ส่งนางฟ้าเทวดาขึ้นสวรรค์

in #thai6 years ago

สวัสดีคะ เพื่อนชาว steemit ทุกคน
ห่างหายไปนาน วันนี้มีโอกาสได้มาเขียนเรื่องราวให้เพื่อนๆได้อ่านกัน พอดีพ่อแม่และน้าๆ ได้ตกลงดันว่าจะเอาเถ้ากระดูกของอากง ยาย และ ย่า ไปลอยอังคารทั้งหมด ดลยตกลงนัดกันไปที่ฐานทัพเรือ สัตหีบ ไปกันทั้ั้งครอบครัว ถือโอกาสไปเที่ยวกันพร้อมครอบครัวด้วย แม่เหมารถตู้ออกมาจากพิจิตรประมาณเที่ยงคืน มารับเมย์ที่กทม. ตอนหกโมงเช้า ถึงฐานทัพประมาณ 09.00 เช้า ไปนั่งรอเรือสักพัก อากาศดีมากเลยค่า (ฉันรักทะเลล)
image

นั่งรอสักพักทางผู้รับเหมาเรือก็โทรตามให่เราไปลงเรือ พอลงเรือเค้าก็จะบอกพิธีการให้เราทำ คนขับก็ขับไปเรื่อยๆ
image

เค้าจะนำเราสวดทำพิธีส่งดวงวิญญาณขึ้นสวรรค์ แล้วให้เราส่งตัวแทนไปคนนึง ไปนำเถ้ากระดูกลงสู่ทะเลแล้วให้เราจับต่อๆกัน พอนำลงแล้วเค้าก็ขับวนสามรอบ ละพาเรากลับขึ้นฝั่ง ใช้เวลาประมาณ 40 ได้ดลยนะคะ นานพอสมควร
image image

พอเสร็จกิจเรากะพากันไปเที่ยวเรือรบจักรี พอได้เห็นแล้วแบบ โหววววววว ใหญ่มากคะ ลำใหญ่มากก
image

image

image

ทางเดินขึ้นเรือชันมาก พ่อกะแม่เมย์เก่งมากกขึ้นไปถึงบนสุด 555 สุดยอดจองคะ 65+ ยังแจ๋ววว เสร๊จแช้วเราก็มาที่พักทำอาหารทานละพักผ่อนกัน

image

image

Ps.ไว้จามาอัพเดทบ่อยๆนะคะ คิดถึงจังงง

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63475.77
ETH 3117.23
USDT 1.00
SBD 3.94