My choice is mind : เราเลือกด้วยจิตใจ

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีครับทุกท่านที่ผ่านเข้ามาอ่านเรื่องราวของผม

ครั้งก่อนผมพูดถึงเรื่องการเลือกซื้อของต่างๆ ด้วยปัจจัยภายนอก กันไปคือ สี และ หลักฮวงจุ๊ย กันไป วันนี้ผมจะพูดถึงเรื่องของสิ่งที่อยู่ในจิตใจของเรากันบ้างครับ

ด้วยการที่ตอนนี้ผมติดละครตามพี่สาวผมอยู่เลยทำให้รู้สึกได้ว่า การที่เราจะเลือกดู หรือเลือกทำอะไรสักอย่างนั้นมันไม่ได้มีแค่สิ่งที่รายการนั้นแสดงออกมาให้เราเห็นเท่านั้น แต่มันมาจากความรู้สึกของเราเองด้วยนั้นเอง

ทั้งสองอย่างจะตอบสนองซึ่งกันและกันทำให้เราเลือกที่ดู หรือทำสิ่งนั้นๆ

3151687567.jpg
(รูปภาพจาก http://www.ch3thailand.com/ละครช่อง3/second/477/บุพเพสันนิวาส.html )

อย่างที่เป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก เรื่องบุพเพสันนิวาส เป็นต้น (ผมเองก็พึ่งมาดูครับ)

ผมลองมาถามตัวเองว่าชอบละครแนวนี้ไหม ผมไม่ค่อยละครย้อนยุคสักเท่าไร เพราะรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่น่าสนใจเท่าไร แต่กับเรื่องนี้ทำไมผมได้ชอบ ตอนแรกก็เพราะว่าเนื้อเรืองที่สนุก และไม่ได้เครียดจนเกินไปนั้นเองที่ทำให้สามารถดูได้เรื่อยๆ

แต่พอมานั่งคิดไปเรื่อยๆ แล้วก็ทำให้เห็นได้แท้จริงแล้ว ผมทำไมถึงชอบ และติดตามเรื่องนี้ มันเป็นสิ่งที่อยู่ในใจผมที่กำลังต้องการนั้นเอง ที่แสดงออกมาในละครเรื่องนี้

  1. ผมตอนนี้ทำงานที่รับความเครียดมากๆ อย่าง IT Support ที่ต้องค่อยทำงานให้กับทุกฝ่าย ด้วยความจำกัดในหลายๆ เรื่องนั้น ทำให้ผมมีความรู้สึกที่อยากจะหนี้ออกไปอยู่ที่ไหนก็ได้สงบๆ และสบาย

ซึ่งในเรื่องที่แสดงถึงยุคสมัยอยุธยา และอยู่ในช่วงที่สงบสุข ซึ่งถ้าได้ไปอยู่ก็คงจะดีไม่น้อยเลยที่เดี่ยวสำหรับผม

  1. ผมกำลังมองหาวิธีง่ายๆ ในการทำให้ตนเองมีความสุข หรือสบายใจ โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าจากละครแสดงวิธีการเหล่านั้นให้ผมเห็น และทำไปเองโดยที่ไม่รู้ตัวเลย

อย่างการนั่งคุยกับคนที่รัก หรือรู้สึกดีด้วยมันเป็นอะไรที่ให้เราลืมความเครียด หรือความทุกข์ ไปได้และมีความสุขแบบสุดไปเลย
หรือแม้แต่การหาอะไรร่วมกันสักอย่าง เช่นไปหาอะไรกิน หรือทำอาหารด้วยกันก็ทำให้เราสบายใจได้แล้วนั้นเอง

  1. วิธีการจัดการเรื่องราวที่เราไม่สามารถเข้าใจได้นั้นเอง ปัจจุบันเราจะเอาเรื่องที่จัดการไม่ได้เอามาเก็บมาคิดมาก หรือมองมันเป็นปัญหายิ่งใหญ่ในชีวิต จนเราไม่มีความสุขนั้นเอง

