ชีวิต...เงื่อนไขมาก....ชีวิตยุ่งยากตามเงื่อนไขนั้น

in #thai6 years ago

💕💕สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว steemit ที่น่ารักทุกท่านค่ะ หลังจากหายไปสามวันแม่หมูากลับมาโพสต์อีกที โพสต์นี่แปลกกว่าโพสต์ก่อนๆนิดนึงนะคะ💕💕

image

ใครๆก็อยากมีชีวิตดีๆ...เพราะเชื่อว่าการมีชีวิตดีๆจะทำทำให้มีความสุข แล้วชีวิตดีๆคืออะไรคือยังไงหรือคะ
คนส่วนมากถึงมากที่สุดต่างคิดว่าชีวิตดีคือ การมีเงินมากๆ มีรถสวยๆแพงๆจับ มีบ้านหลังใหญ่อยู่ ไม่มีหนี้สิน จึงดิ้นรนหาหนทางให้ได้มาซึ่งสิ่งที่คิดว่าทำให้ชีวิตดีๆ สิ่งที่เราเชื่อกันว่าถ้าได้มาแล้วจะทำให้ชีวิตมีความสุข💓
แล้วมีมากแค่ไหน❓จึงจะทำให้ชีวิตดี ชีวิตมีความสุข เป็นคำถามที่มีคำตอบหลากหลายขึ้นอยู่กับว่าคนที่ตอบนั้นเป็นใคร และความสุขของเขาอยู่ทีกับสิ่งใด สำหรับคนที่ไม่มีจะตอบว่าถ้ามีเงินมากๆ มีรถมีบ้านหลังใหญ่เหมือนคนอื่นเขา เราคงจะมีความสุข บางคนที่มีครบทุกอย่างแล้วอาจบอกว่าอยากมีมากกว่านี้คงจะมีความสุขมากกว่านี้ บางคนอาจบอกว่า ขอแค่ได้กินอิ่มนอนหลับไม่เจ็บไม่ป่วย เพียงเท่านี้ก็มีความสุขแล้ว
หากเราสร้างเงื่อนไขว่า ฉันต้องมี ต้องได้ ต้องทำแบบนั้น แบบนี ลูกฉัน คนรักของฉัน คนรอบข้างของฉันต้องอย่างนั้นอย่างนี้บลาๆๆๆๆ และถ้ามันไม่เป็นไปตามที่ฉันอยากให้เป็น อยากได้ อยากมี ฉันจะมีความสุขไหม❓
มองลึกลงไปจะเห็นว่าจริงๆความสุขของคนเราไม่เท่ากันอยู่ที่ใครพอใจเท่าไหร่ ความสุขไม่ได้อยู่ที่ปริมาณของวัตถุ แต่อยู่ที่ "เมือไรที่คุณพอ คุณจะมีความสุข หากคุนไม่เคยพอ คุณจะไม่มีทางพบพานกับความสุขเลย"😘😘😘

image

       ท้ายนี้แม่หมู@maemoo ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยือนและกดโหวตให้โพสต์ของแม่หมู 

ด้วยรักจากใจ@maemoo🙏🙏🙏
ปล.รูปภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องใดเลยค่ะแต่อยากลงภาพประกอบเฉยๆค่ะ 😘😘😘

Sort:  

ยินดีที่กลับมาเล่าสู่กันฟังนะคะ รูปไม่จำเป็นต้องเข้ากับเนื้อหาเสมอไป แต่ถ้าเป็นของเรา ก็ใช้ได้เสมอค่ะ 😊

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ คุณแคทน่ารักเสมอเลย😘😘

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 65012.58
ETH 3101.28
USDT 1.00
SBD 3.86