นกเขา ไม่ใช่นกเรา

in #thai5 years ago

สวัสดีครับเพื่อนๆที่น่ารักทุกคน วันนี้ผมก็ได้มีโอกาส มาพบกับเพื่อนๆกันอีกแล้วไม่รู้ว่าคิดถึงกันหรือเปล่า เอาเป็นว่าก็ยังคิดถึงกันอยู่น้อ...
แต่สำหรับผมแล้ว ยังคิดถึงเพื่อนอยู่เสมอครับ ภารกิจรัดตัวงานก็เยอะช่วงนี้อาจจะไม่ค่อยมีเวลาขึ้นมาทักทายเพื่อนๆเท่าไหร่วันนี้ได้มีโอกาสครับ ได้มาร่วมกิจกรรมกันอีกแล้วในหัวข้อที่มีชื่อว่า **Animal photography contest **

image

ก็เป็นการจัดประกวดภาพถ่าย เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง หรือว่าสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ป่า หรือว่าสัตว์ที่อยู่ตามชุมชน ก็สามารถที่จะนำเข้ามาร่วมประกวดได้ ทั้งสิ้นนะครับ

และในหัวข้อวันนี้ผมก็ให้ชื่อเรื่องนี้ว่า นกเขา ไม่ใช่นกเราครับ จะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามครับผม

image

image

นกเขา ที่เพื่อนๆเห็นอยู่นี้ มันจะหากินอยู่ในบริเวณที่ทำงานของที่ผมทำอยู่ และแน่นอนครับว่า จะถ่ายทำอะไรมันเนี่ยยากน่าดู เนื่องจากพอเราเดินเข้าไปใกล้มัน ก็จะบินหนีครับทำให้การถ่ายนั้นทำได้ยากทีเดียว แต่ก็ไม่ละความพยายามครับจับภาพมาได้ 3 ตัว นี่ซูมแล้วนะเนี่ย ถ้าไม่ซูมผมว่ามองไม่เห็นเลยล่ะ ครับก็เป็นนกเขาที่มีอยู่เยอะแยะครับในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่มีต้นไม้ เขียวขจีขอให้เป็นร่มเงาของมันเราก็จะพบนกเขาชนิดนี้อยู่เยอะ โดยปกติแล้วนั้นนกเขาชนิดนี้จะไม่ค่อยกลัวคนครับ บางครั้งเราเดินเข้าไปใกล้มันก็ไม่หนีนะ แต่ไม่รู้เป็นอะไร พอเราจะถ่ายรูปมันเหมือนมันรู้ครับ บินหนีทุกทีเลย ทำให้ต้องตั้งกล้องไว้ไกลๆแล้วก็ถ่ายมันครับ

image

ช่วงที่จะเห็นนกเขามากที่สุด จะเป็นช่วงเย็นครับ ส่วนช่วงเช้าที่ทำงานผมนั้น จะเห็นนกกระจอก กับนกพิราบมากมายเพราะว่าในส่วนของที่ทำงานผมนั้นมี สวนสุขภาพอยู่ด้วยทำให้ บรรยากาศ ร่มรื่นนก รวมทั้งสัตว์ต่างๆ ก็มักจะเข้ามาอาศัยอยู่ในบริเวณนี้อย่างมากมายทีเดียวครับ

เอาล่ะครับก็ ฝากเพื่อนๆด้วยนะครับสำหรับภารกิจนี้ แล้วก็อยากให้เป็นคนทุกคนได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้กันมากๆ และขอให้ทุกคนมีความสุขนะครับสำหรับวันนี้โชคดีทุกท่านครับผมแล้วพบกันใหม่สวัสดีครับ.

Sort:  

นกเขามันรู้ทันนะ 555

Posted using Partiko Android

ใช่ครับคุณบัว 555

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Animal Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

น้องนกเขาเดินหนีตลอดเลย.... มีความพยายามมากๆเลยค่ะคุณเสกสรร😀😀

Posted using Partiko Android

คิดแล้วเศร้าครับคุณจุ๋ม เราก็อาบน้ำมาแล้วนะไม่รู้ว่าเหม็นตัวเราหรือเปล่าฮ่าๆๆ

555555 😆😆😆😆

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70455.47
ETH 3561.82
USDT 1.00
SBD 4.71