ความหลังครั้งเก่านำมาซึ่งจุดประกายครั้งใหม่

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit ทุกคนครับ

หลังจากที่ส่งรูปเข้าร่วมสนุกกับทาง @thaiteam มาหลายรูปแล้วขอพักลงบางละกันครับ เห็นเพื่อนๆ โพสต์รูปทะเลกันดูกี่ทีกี่ทีก็ไม่เบื่อครับ กลับมุมมองทะเลหลายๆ ที่ มันชวนให้คิดถึงความหลังครับ วันนี้เลยไปหารูปทะเลที่เคยถ่ายไว้เมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้วได้มังที่ผมมีโอกาศได้ไปทะเลนานพอสมควรกับครอบครัวและแม่ของผม ก็คงเหมือนเคยด้วยขี้เกียจถ่ายรูปของผม ทำให้รูปที่ถ่ายไว้แทบจะนับภาพได้ครับ

image

image

:::: รูปทะเลที่ผมไปครั้งล่าสุดประมาณ 4 ปี คือที่หัวหิน จริงๆ นอกจากเล่นน้ำทะเลแล้ว ผมได้มีโอกาศไปสถานที่แห่งอื่นอีก แต่ด้วยรูปภาพที่ค่อนข้างมีน้อยและไม่ได้ถ่าย ทำให้ผมจำสถานที่เหล่านั้นไม่ได้ จะว่าผมขี้เกียจถ่ายรูปอย่างเดียวก็ไม่เชิงครับ เพราะการที่ต้องดูลูกคนเล็กซึ่งเป็นเด็กพิเศษทำให้ต้องจับเค้าตลอดเวลา ทำให้ไม่มีมือที่สามารถถ่ายรูปและทำให้เกิดความไม่อยากถ่ายรูปไปโดยอัตโนมัติ

image

image

ใจจริงอยากจะไปสัมผัสทะเลใต้กับเค้าอีกสักครั้ง แต่มีข้อจำกัดในหลายๆ เรือง ทำให้ไม่สามารถไปได้ และไม่รู้จะมีโอกาศได้ไปอีกเมื่อไร ทำให้ผมทำใจได้ครับ แต่การที่ @thaiteam จัดกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้ผมได้เจอภาพธรรมชาติสวยๆ จากทุกหนทุกแห่งในภายในประเทศไทย และต่างประเทศ ถึงจะไม่เยอะแต่ก็พอทำให้ผมสามารถเปิดโลกกว้างไปได้ทีเดียว ขณะเดียวกันก็จุดประกายไฟในความหวัง ความในครั้งใหม่ ว่าสักวันถ้าลูกชายคนเล็กหายดีผมจะต้องไปเยือนทะเลทางภาคใต้อีกครั้งแน่นอน

:::: บางคนอาจจะคิดว่าทำไมผมเวอร์จังไปแค่ในประเทศแค่นี้ ถึงจะในประเทศมันก็ค่อนข้างลำบากในการเดินทาสำหรับผม เพราะตั้งแต่วันแรกที่ผมได้ฟังคำพูดของหมอที่ว่าลูกผมเป็นเด็กพิเศษ อิสระภาพของผมก็ถูกจำกัดลงไปทั้งที แต่เมื่อเค้าได้เกิดมาร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเรา ถึงผมจะหมดสิทธิ์ในหลายๆ อย่างที่เป็นอิสระภาพ ถึงจะไม่มีโอกาศได้เที่ยวที่อยากไป ได้กินสิ่งที่อย่างกิน ได้ทำสิ่งที่ฝัน แต่ผมก็ได้สิ่งอื่นทดแทนนั้นคือความรักและความสุขที่มีเค้าลูกชายคนนี้

image

สำหรับวันนี้ผมขอจบโพสต์แต่เพียงเท่านี้ครับ ความรักคือพลังอันยิ่งใหญ่ที่สรรสร้างทุกสิ่งครับ

image

image

Sort:  

