หัวมันฝรั่งทอด

in #thai5 years ago

image

image

image

สวัสดีคะทุกคนๆวันนี้ฉันมีเรื่องราว เมนูอาหารว่างของฉัน มาเล่าให้เพื่อนๆฟังกันค่ะ เมื่อวานหลังจากเตรียมร้านและรับลูกค้าไปบ้างแล้วในช่วงบ่ายก็รู้สึกหิวขึ้นมา ปกติพี่สาวของฉันมักจะซื้อมันฝรั่งรูปจากในห้างมาไว้ในตู้ฟรีซไว้เป็นประจำแต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่ลูกค้าน้อยเข้าหน้าโลว์ซีซั่นพี่สาวของฉันเลยตัดเมนูนี้ออกไปก่อน เหลือแต่ลูกค้าที่ผูกปิ่นโตก็ซึ่งเป็นลูกค้าที่ค่อนข้างที่จะรักสุขภาพมากๆค่ะ เมนูนี้ ฉันได้ไอเดียมาจากลูกค้ารายหนึ่งซึ่งในวันนั้นที่ฉันรับออเดอร์ รู้ว่าลูกค้าท่านนี้ก็ได้ถามถึงเมนู Research ฉันก็ได้แนะนำไปเท่าที่มีแต่ลูกค้าท่านนี้กลับแนะนำเมนูมันฝรั่งทอดมาให้ฉัน ฉันก็เลยนำมาเล่าให้พี่สาวฟัง วันนี้ก็ดีเลยค่ะพี่สาวก็เลยให้ฉัน เป็นคนลงมือทำแนะนำให้ฉันก่อนอื่นให้ฉันนำมันฝรั่งไปล้างน้ำ เพื่อทำความสะอาดใช้แปรงขัดมันฝรั่งให้สะอาดด้วยค่ะตอนแรกฉันก็งงๆว่าทำไมต้องใช้แปรงขนอ่อนมาทำความสะอาดมันฝรั่งด้วยแค่น้ำปกติมันก็สะอาดอยู่แล้วพี่สาวฉันก็บอกฉันว่าให้ฉันดูไปที่มันฝรั่งว่าหิวมันไม่เรียบเผื่อมันจะมีเศษดินเศษทรายเดี๋ยวมันจะไม่สะอาดฉันจึงได้เข้าใจขั้นตอนต่อไปพี่สาวให้ฉันนำที่ปอกแตงกวา มาปอกเปลือกมันฝรั่ง ออกให้หมดแล้วนำไปทำความสะอาดอีกครั้งหลายขั้นตอนเลยค่ะยังไม่เสร็จเท่านั้นนะคะพี่สาวของฉันให้นำมันฝรั่งไปแช่ในน้ำเกลือด้วยแช่เสร็จแล้วให้นำมันฝรั่ง ขึ้นมาหั่นเป็นชิ้นบางๆกับมีดคู่ใจของฉันเมื่อฉันมันฝรั่งบางๆเสร็จเรียบร้อยพี่สาวของฉันให้นำมันฝรั่งไปแช่ในน้ำเกลืออีกครั้งฉันก็งงเหมือนเดิมค่ะพี่สาวของฉัน บอกฉันว่า เพื่อให้ยาง ของมันฝรั่งออกเวลาทอดจะได้ สวย ฉันก็ทำตามที่พี่สาวบอกแนะนำทุกขั้นตอนถึงขั้นตอนสำคัญแล้วค่ะพี่สาวให้นำมันฝรั่ง ที่แช่น้ำเกลือขึ้นมาจากน้ำจากนั้นก็ใส่ตะแกรงที่มีรูเพื่อให้มันฝรั่งไม่มีน้ำเหลืออยู่พี่สาวให้ฉันเอากระทะตั้งบนเตาไฟฟ้าขดระบบทอด ใส่น้ำมันไม่ต้องเยอะฉันก็ถามพี่สาวฉันตลอดว่าใส่ประมาณไหนพี่สาวก็แค่บอกว่าไม่ต้องเยอะฉันใส่ไปประมาณครึ่งกระทะแต่เป็นกระทะใบเล็กๆที่ใช้กับเตาไฟฟ้าได้ค่ะรอจนน้ำมันร้อน ก่อนร้อนมันร้อนมีความรู้สึกฉันมันก็ร้อนแล้วนะแต่พี่สาวของฉันก็บอกว่าให้น้ำมันร้อนกว่านี้อีกหน่อยคือน้ำมันต้องร้อนจัด จัดขนาดที่พี่สาวฉันบอก พี่สาวของฉันให้ฉันเอามันฝรั่งใส่ลงไปในน้ำมันฉันใช้มือกำมันฝรั่งใส่ลงไปในน้ำมัน สรุปน้ำมันฟู มากค่ะขนาดกำเริบฉันตกใจถึงกับสะดุ้งทำไมน้ำมันมันเดือดขนาดนี้พี่สาวของฉันก็เป็นคนทำต่อจากฉันเอามันฝรั่งใส่ลงไปในน้ำมันเองทั้งหมดฉันกลัวเพราะฉันโดนสะเก็ดน้ำมันนิดหน่อยที่มือ ฉันไม่นึกว่ามันจะปูขนาดนี้น้ำมันแต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรมากแค่ตกใจมากกว่าค่ะ มันฝรั่งทอดไปซักระยะ เสร็จแล้วพี่สาวของฉันก็ใช้ ที่หยิบมาหยิบมันก็ดังขึ้นจากน้ำมันใส่ตะแกรงรองด้วยกระดาษทิชชูเพื่อซับน้ำมันเป็นอันเสร็จค่ะฉันได้ทานของอร่อยในวันนี้ขอบคุณพี่สาวและลูกค้าที่มาแนะนำให้ มากๆค่ะ ครั้งนี้ได้ทั้งหมดเรียนได้ทั้งความรู้
วันนี้ก็ขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ ขอบคุณคะ 🙏🙏🙇🙇

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 59940.43
ETH 2988.79
USDT 1.00
SBD 3.61