อย่าอยากเป็นดั่งเช่นใครเลย

in #thai6 years ago

บางครั้งคนเราลืมมองย้อนมาที่ตัวเอง
ว่าที่ๆยืนอยู่ตรงนี้ ที่ๆคิดว่ามันช่างทุกข์เหลือเกิน
ทรมาน ไม่มีความสุขเหลือเกิน
มันอาจจะดีและแสนมีความสุขกว่าชีวิต
ของใครหลายๆคนในโลกใบนี้ก็ได้
เราดันมองแค่เพียงว่า ชีวิตนี้ไม่มีความสุขเอาสะเลย
โลกใบนี้ทั้งใบ มันก็หมดสนุกแล้ว
เราไม่เคยมองเลยว่า ใครต่อใครอาจจะอิจฉา
ชีวิตที่เป็นอยู่แบบนี้ของเราก็เป็นได้

image

เขาอาจจะอยากหนีให้พ้นจากความทุกข์ระทม
ที่มีในใจเขาก็อาจเป็นไปได้
โลกใบนี้ทั้งใบ ไม่ได้มีแค่เพียงเราที่เป็นทุกข์
ขึ้นอยู่กับว่าเราเป็นทุกข์แล้วเปลี่ยนมุมมอง
ความทุกข์ให้เป็นสุขได้ดีเช่นไรต่างหาก
อย่าไปอยากได้อยากมีอยากเป็นดั่งชีวิตใครเลย
ชีวิตผู้อื่นอาจทุกข์ยิ่งกว่าเรา

image

จงยินดีที่เราเป็นเรา ยินดีที่ ณ วันนี้เรายังมีชีวิตอยู่
ความทุกข์มาแค่ขณะหายใจเข้าออก
มันไม่ได้อยู่กับชีวิตเราจนวันตาย
จงอยู่กับทุกข์แบบที่เป็นสุข แล้วเราจะชนะมันเอง

Sort:  

ใช่เลยครับเห็นด้วย แต่ที่สำคัญ เาไม่ต้องเอาตัวเราไปเปรียบกับใครเลย ไม่ว่าจะคนที่ ได้ดีกว่า หรือ คนที่ด้อยกว่า จงเข้าใจว่าแต่คนย่อมไม่เหมือนกัน สิ่งสิ่งเดียวกัน ก็ย่อมมอง และรู้สึกไม่เท่ากัน ครับ มองตัวเอง แล้วเข้าใจตัวเอง มองปัญหาให้เป็นเพียง เรื่องต้องแก้ไข แล้วแก้ไขไป อย่ามัวมองแล้วนั่งทุกข์ มันไม่ช่วยอะไรครับ

ถูกต้องเลยค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 64332.82
ETH 3146.25
USDT 1.00
SBD 4.17