เข้าใจค่ะคุณโจ้ เรื่องความไม่สะดวกหลายๆเรื่อง ความไม่พร้อม ...แต่แนตคิดว่าทะเลมันไม่ไปไหนค่ะ คุณโจ้พร้อมเมื่อไหร่ก้ไปได้ตลอดค่ะ ...คนที่นี่เค้าเที่ยวกันยันโน่นค่ะ แต่ต้องดูแลสุขภาพให้ดีๆจะได้มีแรงเที่ยวตอนพร้อมค่ะ 5555

5555 ขอบคุณครับคุณแนต

หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ ลูกจะเป็นแบบไหนก็ยังรัก

ขอบคุณครับ ที่เข้าใจ วันนี้ผมเลิกกั....ด คุณนายหนึ่งวันครับ

ครอบครัวคุณโจ้น่ารักมากค่ะ❤💖

ขอบคุณครับคุณอ้อมเช่นกันครับ

คุณโจ้และภรรยาเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่มีจิตใจที่เข้มแข็งมากค่ะ เป็นกำบังใจให้ ถ้าลูกชายหายดีขึ้นและเดินทางได้ ถ้ามาเกาะพะงัน มาพักกับวิได้เลย พักฟรี เลยนะคะ ตอบแทนความรักที่คุณโจ้มีให้กับลูกชาย วิประกาศแล้วคำไหนคำนั้น

ขอบคุณครับคุณวิ ผมดีใจครับแค่ได้ยืนแค่นี้ผมก็มีกำลังใจแล้วครับ ไม่ใช่เพราะได้พักฟรีนะครับ ถึงผมจะพยายามใช้พลังบวก แต่ผมก็ต้องการกำลังใจ แค่ได้อ่านแค่นี้ก็มีกำลังใจแล้วครับ

สู้ๆค่ะคุณพ่อคนเก่ง น้องของสามียุก็เป็นเด็กพิเศษเหมือนกันค่ะแถมด้วยโรคหัวใจอีกต่างหาก รู้เลยค่ะว่าเลี้ยงเด็กพิเศษมันต้องมีข้อจำกัดมากมาย ทั้งตัวเด็กและคนรอบข้าง เอาใจช่วยค่ะคุณโจ้✌

ขอบคุณครับ 😊

อย่าว่าแต่พี่โจ้เลย นางเองไม่ได้มีภาระ แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ไปเหมือนกัน มันยากเรื่องรถ เรื่องการเดินทางด้วย ยังไงก็สู้ๆค่ะ 😁😁👌👌

ไปเดียวส่งตั๋วเครื่องบินพร้อมใบแจ้งหนี้ค่าเดินทางไปให้ครับ 5555

ครอบครัวน่ารักดูอบอุ่นมากๆค่ะคุณโจ้😍😍

ขอบคุณครับคุณจุ๋ม😊😊

😍😍😍

เมืองเหนือนอกจากทะเล ก็มีที่น่าเที่ยวเยอะเลยครับ โจ้ยังโชคดีนะที่ได้มาลงหลังปักฐานที่เมืองเหนือ แต่พอซิอยู่สมุทรปราการวันๆหายใจเอาแต่ควันพิษเข้าปลอด😓

เข้าใจเลยค่ะ คุณโจ้ เพราะลูกชายคนโตของเปิ้ลก็เป็น แต่เราต้องก้าวข้ามข้อจำกัดไปให้ได้ เมื่อก่อนเคยคิดว่าเพราะเค้าเป็นแบบนี้เลยไม่อยากพาไปไหน ดูเหมือนเขายิ่งแยกตัวเองมากขึ้น ตอนนี้เลยพาไปทุกที่ค่ะ ให้เขาได้เจออะไรเยอะๆ ได้เรียนรู้การปรับตัว และการต้องอยู่ร่วมกับคนอื่น จะได้เกิดความเคยชิน
เอาใจช่วยค่ะ สู้สู้✌️

ขอบคุณครับคุณเปิ้ล ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ตลอด ผมได้เห็นครอบครัวคุณเปิ้ลทำให้ผมเกิดความหวังและกำลังใจขึ้นเยอะครับ

ตราบใดที่ยังมีความหวัง ตราบนั้นเราจะมองเห็นอนาคต
✌️✌️✌️

เป็นภาพครอบครัวที่น่าประทับใจมากค่ะ

ขแบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64420.25
ETH 3150.23
USDT 1.00
SBD 3.99