ไหว้จ่าง

in #thai6 years ago (edited)

อรุณสวัสดิ์ครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ อรุณสวัสดิ์กันตอนห้าโมงเย็นตามเวลาในประเทศไทย ^^ ก็คนมันพึ่งตื่นนี่นา ถ้าไม่อรุณสวัสดิ์กันก่อน จะมาราตรีสวัสดิ์เลยได้ไง จริงใหมละ อิอิอิ อายจังไม่อยากพูดเลยว่าพึ่งตื่น ^^ ก็พึ่งจะได้นอนตอนเช้านี่เองครับ (ช่วงนี้นอนเช้าบ่อยมากเลย) ^^

image

เมื่อคืนนี้ป้าโทรมาบอกให้ไปช่วยห่อขนมกุ่ยช่ายอ่ะครับ ^^ ห่อไม่เป็นเลย เละตุ้มเปะไปหมด ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ก็ทำไงได้ ผมเป็นชายไทยเชื้อสาย ลาว-เขมร ก็แม่ผมคนอุบลฯ พ่อผมคนสุรินทร์ ไม่มีจีนตรงใหนเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ^^ คือว่าป้าผม เอ่อ..พี่สาวแม่ผมเนี่ย แต่งงานกับลุงที่มีเชื้อสายจีนอ่ะครับ แกก็เลยยึดถือปฏิบัติธรรมเนียมจีนอ่ะครับ ส่วนผมนี่คนว่างงานผมก็เลยเป็นตัวฟรี ช่วยได้ทุกงานอ่ะครับ แฮะๆๆๆๆ

แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น มันก็ยังไม่เกี่ยวกับรูป "บะจ่าง" ที่โพสต์ไปเลยใช่ใหมครับ อิอิอิ ^^ คือว่า มันเป็นแบบนี้ครับ ^^

image

เมื่อก่อนเนี่ย ป้าผมแกจะทำขนมกุ่ยช่ายกับขนมบะจ่างขายครับ แต่เดี๋ยวนี้อ่ะ ด้วยสังขารของวัยที่ล่วงเลยไปในช่วงหกสิบกว่าๆ แล้ว แกก็เลยทำแต่ขนมกุ่ยช่ายครับ ส่วนบะจ่างนั้นอ่ะ แกห่อใบไผ่ไม่ไหวแล้วครับ มันบาดมือแก ป้าแกก็เลยจะทำบะจ่างเฉพาะช่วง "เทศกาลไหว้บะจ่าง" เท่านั้นครับ ^^

ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 18 มิถุนายน 2561 พอดีเลย ^^

ถ้าใครเป็นเพื่อนผมในเฟสบุ๊ค คงจะเคยเห็นผมขายขนมกุ่ยช่ายกับขนมบะจ่างผ่านเฟสบุ๊คนะครับ ^^ ขายแบบเดลิเวอรี่ ขี่ไปส่งถึงหน้าบ้านเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ มีบางครั้งนี่ตลกมากครับ ^^

คือผมดันรับออเดอร์ไปส่งกุ่ยช่ายในวันที่รับงานถ่ายภาพงานแต่งงานอ่ะครับ ^^ งานแต่งที่โรงแรมสามวันซ้อนเลย ^^ คือผมต้องไปถ่ายงานที่โรงแรมตอนแปดโมงเช้าทุกวัน แต่ว่าผมต้องไปรับขนมกุ่ยช่ายกับขนมบะจ่างที่ตลาด เอาไปส่งให้ลูกค้าตามออเดอร์อ่ะครับ ^^ พอรุ่งเช้าผมก็อาบน้ำแต่งตัวขนอุปกรณ์ขึ้นรถ แล้วก็ไปรับขนมเอาไปส่งลูกค้าตามปกติ ^^

หลังจากคราวนั้นเป็นต้นมา ผมเลยกลายเป็นที่ฮือฮาของคนทั้งตลาดและลูกค้าของป้าผมด้วย ^^ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ก็วันนั้นต้องไปถ่ายงานแต่งงาน มันจะเสียเวลาที่ผมจะต้องเปลี่ยนเสื้อผ้านี่ครับ ^^ ผมก็เลยต้องใส่สูทผูกไทออกมาจากบ้าน แล้วก็ไปรับไปส่งขนมในชุดนั้นเลย ^^ เป็นการส่งขนมที่สุภาพที่สุดเลยก็ว่าได้ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

แต่ก็แค่สามวันแค่นั้นแหละครับ วันต่อๆ มา ก็แต่งตัวตามสันดานครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

image

ด้วยความที่ผมมีคนรู้จักเยอะ ยอดขายผ่านทางเฟสบุ๊คของผมจึงมีมากกว่ายอดขายในตลาดของแกเสียอีก ^^ แต่พอมาเมื่อกลางปีที่แล้ว ป้าผมหยุดทำบะจ่าง ทำแต่กุ่ยช่าย ซึ่งลูกค้าผมติดใจบะจ่างมาก แถมตอนนั้นผมก็ไปกับพ่อผมบ่อยๆ ก็เลยไม่ได้ช่วยแกขายทางเฟสบุ๊คอีก ^^

