แสงไฟในยามราตรี

in #thai6 years ago

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว steemit ห่างหายกันไปนานแสนนานเลยทีเดียวครับสำหรับผม เนื่องจากมีปัญหาเรื่องคอมพิวเตอร์ที่ผมใช้งานอยู่ มันเกือบจะได้จากโลกนี้ไปแล้ว ด้วยงบประมาณที่จำกัด จึงทำให้ต้องแก้ไขด้วยตัวเองแบบประหยัดที่สุดนะครับ
และวันนี้ก็พอที่จะใช้งานได้บ้าง เพื่อที่จะค้นหาข้อมูลต่างๆ และเรื่องราวดีๆ ที่ผมประสบมาหรือได้พบได้เห็นมาเพื่อมาเล่าประสบการณ์นั้นให้กับเพื่อนๆได้ฟังกันครับ

image

สำหรับวันนี้ผมขึ้นหัวข้อเรื่องว่า แสงไฟในยามราตรี ก็เนื่องจากว่า ทุกครั้งที่ผมเลิกงานก็จะเป็นช่วงเวลาค่ำคืน ทำให้ได้พบแสงสว่างที่เกิดจากดวงไฟ เป็นจำนวนมากและผู้คนที่ยังไม่หลับไม่นอนเหมือนผม และก็ใช้ช่วงเวลาดังกล่าวในการทำมาหากิน ท่องเที่ยวและพักผ่อน ตามอัธยาศัยของแต่ละคนครับ

นั่นก็ทำให้ผม นึกในใจไปว่า ถ้าสมมุติผมไม่ต้องทำงาน แล้วใช้ชีวิตอย่างสุขสบายโดยที่ไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน มันคงจะมีความสุขดีไม่ใช่น้อยนะครับ ที่เราจะได้ออกมาท่องราตรีดูแสงสี ธรรมชาติในยามค่ำคืน
รูปนี้ผมถ่ายอยู่บนตึกที่ผมอาศัยอยู่ ถ่ายไปยังเบื้องหน้า อันไกลโพ้นเพื่อดูแสงสว่าง ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาเกือบเที่ยงคืนแล้วแต่เชื่อไหมครับยังมีอีกหลายชีวิตที่ยังไม่หลับไม่นอน เขายังคงทำงานเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวและตัวเองอยู่

image

เฉกเช่นกับชีวิตครอบครัวของผม ที่ก็ต้องนอนดึกเช่นกันเพื่อนำเงินมาหาเลี้ยงครอบครัวและตัวเองด้วย บรรยากาศ ที่ทำงานผมในยามค่ำคืน ก็จะเป็นลักษณะตามรูปนั่นล่ะครับ หลายคนยังคงทำงานอยู่ แล้วก็มีบางส่วนซึ่งกลับไปพักผ่อนแล้วเพื่อจะมาเริ่มงานในวันต่อไป

สำหรับบทความนี้ ก็เพื่อเป็นบทความเริ่มต้นของผมที่จะเสนอบทความอื่นๆต่อไป และวันนี้ผมก็ขอจบเพียงเท่านี้ก่อนนะครับ ขอบคุณนะครับที่เข้ามาอ่านบทความนี้ แล้วจะนำบทความดีๆมาเสนอให้เพื่อนๆได้อ่านกันอีก วันนี้ขอตัวไปทำธุระก่อนนะครับ สวัสดีครับ.

Sort:  

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

สวยมากค่ะ

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 62668.08
ETH 2908.37
USDT 1.00
SBD 3.58