ทุกสิ่งล้วนขึ้นอยู่กับตัวเรา

in #thai6 years ago

" ความสำเร็จ " ..ไม่ได้เกิดขึ้น
จากความพยายาม..เพียงครั้งเดียว

ไม่มี '' ความสำเร็จ '' ใดๆ
ที่ได้มา... โดยที่เรา '' ไม่ต้องพยายาม ''

ใคร..? จะดูถูกเราก็ชั่งเขา..!!
แต่... เราห้าม '' ดูถูกตัวเอง ''

'' ท้อได้ '' แต่..อย่า '' ถอย ''
'' พักได้ '' แต่..อย่า '' หยุด ''

ไม่จำเป็นต้องเอา '' ชนะ '' คนทั้งโลก ...
แค่... '' ชนะใจตัวเอง '' ให้ได้... ก็พอ

'' เงียบ '' ก็ไม่ได้..แปลว่า '' โง่ ''
จงฉลาด '' พอ..ที่จะ '' นิ่ง ''

ไม่จำเป็น..ต้องรอ '' โอกาส '' จากใคร..?
เพราะ... เรา'' ให้โอกาสตัวเอง... ได้เสมอ

ทุกๆ คน... ล้วนมี '' เหตุผล ''
ในการลงมือ .. ทำอะไรบางอย่างทั้งหมด

เรา... เป็นคน '' กำหนด ''
'' ชีวิต '' ด้วยตัวเราเอง... ทั้งนั้น

'' อุปสรรค '' เป็นเพียง...
แค่... ด่าน '' ทดสอบจิตใจ '' ให้เรา แข็งแกร่ง

และไม่จำเป็นต้อง '' เก่งที่สุด '' ...
แค่... '' ตั้งใจ '' ทำให้ดีที่สุด ก็พอแล้ว ...

อย่าเป็นคน '' อ่อนแอ '' จนถูก..เอาเปรียบ
แต่... จงเป็นคน '' อ่อนโยน '' ที่ไม่เอา..เปรียบใคร

ทุกคน..ทุกชีวิต มี '' โอกาส '' เท่ากันหมด ...
ขึ้นอยู่กับว่า.. เราจะอ้าแขนรับโอกาสนั้นๆ หรือเปล่า

อย่า... ไปคิด '' ดูถูกใคร '' แม้แต่ .. '' เสี้ยวความคิด ''
เพราะ... คนเรา'' ไม่ได้รู้จัก..ใครดีพอทั้งหมด

ต่างคน... ต่างมี '' เหตุ และผล '' เป็นของตัวเอง
ไม่มีใคร..? อยาก '' ผิดพลาด ''
และ... ไม่มีใคร ทำอะไรถูกต้อง... ไปทั้งหมด
ขอให้ ... '' เดิน ทาง สาย กลาง ''

#แอ๊ปเปิ้ลส้มใสคนสู้ชีวิต
image

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 71239.75
ETH 3686.52
USDT 1.00
SBD 3.75