรื่องการพนัน โดยเฉพาะบอลต่างประเทศ มีการพนันขันต่อจนเป็นหนี้เป็นสินกันเยอะแยะ บ้านเรามักจะมีข่าวดังเรื่องการเล่นพนันจนเป็นหนี้เป็นสินกันเยอะมากครับโดยเฉพาะช่วงบอลโลก ซึ่งต้องระวังครับ

6y1l5ara3g.gif

+++ ช่วงท้ายนี้ขอฝากถึงพี่น้อง แฟนบอลโลก อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ ผมเลยไปหาข้อมูลการดูแลสุขภาพช่วงบอลโลก มาฝากครับ

  • ดูบอลเราควรเลือกดูการแข่งคู่ที่เราอยากดูมากที่สุด วันเว้นวัน ก็พอครับ เพื่อให้ร่างกายได้มีเวลาพักผ่อน หรือหาเวลาในงีบก่อนเริ่มการแข่งขันประมาณ 1 ชั่วโมง คู่อื่นหาดูย้อยหลังเอาก็ได้ครับยุคสมัยนี้หาดูง่ายมากครับ หรือ รอดูแค่ไฮไลท์ฟุตบอลก็พอครับ
  • การดูฟุตบอลผ่านจอโทรทัศน์ควรให้อยู่ในระดับสายตา ไม่ควรนั่งชมในที่มืด เพื่อป้องกันปัญหาสายตาเสื่อมครับ
  • ลุกขึ้น หรือทำการยืดเหยียดแขน ขา ลำตัว คอ บ่า ไหล่บาง ระหว่างนั่งชมหรือช่วงพักการแข่งขัน เพื่อเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อทุกส่วนครับ
  • เก้าอี้ควรห้อยขาลง หากนั่งพื้น ไม่ควรนั่งพับเพียบ ขัดสมาธิ หรืองอเข่านานๆครับ
  • ควรหลีกเลี่ยงการเล่นพนันบอล เพราะแทนที่จะดูเพื่อความบันเทิง กลับจะก่อให้เกิดความเครียดและมีปัญหาสุขภาพจิตตามมาอีก
  • ควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวก น้ำอัดลม เครื่องดื่มชูกำลัง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และขนมกรุบกรอบ ไม่ดีต่อสุขภาพนะครับ

+++ อย่าไปเคร่งเครียดหรือเอาจริงเอาจังกับการแข่งขันมากเกินไป จนเกิดความเครียด เพราะว่ากีฬาย่อมมีผลแพ้ชนะเสมอครับ

wz6zg0dudc.gif

ขอบคุณทุกๆคะแนนโหวต และกดติดตาม สวัสดีครับ
โชคดีมีตังใช้ สากล/@kolkamkwan 🙏 14-06-2018

Sort:  

สุดยอดมากครับ

ขอบคุณมากครับผม

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64038.60
ETH 3148.89
USDT 1.00
SBD 3.97