ประสบการณ์ที่เหนื่อยแต่ได้เรียนรู้ถึงนิสัยคน

in #thai6 years ago

image

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit ทุกคนครับ

วันนี้เป็นวันที่มีธุระด่วนที่เชียงใหม่ ซึ่งได้เดินทางมาทันที ไม่ได้เตรียมไว้ล่วง เพราะเมื่อวานมีโทรศัทพ์มาหาผมเรื่องเกี่ยวการซื้อ มีลูกค้ามาขอซื้อรถผมผมจึงขับไปให้เค้าดูที่เชียงใหม่ในวันนี้ครับ การเดินทางก็เหมือนเดิมครับระยะทางจากฝางมาเชียงใหม่ 150 กิโล ระยะทางที่ผ่านทางดอยแฟนผมเป็นคนขับ เพราะผมไม่ชำนาญทางครับ ส่วนทางกับในเมืองตรงผมจะเป็นขับ
วันนี้ผมได้เรียนรู้นิสัยคนจากการขายรถ นัดลูกค้าไว้ 2 คนครับ คนแรกมาตอนคุยโทรศัพท์ตกลงกันไว้ราคาสูง ไปๆมาๆ ต่อกดราคาผม จึงบายไปไม่ได้ขาย นี้แระครับคนไม่ซื่อสัตย์ ทั้งที่ตกลงกันไว้ราคาเท่าไร รถสวยไม่มีปัญหา แต่อยากได้ของดีราคาถูก
จึงรอลูกค้าในรอบบ่ายแต่ตอนแรกว่าจะไม่รอลูกชายผมอยู่บนรถได้ไม่นานอาละวาด ร้องไห้ทำร้ายตัวเองไม่หยุด หลังจากที่รักษาหายวันนี้เป็นวันนี้ที่ออกมาหงุดหงิดเมื่อจากไม่ได้วิ่ง แต่ด้วยความที่ผมยึดถือสัจจะจึงอยู่รอ
แต่ก็พบความผิดหวังและเหนื่อยใจอีกครั้ง คือ นัดผมแล้วไม่ยอมมาตามนัด ผมทั้งเสียเวลาแล้วก็เหนื่อย ลูกผมก็เหนื่อยแล้วคางบวมจากการที่รอคนไร้สัจจะ ไม่มาผมไม่ว่าไม่มาแต่ไม่โทร ไม่ไลน์ โทรไปก็ไม่รับ

image

ตอนนี้นึกว่าจะราบรื่น แล้วจะพาลูกไปห้าง ไปเที่ยวหาของอร่อยกิน แต่ก็คงไม่ได้ไปไหนแล้ว เพราะเค้าอาละวาดไม่หยุดจึงหาที่พัก แล้วได้พักภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ภาพบนสุดคือวิวด้านนอกห้องพักครับ
ระหว่างที่รอก็มีคนจากสันกำแพงโทรมาบอกขายไปยังจะซื้อ แต่ขอเป็นรถมาให้ช่างที่อู่ตรวจสอบ ผมเห็นลูกอารมเริ่มดีเลยตกลง ทีนี้ปรากฏว่าไปครึ่งทางพี่ท่านโทรบอกยกเลิกครับ
คนเราสมัยนี้เค้าเล่นขายของกันหรอครับ อยากได้รีบโทรพอไม่เอาก็ยกเลิก แต่คนนี้ยังดีนิดนึงตรงโทรมาบอกครับ วันนี้ผมขอจบเรื่องราวตรงนี้ไว้ก่อนเพราะเหนื่อยทั้งกายและใจมากครับ แล้วลูกชายอาละวาดต่ออาจจะไม่ได้ทักทายใครนะครับคงได้แค่โหวตครับ เดียวจะมาต่อว่าเรื่องราวบทสรุปจะเป็นยังไงครับในวันพรุ่งนี้ครับ ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ติดตามครับ

image

Sort:  

ใจและนิสัยคนช่างหลากหลาย....เป็นกำลังใจให้ค่ะคณโจ้...ขอให้เจอข่าวดีไวๆค่ะ ..ป่านนี้แล้วนอนหลับพักผ่อนเอาแรงก่อน💓💓

Posted using Partiko Android

ขอบคุณครับคุณจุ๋มสำหรับกำลังใจครับ

Posted using Partiko Android

💓💓

Posted using Partiko Android

เข้ามาคอมเม้นคุณโจ้หลายวันคิดถึงเลยค่ะ
เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ...

ขอบคุณอ้อมช่วงผมอาจไม่ได้เข้าไปคอมเม้นนะครับกำลังยุ่งๆ แล้วขับรถด้วยค่ับ

Posted using Partiko Android

ไม่เป็นไรค่ะคุณโจ้เข้าใจค่ะ
อ้อมก็ยุ่งเหมือนกันช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้าไปคอมเม้นใครสักเท่าไหร่เหมือนกัน เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เหนื่อยเนอะ เวลาคนไม่มาตามนัด ผิดนัด สู้ต่อไปค่ะ

ขอบคุณจร้าน้องซาญ่า น้องสาวที่รัก ^^

Posted using Partiko Android

พักผ่อนเยอะๆค่ะ ต้องทำใจ อะไรก็ไม่แน่นอน 😊😊

Posted using Partiko Android

ขอบคุณครีบ

Posted using Partiko Android

คนที่ 2 นี่แย่ที่สุดค่ะ ไม่โทรไม่บอก โทรไปไม่รับ แบบนี้น่าจะคิดค่าเสียเวลานะค่ะ

คืดไม่ไหวหลอกครับโทรไปก็ไม่รับ ผมพึ่งมาถึง ขอบคุณแนตมากนะครับที่ทักทายผมมาตลอดครับ

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 64060.81
ETH 3129.62
USDT 1.00
SBD 4.17