เรื่องเล่าจากท้องฟ้า ..🌍

in #thai6 years ago

FB_IMG_1525668432673.jpg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ steemit กับ busy ทุกๆคน วันนี้จะมาาแชร์เรื่องเล่า จากท้องฟ้า เพื่อแชร์มุมมองของการใช้ชีวิต เพื่อทุกๆ คนจะได้มีความรักให้ตัวเองมากขึ้น แต่ไม่ใช่ความรักที่เห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ ไม่แบ่งปันให้คนอื่น ... หลายคนใช้ความรักในการดำเนินชีวิต ใช้หล่อเลี้ยงหัวใจ ให้มีพลังในการก้าวเดินต่อไปในชีวิต :::: เรารู้ว่าวามรัก คือ ความรู้สึกของเราที่มีต่อคนๆ ที่เราผูกพัน เช่น พ่อ แม่ พี่ น้อง และคนแปลกหน้าที่เราเพิ่งจะรู้จัก และรู้สึกดีกับคนๆ นั้นอย่างบอกไม่ถูก จนเราได้เรียกเขาว่าแฟน ::: ความรักเองก็เป็นดังมีดสองคม สามารถสร้างพลังให้คนๆ นึงทำในสิ่งที่ดีงาม ในสิ่งที่ถูกต้อง และความรัก ก็สามารถ ทำให้ชีวิตคนๆ ซึ่งรักโดยไร้สติ ย้ำว่าไร้สติ ::: จนทำให้คนๆนั้นทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง
::::: หลายคนมีมุมมองความรักที่ไม่เหมือนกัน มีความรัก ที่แตกต่างออกไป ความรักคือความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาเพียงชั่ววินาที และก็หายไปได้เพียงชั่ววินาทีเช่นกัน ❤💥🌍

FB_IMG_1525011717052.jpg

🌍มาฟังเรื่องเล่าจากผู้ชายคนนึง อ่านแล้วอาจจะทำให้มุมมองของความรัก หรือ มุมมองของชีวิตคุณเปลี่ยนไปได้หรือไม่ เพราะเราทุกคนมีความรัก ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน คำถามก็คือ แล้วเราจะมีรักแท้ได้อย่างไร :: เขาตั้งชื่อเรื่องว่า :: เรื่องเล่าจากท้องฟ้า 🌍
::::มีเด็กผู้ชายคนนึงเขามองขึ้นไปบนท้องฟ้า มองเห็ยก้อนเมฆ และเขาก็ถามตัวเองว่าก้อนเมฆนี้มันดูคล้ายอะไร
::::: และเมื่อเค้าเติบใหญ่เป็นวัยรุ่น เค้าก็กลับไปมองบนท้องฟ้าอีกครั้ง และถามตัวเองว่าฉันต้องทำอะไร เพื่อให้ฉันมีชีวิตวัยรุ่นที่ดีที่สุด เมื่อเค้าได้คำตอบเค้าอ้านหนังสือ ทบทวนบทเรียนและ ค้นหาตัวเอง
:::: และพอเป็นผู้ใหญ่โตขึ้นอีกนิดนึง เค้ามองท้องฟ้า และถามตัวเองว่า ฉันควรทำอะไรเพื่อให้ประสบความสำเร็จที่สุดในการทำงาน และการมช้ชีวิตและเค้าก็ได้คำตอบว่า ฉันต้องขยันให้มากที่สุด ทำในสิ่งที่ควรทำให้มากที่สุด เพื่อให้ประสบความสำเร็จให้มากที่สุด
:::::: พอถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต เค้ามองท้องฟ้า และเค้าตามตัวเองว่า ตอนนี้ฉันควรจะทำอะไรให้จากโลกนี้ไปอย่างมีความสุขที่สุด และผู้ชายคนนี้ก็ได้คำตอบกับตัวเองว่าท้องฟ้าได้ให้คำตอบกะบเค้าเสมอ ไม่ว่าจะเป็น ตอนเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ และวัยชรา ท้องฟ้าอยู่เคียงข้างเค้า เหมือนท้องฟ้าอยู่เคียงข้างเราเสมอ .......

🌍 ท้องฟ้าอยู่กับเราทาเมื่อหลายล้านปีก่อน และยังอยู่กับเราตอนนี้ และยังอยู่กับเร่ต่อไปในอนาคต
❤👨‍👩‍👧ความรักที่ดี และความรักที่เป็นรักแท้ ควรเป็นเหมือนท้องฟ้า อยู่เคียงข้างกัน ไม่ทอดทิ้งกัน ให้คำตอบกับเค้า คอยช่วยเหลือเค้า สนับสนุนเค้า และที่สำคัญต้องอยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุด เพราะหลายคนคาดหวังว่าฉันต้องมีความรักที่ดีในอนาคต ถ้าคุณคาดหวังกับอนาคตนั้นคือ คุณละเลนคว่มสุขในปัจจุบัน
:::: แต่ความรักที่มหัสจรรย์ที่สุดในตอนนี้คือสบตากับคนข้างๆ แล้วบอกว่าฉันจะอยู่เคียงข้างเธอ จะไม่ทอดทิ้งเธอ ฉันเห็นคุณค่าในตัวเธอ ต่อให้เธอจะน่ารักหรือไม่น่ารักฉันก็จะรักเธอ จะอยู่กับเธอตรงนี้ เพราะความรักของฉันไม่ใช่ความรักที่ไม่ลืมหูลืมตา เพราะฉันรักเธอได้แบบนี้ในรูปแบบที่เป็นคนมองความรัก ฉันรักตัวเองมากจนสามารถให้อิสระกับเธอได้ ให้โอกาสเธอเติบโต ให้อิสระในการให้เธอแสดงออกความรักของเธอที่เธอมีให้ฉัน ได้ในแบยที่เธอต้องการ ไม่ใช่ในแบบที่ฉันต้องการ
ไม่ต้องตัวติดกับฉัน เพียงเราแสดงออกว่าเรารักกันในแบบที่เธอถนัดที่สุด

::::::: เมื่อต่างฝ่ายต่างมีอิสระต่อกันเมื่อนั้นความรักของคุณจะเติบโตเต็มที่ที่สุด เพราะความรักที่สวยงามที่สุดไม่ใช่ความรักที่มีกฏเกณฑ์ แต่....
❤ความรักที่สวยงามที่สุด คือความรักที่ไร้เงื้อนไข ไร้ข้อกังขา เมื่อไหร่ที่คุณเข้าสู่สภาวะความรักที่ไร้เงื่อนไข นั้นคือ คุณก็รักและเคารพตัวเองอย่างไร้เงื่อนไข เช่นกัน ❤ รักและเคารพตัวเอง และเคารพในความรักของตัวเอง 🌍

Thank you follow me @monogirl21

Sort:  

เป็นนิทานที่ดีมากจริงๆครับ😊😮

ขอบคุณค่ะ

Congratulations @monogirl21! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes

Click on any badge to view your own Board of Honor on SteemitBoard.

To support your work, I also upvoted your post!
For more information about SteemitBoard, click here

If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Upvote this notification to help all Steemit users. Learn why here!

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64038.60
ETH 3148.89
USDT 1.00
SBD 3.97