ริมแม่น้ำโชงบ้านเรา

in #thai6 years ago

HELLO MY FRIENDS IN STEEMIT AND BUSY.

### สวัสดีค่ะทุกๆคน วันนี้ดิฉันจะมา ส่งรูปภาพเข้าประกวดในงานกิจกรรม nature conteste หรือ ว่า# thaiphotocontest10นั้นเองหนูสมักคบัญชีนี้ไว้นานแล้วอต่ไม่ค่อยมีเวลาได้โพสต์ เพราะว่า มีงานส่วนตัวให้ทำทุกทุกวันเยอะแยะมากมาย และวันนี้ก็เลยสละเวลาอันมีค่า มาพูดให้ทุกคนได้อ่านกันดู.
20180705_070736-01.jpeg

ถ้าหากจะเป็นธรรมชาติอันสวยงามละก็ สำหรับฉันแล้ว คิดว่าภาพนี้เป็นภาพธรรมชาติที่สวยงามจริงๆสำหรับฉัน เพราะได้เห็นมันมาตั้งแต่เด็ก นั่นคือภาพ แม่น้ำโขงและภูเขาที่ดูแล้วเชื่อมโยงกันเป็นธรรมชาติมากๆ น้ำโขงสายนี้ กินน้ำที่หล่อเลี้ยง พวกเราทั้งหมู่บ้านมาตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน ครึ่งหนึ่งก็คือ แต่ก่อน ที่ยังไม่ทันมีน้ำประปา ทุกคนจะไปขนน้ำจากแม่น้ำโขงมาใช้ ในชีวิตประจำวัน ไหนว่าจะเอามาต้มเพื่อดื่ม และจะ เอามา อาบน้ำ บางคนก็จะลงไปอาบแม่น้ำโขงโดยตรงทุกวันเลย ส่วนอีกฟากหนึ่งของแม่น้ำโขงที่เรามองเห็น นั่นคือมีภูผาป่าไม้และภูเขา ที่เป็นธรรมชาติจริงๆ ฝั่งนู้นจะเป็นที่ ไร่ที่นาของคนในหมู่บ้านใน แถวนี้ แต่ก่อนนาของหนูก็อยู่ห่างฝั่งนู้นเหมือนกัน แต่เดือนนี้ไม่มีแล้วเพราะว่า พ่อกับแม่ได้มอบที่นาให้กับพี่ชายทั้งสองคนของหนูไปหมดแล้ว แต่นานๆทีหนูจะไป เล่นดูที่นาของพี่ชาย ของฉัน เพราะว่ามันทำให้คิดถึงสมัยเป็นวัยเด็ก ยามทำนา หนูไม่ติดธุระก็จะไปช่วยพวกพี่ชายอยู่ แต่ส่วนมากหนูจะไม่ค่อยมีเวลา ในการไปช่วยพวกเขา เพราะว่า ติดธุระของตัวเอง .

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่าน และ เข้ามากดโหวตให้นะค่ะ และ ต่อไปจะพยามมาโพสต์บ่อยๆ
Follow me by: @meonoy

Sort:  

ธรรมชาติคือสิ่งสวยงามจริงๆ ค่ะ แม่น้ำโขงเป็นแม่น้ำสายหลักที่หล่อเลี้ยงคนไทย กับคนลาวเช่นกัน บ้านพี่เมืองน้อง ครั้งหน้าน้องใส่ #lao เพิ่มไปก็ดีนะคะ ทาง @laoteam จะได้มาช่วยโหวตให้ อยากให้ทุกคนได้รับการโหวตกันเยอะๆ ค่ะ รอติดตามโพสต่อๆ ไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

thai_line 350.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Nature Scape Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai_line 350.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 64852.72
ETH 3178.07
USDT 1.00
SBD 4.20