แต่จริงๆ อย่างในการเรื่องนี้ เราไม่เข้าใจก็แค่รอเวลาทำความเข้าใจ และเรียนรู้ไปเรื่อยๆ ถ้ามันเป็นปีญหาเดี่ยวทางออกมันก็จะออกมาเอง ถ้ามันเป็นเรื่องของความรู้สึก ความชัดเจนก็จะปรากฏออกมาด้วยเข่นกัน

ทั้งสามเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ผมคิดได้นะ ซึ่งมันตรงกับชีวิตของผมในตอนนี้ทำงานไปด้วยความเครียด และความกดดัน ที่หาทางออกอะไร แถบจะไม่ได้ในทันที่ เราก็แค่ต้องหาวิธีจัดการกับสิ่งเหล่านั้นอย่างที่มันจะเป็น และหาความสุขให้ตนเองบ้าง จะได้ไม่ระเบิดตายไปก่อนครับ

ส่วนอีกอย่างที่จะยกมาเป็นตัวอย่างนั้นก็คือเกมส์ ROV

logo_en.png
(รูปภาพจาก https://rov.in.th)

เป็นเกมส์กระแสแทบไม่ลดลงเลยตั้งแต่ เปิดตัวมา ด้วยเหตุที่ใครก็สามารถเข้าถึงได้เพราะอยู่ Platform มือถือทำให้สามารถที่จะเล่นได้ทุกที่ได้นั้นเอง แต่สิ่งที่เรากำลังต้องการจากเกมส์นี้คงจะเป็นสิ่งที่เราอย่างให้ในชีิวตเราเกิดขึ้นบ้าง

คือความสามัคคีในการทำงาน และการรู้จักหน้าที่ของตนเองนั้นเอง

เพราะในเกมส์นี้ทุกคนจะต้องทำหน้าที่ในตำแหน่งของตนเองให้ดีที่สุด และรู้จักที่ดูการเปลี่ยนแปลง และทุกการปะทะกัน เพื่อเราจะสามารถควบคุม หรือจัดการกับรูปเกมส์ให้เป็นไปตามที่ควรจะเป็นนั้นเอง

ซึ่งหากเราสามารถที่จะทำได้อย่างคิดคือรู้จักที่จะทำงานร่วมกันเป็นทีม และทำหน้าที่ของตนเองให้ดีแล้ว แม้รูปเกมส์ หรือผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไรเราก็พร้อมจะรับ และมีความสุขกับเกมส์นั้น

เหมือนกันชีวิตของเราทุกวันนี้ที่ต้องการหาวิธีการทำงานที่เหมาะสมอย่างที่สุด และทำงานไปพร้อมๆ กันเพื่อให้งานออกมาได้ดีนั้นเอง

ยังมีเรื่องของสิ่งอื่นๆ ที่ผมชอบทำเพราะเหตุผลต่างๆ จากจิตใจอีกครับ ผมจะเลยอยากจะถามทุกคนที่เข้ามาอ่านเรื่องนี้ใครมีเรื่องอะไรที่ทำไป เพื่อตอบสนองความรู้สึกในจิตใจบางไหมครับ มาเล่าให้ฟังบางนะครับ

วันนี้ก็ลาแต่เพียงเท่านี้ครับ แล้วก็ฝากติดตามผลงานของผมด้วยนะครับ
แล้วจะหาเรื่องราวๆ แบบนี้มาเหล่าให้ฟังอีกนะครับ

ขอบคุณมากครับ

นายตั้ม

Sort:  

ฟังเพลงก็ช่วยได้เยอะคะ​ ดูหนังเด็กก็ดีมากคะ​ ยิ้มเยอะๆช่วยได้เยอะคะ

อันนั้น ผมก็ทำครับ เหมือนอยากเป็นเด็กอีกรอบเลยครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 66416.78
ETH 3082.93
USDT 1.00
SBD 3.68