Cartoon : การ์ตูนไม่ได้ให้แค่ความสนุก

in #thai6 years ago

สวัสดีครับทุกท่านที่ผ่านเข้ามาอ่านเรื่องราวของผม

ผมมีเรื่องมาเล่าอีกแล้วครับ เรื่องมันเกิดจากคำพูดปกติของพี่ผมที่หายไปนานว่า "โตละทำไมยังดูการ์ตูน" ปกติผมก็ตอบไปว่า "ก็มันนุกดี" แต่พอมานั่งคิดว่าทำไมยังดูอยู่มันก็ได้คำตอบจากหลายๆ อย่างเลย ว่าการ์ตูนมันไม่ได้ให้เราแต่ความสนุกมันมีอะไรมากกว่านั้นอีก

วันนี้ผมเลยจะหยิบยกเรื่องที่ผมชอบดูมาพูดถึงสองเรื่องเป็นเรื่องจากทางฝั่ง ญี่ปุ่น ที่ในไทยเองก็มีการนำมาฉายอยู่ตลอดนั้นก็คือ

kokoqpnp5oser5pvrkhc.png

(รูปจาก https://www.gizmodo.com.au/2016/08/the-gizmodo-guide-to-super-sentai/)

  1. Sentai หรือ ชบวนการห้าสี นั้นเอง

เป็นเรื่องที่ถ้าดู Theme แล้วเป็นขบวนการที่ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่คิดมาทำลายโลกในแบบต่างๆ และสุดท้ายก็จะจบที่ต่อสู้ด้วยหุ่นยนต์ยักษ์ แล้วก็จบไป

แต่ใน Theme นี้เองเป็นการแฝงเรื่องเกี่ยวกับการทำงานเป็นทีม หรือทำงานในองค์กร นั้นเอง ฟังดูแล้วเป็นไปไม่ได้เลยใช่ไหมครับว่าการ์ตูนแบบนี้จะมาสอนเรื่องพวกนี้ แต่เขาก็ทำการสอนเรื่องพวกนี้มาโดยตลอดนะครับ

ว่าด้วยเรื่องของความสามัคคีในการทำงานที่ทำให้เราสามารถผ่านปัญหาต่างๆ ไปได้ด้วยความสามัคคี และความร่วมมือกันนั้นเอง และอีกอย่างก็คือปัญหาในการทำงานที่ต้องมีการกระทบกระทั่งกันบาง แต่สุดท้ายความเป้าหมายในการทำงานเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด และทุกคนก็จะหาทางออกที่ดีสุดเพื่อที่จะสามารถทำงานรวมกันต่อไปจนสำเร็จได้นั้นเอง

titular_riders____by_nobuharuudou-d75r94r.jpg

(รูปภาพจาก https://www.neogaf.com/threads/so-how-come-the-kamen-rider-masked-rider-series-couldnt-penetrate-us-shores.1369720/)

  1. Kamen rider หรือ ไอ้มดแดงครับ

เรื่องที่ดูแล้วเป็นแค่การต่อสู้ของคนที่แปลงร่างได้ กับสัตว์ประหลาดที่เท่านั้นเอง แต่มันมีเรื่องราวดีๆ ที่สอนคนเราอยู่ในนั้นด้วย

นั้นก็คือการสนับสนุนซึ่งกัน และกันในการทำงาน เพราะในการเรื่องนี้นั้น ไอ้มดแดงทุกตัวไม่มีใครที่สามารถทำงานได้ด้วยตัวคนเดี่ยว ต้องมีคนมาช่วย และสนุบสนุน ในด้านอื่นๆ ที่ไอ้มดแดงไม่ได้สามารถที่จะทำได้นั้นเอง

กลายคือคนเราไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบไปสักทุกอย่าง ถึงจะมีพลัง และอำนาจมากมายเพียงไหน ก็ไม่ได้แสดงว่าเราจะทำทุกอย่างได้นั้นเอง จึงต้องมีคนมาช่วยเหลือ และช่วยเหลือเขา เพื่อให้ทกอย่างสามารถผ่านไปได้ด้วยดีนั้นเอง

เป็นมุมมองของหัวหน้า และลูกน้องในการทำงานนั้นเอง หัวหน้าคือผู้ที่มีอำนาจ และความสามารถมากมายนั้น เราที่เป็นหัวหน้าจะต้องเป็นผู้นำในการฝ่าฟันปัญหาต่างๆ ไปได้ ในส่วนที่เราต้องการการสนับสนุนต่างๆ จากใครอย่างไรนั้น เราก็ต้องทำให้เขาเข้าใจในสิ่งที่เราต้องการนั้น

ในส่วนของลูกน้องนั้น ก็ต้องเป็นคนที่รู้จักเป้าหมายของทำงาน และรับรู้ว่าหัวหน้าเราต้องการอะไรมากน้อยแค่ไหน มากเกินไปก็ทำให้งานเสีย น้อยเกินไปก็ทำให้งานไม่เดินอีก คือเราก็ต้องรู้จักความเหมาะในการทำงาน

มันไม่ได้มีแค่สองเรื่องหรอกนะครับที่สอนอะไรเรา โดยแฝงมาในเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน อย่างที่เราเองก็ไม่รู้ จนวันหนึ่งที่ว่าเราต้องเจอกับปัญหา หรือเรื่องราวแปลกๆ ทำให้เราคิดถึงเรื่องราวเหล่านี้ และได้นำแนวคิดนั้นๆ มาใช้งานโดยที่เราเองก็ไม่คิดว่ามันมาจากเรื่องราวต่างๆ จากการ์ตูน หรือแม้แต่ละครต่างๆ นั้น

เราลองมาดูว่าเราได้อะไรจากเรื่องราวต่างๆ ที่สนุกสนานเหล่านั้นไหมครับ แล้วมาบอกกันหน่อยนะครับ

บายๆ ครับ แล้วก็ฝากติดตามผลงานของผมด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ

นายตั้ม

Sort:  

ชอบคะ​ ดูสนุกมีข้อคิด​ พอโตขึ้นชอบการ์ตูน​ของฝรั่งผลิตดี​ มีเรื่องราวมากขึ้นและมีข้อคิดดีๆมากๆคะ

ไว้จะทำเรื่องราวของทาง cartoon network หรือฝั่งอเมริกา บางนะครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 65231.30
ETH 2943.84
USDT 1.00
SBD 3.66