ความรู้สึกที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวsteemit ทุกคนค่ะ

Hello everybody,How are you today?

เพื่อนๆ เคยเป็นกันมั้ยคะ อยู่ดีๆ ก็คิดถึงคนในธนบัตรไทยขึ้นมา :( ถึงแม้ว่าตอนนี้พระองค์ท่านจะจากเราไปแล้ว แต่ท่านก็ยังอยู่ในหัวใจของคนไทยตลอดไป

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในราชวงศ์จักรี หรือพระเจ้าอยู่หัวของเรา พระองค์ได้ทรงทำคุณประโยชน์แก่ ประเทศชาติ บ้านเมืองมากมาย เป็นที่น่าดีใจของคนไทย ที่มีพระมหากษัตริย์ที่เต็มไปด้วยความสามารถมากมาย

   ในหลวงของเรา ท่านทรงสร้างหลักการใช้ชีวิตให้แก่คนไทยเพื่อให้อยู่ด้วยเราเอง ที่เราสามารถเห็นได้ชัด คือปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาที่ชี้แนะแนวทางให้คนทุกระดับ ทั้งระดับพื้นหญ้า ไปถึงระดับมหาเศรษฐี ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงนี้ และโครงการที่ท่านคิดไม่เคยที่ท่านจะมองระสั้น  ทานมองยาวไกล ทุกคนควรมีคุณธรรม มีความซื้อสัตย์สุจริต เป็น ปรัชญาที่ท่านพระราชทานให้แก่ปวงชนชาวไทย ความสามารถตามที่กล่าวมาข้างต้น ท่านทรงเปรียบตนเองว่าท่านนั้นรับใช้ประชาชนชาวไทย ช่วยเหลือต่างๆนานา ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าอยู่มากขึ้น เราจึงควรที่จงรักและเคารพในหลวงของเราให้มาก ท่านอยู่เบื้องสูงและเราทุกคนไม่ว่าเด็กผู้ใหญ่ควรช่วยกันปลูกฝังว่าท่านทำทุกอย่างเพื่อเราโดยมาหวังสิ่งตอบแทนใดคือเรื่องจริง พระราชกรณียากิจของท่านมากมาย เราคนรักและเทิดทูลพระมหากษัตริย์เหนือเกล้า

 ดังนั้น เราในฐานะที่เป็นคนไทยควรตอบแทนพระองค์โดยการ เป็นคนดีของสังคม รักและสามัคคีกัน ทำทุกอย่างเพื่อส่วนรวมมากกว่าส่วนตน ลดการเห็นแก่ตัว ทำทุกอย่างเพื่อประเทศของเรา

แนนมีความรู้สึกว่า ทุกวันนี้พระองค์ท่านยังอยู่กับเรา ถึงแม้ว่าตอนนี้พระองค์ไม่ได้อยู่กับเราแล้วก็ตาม รู้สึกคิดถึงพระองค์อยู่ตลอดเวลา

ทุกครั้งที่ดูรูปแล้วมันทำให้น้ำตาของเราใหลออกมาโดยไม่รู้ตัว มันเป็นความรู้สึกที่แบบอธิบายความรู้สึกนี้ไม่ได้จริงๆ

ทุกคนเคยสงสัยมั้ยว่า คนคนนึงซึ่งไม่เคยเจอกับตัวจริงเลย เราจะเจอกันในทีวี บนธนบัตร หรือรูปพระบรมฉายาลักษณ์ก็แค่นั้นเอง แต่ทำไมถึงนีกพระองค์ท่านขนาดนี้ เป็นรูปที่มีทุกบ้านจริงๆ ค่ะ

เรื่องเล่าพระองค์นั้นมีมากมายค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตลกขบขัน เรื่องโครงการต่างๆ นาๆ เยอะแยะเต็มไปหมด แม้ว่าเราจะเคยฟังมาแล้วกี่ครั้ง แต่ทุกครั้งที่เราได้ฟังอีกมันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆๆ

AFD5462D-A394-417A-B902-FB2DB1F29EAE.jpeg

เชื่อว่าตอนนี้คนไทยทุกคนยังคงคิดถึงพระองค์อยู่ แล้วจะคิดถึงตลอดไป และจะนำคำสอนของพระองค์ท่านมาใช้ในชีวิตประจำวัน

แม้ว่าวันเวลาจะผ่านไปแล้วกี่ปีก็ตามม .........

We love kings ❤️

@nannie

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70733.96
ETH 3563.16
USDT 1.00
SBD 4.76