อย่ายอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่ม✌✌✌

in #thai6 years ago

ตอนนี้-เราทำไม่ได้
มันก็ไม่ได้แปลว่า ในอนาคตฉันจะทำมันไม่ได้

ตอนเราเพิ่งเกิด
เราพูดและเดินไม่ได้
โตขึ้นมาหน่อย, เราก็ทำได้

ตอนเราเข้าโรงเรียน
เราบวก ลบ คูณ หาร ไม่ได้
อ่านหนังสือก็ไม่ออก
โตขึ้นมาหน่อย, เราก็ทำได้

ตอนเราเริ่มฝึกขี่จักรยาน
เราล้มและไม่สามารถทรงตัวบนนั้นได้
โตขึ้นมาหน่อย, เราก็ทำได้

ไม่แปลกที่เราจะไม่สามารถทำอะไร
ได้ในครั้งแรกๆที่เริ่มต้นทำมัน

อย่ารู้สึกกลัวหรืออาย
ที่เราทำไม่ได้

เพราะในชีวิตเราผ่านประสบการณ์
แบบนี้มาแล้ว นับครั้งไม่ถ้วน
ก่อนที่เราจะทำได้
เราล้วนผ่านการทำไม่ได้มาก่อนด้วยกันทั้งนั้น

เราอยากจะย้ำกับตัวเองอีกสักรอบ
ถึงตอนนี้-เราจะทำไม่ได้
มันก็ไม่ได้แปลว่า ในอนาคตเราจะทำมันไม่ได้
เพราะถ้าฉันตั้งใจ
เราจะทำมันได้ในทุกๆครั้ง
image

Sort:  

จริงที่สุดค่ะ เชื่อมั่นว่าเราทำได้ก็ต้องทำได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะสู้ๆๆค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 69624.90
ETH 3615.21
USDT 1.00
SBD 3.73