เมื่อคืนที่ป้าเรียกผมไปช่วย หลักๆ ก็คงจะเป็นเรื่องขายบะจ่างผ่านเฟสบุ๊คนี่แหละครับ ^^ ก็เครื่องปรุงเวลาซื้อมาทำที มันทำได้เป็นร้อยกว่าลูกเลย แกกลัวแกขายไม่หมดครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ว่าแต่คราวนี้ผมแต่งตัวตามสันดานแล้วก็ส่งขนมให้ลูกค้าตามปกติครับ ไม่ใส่สูทหรอก มันร้อน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

บะจ่างที่ป้าผมทำ ก็จะมีแค่สองอย่างนะครับ แบบเจกับแบบโจ (มุขนี้ถ้าใครฮา ก็ยินดีต้อนรับสู่หลักสี่นะครับ อิอิอิ) ^^ คือแกทำแบบเจกับแบบปกติอ่ะครับ ^^ ว่าแต่ปีนี้ป้าผมแกขึ้นราคามาลูกละสิบบาทเลยครับ ^^ จากเดิม เจลูกละ 25 ก็เป็น 35 แล้วก็แบบปกติ 35 ก็เป็น 45 ^^ แกบอกปีนี้ค่าเทอมหลานๆ แพง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ไม่เกี่ยวนะครับ ปีนี้วัตถุดิบราคาแพงขึ้นจริงๆ ครับ ^^ จะลดปริมาณลงแล้วมาขายราคาเดิม มันก็ไม่อร่อยครบสูตรอ่ะนะครับ ลดปริมาณ คุณภาพก็ลดลงไปด้วย ^^

image

ว่าแต่เรื่องประวัติและตำนานความเป็นมาเนี่ย กูเกิ้ลเลยนะครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ โดนพี่ต้าร์มาทักคราวก่อน ใจแป้วเลย อิอิอิ พี่ต้าร์ที่ว่าเนี่ย ไม่ใช่พี่ต้าร์พาราด็อกซ์นะครับ พี่ชีต้าร์ชัดๆ เลย อิอิอิ

ช่วงนี้ผมแบ่งเวลามาสอนน้องผมใช้โปรแกรมต่างๆ ด้วย อาจจะแว็บเข้ามาบ้างบางเวลานะครับ แวะเข้ามาบ่อยๆ มันจะติดลมจนลืมลูกศิษย์ อิอิอิ บะบายครับ ^^

Sort:  

World of Photography
>Visit the website<

You have earned 6.50 XP for sharing your photo!

Daily Stats
Daily photos: 1/2
Daily comments: 0/5
Multiplier: 1.30
Block time: 2018-06-12T11:05:54
Account Level: 2
Total XP: 321.77/400.00
Total Photos: 25
Total comments: 11
Total contest wins: 4
And have also received a 0.80 percent upvote.

Follow: @photocontests
Join the Discord channel: click!
Play and win SBD: @fairlotto
Daily Steem Statistics: @dailysteemreport
Learn how to program Steem-Python applications: @steempytutorials
Developed and sponsored by: @juliank

พื่งจะเคยเห็นเมนูแบบนี้

ต้องหาโอกาสชิมนะครับ ^^ จะติดใจไม่น้อยเลยทีเดียว ^^ คล้ายๆ กับข้าวต้มมัดนี่แหล่ะครับ แต่อร่อยคนละแบบเลย ^^

ที่ลาวไม่ค่อยมีน่ะค่ะ เลยไม่เคยทานเลย

อ่านไป อมยิ้มไปเพราะขำสำนวนในการเล่าเรื่อง สนุกสนานดีค่ะ
นึกภาพคนส่งบะจ่างใส่สูทตามแล้ว ฮา มาก อิอิ

มันร้อนมากครับป้าจิ๊ก ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

ชอบไข่เค็ม กุนเชียง หมู ถั่วในบ๊ะจ่าง แต่ไม่ชอบเห็ดหอม กับเม็ดอะไรเหลืองๆ ลืมค่ะ จำไม่ได้ ไม่มีเชื้อสายจีนเหมือนกันค่ะ อิอิ 😁😅😅😅😅

เม็ดแปะก๊วยจ้า แต่กินรวมๆ กันแล้วอร่อยนะ อิอิอิ

แต่ไม่ชอบไงคะ ชอบแค่ที่พูดมา 555😅😅

เห็นน้ำชาวางข้างๆ แล้ว กลิ่นชาและรสชาติของบะจ่าง ลอยมาในจินตนาการเลยครับพี่ก๊ง

มันต้องจัดสักชุดใช่ใหมครับคุณภิชาติ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by nikornkulatnam from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, theprophet0, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.

5555 สารภาพว่าหัวเราะหนักมากตรงเจกับโจนี่แหละ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63960.62
ETH 3142.95
USDT 1.00
SBD 3.95