Ulog-S.Sudjai เสี่ยงหลอดลมอักเสบไหม

in #thai5 years ago


image.png
ขอบคุณรูปภาพ AROKA108.com

สวัสดีครับทุกคน
๙๙๙ ไม่ได้โพสต์ผ่าน busy นานมากๆวันนี้ขอสักนิดหนึงคับ ช่องทางการโพสต์มีเยอะมากจริงครับ ผมมักจะแวะไปโพสต์ตามแพลตฟอร์มต่างๆ โพสต์ไปเรื่อยคับแต่ส่วนใหญ่ก็จะโพสต์กับแพลตฟอร์มที่สนับสนุนเราเป็นหลักช่วงนี้ทาง esteem ไม่รู้เป็นอะไรเขียนบทความแล้วโพสต์ไม่ได้ติดทั้งคอมฯ แล้วก็โทรศัพท์โพสต์ทางไหนก็ไม่ได้ ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ใครเป็นหรือมีวีธีแก้บอกด้วยนะครับ

image.png

๙๙๙ อย่างที่บอกช่วงนี้ผมอาการแย่เลย อากาศมันเปลี่ยนเดี่ยวเย็นเดี่ยวฝน เดี่ยวร้อน ยิ่งช่วงนี้ผมแทบไม่ได้ออกกำลังกายเลย เน้นสะสมไขมันอย่างเดียวเลย กลางคืนก็ผักผ่อนน้อยคับ เขียนบทความกะเขาสักเรื่องผมนี้ใช้เวลานานมาก กลัวว่าเพื่อนๆจะอ่านไม่เข้าใจ 555 กว่าจะได้สักเรื่องเที่ยงคืนตลอด ร่างกายคงจะอ่อนแอมากเลยทำให้ผมเป็นหวัดง่าย ผมเป็นมาสามวันแล้วยังไม่ได้หายามากิน คิดว่าจะหายเองได้ คิดว่าตัวเองแน่มีภูมิคุ้มกันดี กะจะกินน้ำอุ่นเยอะๆเดี่ยวก็หายเองที่ไหนได้ตอนแรกก็แค่ไข้หวัด วันที่สองมีไอด้วยทีนี้ยาวเลยคิดว่าสามวันไม่หายก็จะไปหาหมอ คิดไปคิดมาซื้อยากินก่อนดีกว่า วันนี้เลยได้ยามากินก่อนครับ จัดไป 370 บาท


AROKA108.com
ขอบคุณรูปภาพ AROKA108.com

๙๙๙ เขาเช็คดูช่องคอคับ แล้วก็ถามอาการ เยื่อบุในลำคอมีสีแดงมากเลย ก็เลยได้ยามาตามที่เห็นนี้หละครับ หลอดลมอักเสบเป็นอย่างไร โรคหลอดลมอักเสบ (bronchitis) เป็นโรคที่เกิดจากการอักเสบของเยื่อบุหลอดลม ซึ่งเป็นท่อที่นำลม หรืออากาศที่หายใจเข้าสู่ปอด ทำให้เยื่อบุหลอดลมบวม มีเสมหะในหลอดลม ทำให้ผู้ป่วยมีอาการไอ มีเสมหะ หายใจลำบาก หอบเหนื่อย แน่นหน้าอก อาจหายใจมีเสียงดังหวีดได้ อาจมีอาการเจ็บคอ แสบคอ หรือเจ็บหน้าอกได้ จะว่าไปก็ใกล้เคียงอยู่เหมือนกัน เข้าข่ายหลอดลมอักเสบชนิดเฉียบพลัน แต่ต้องดูว่าเกินสัปดาห์ไหมถ้าเกินใช่แน่นอนเลย ต้องไปให้หมอดูอาการแน่นอนเลย

๙๙๙ หลังจากที่ลองอ่านมาหลายๆบทความ สรุปว่าผมยังไม่ถึงขั้นนั้นครับ แต่ว่าตอนนี้ผมกินยาแล้ว เขียนบอกเพื่อนแล้ว ผมขอตัวนอนพักก่อนนะครับสวัสดีครับ เจอกันโพสต์หน้า

Sort:  

สุขภาพดีคือโชคดีที่สุดแล้ว ออกกำลังกายและกินอาหารเพื่อสุขภาพนะคะ

ใช่แล้วคับ คนเราการมีสุขภาพที่ดีนั้นถือเป็นความโชคดีจริง แต่ก็สามารถสร้างเองได้ด้วย ขอบคุณครับ

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.035
BTC 65402.71
ETH 3383.32
USDT 1.00
SBD 4.60