การเบิกเงินและแลกเงินเป็นเงินบาท

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีครับ วันนี้พระอาจารย์ก๊ง ตาไฟ กลับมาตามคำสัญญาที่ว่าไว้ครับ ^^ ผมจะบอกวิธีเบิกเงินออกจาก steemit แล้วแลกเปลี่ยนเป็นเงินบาทไปใช้ ^^

ผมต้องขอออกตัวก่อนว่า ^^ มีคนขอคำปรึกษาจากผมเพราะเขาเห็นผมเป็นผู้ชำนาญในการเบิกอ่ะนะครับ "คนบ้าอะไร เบิกได้แค่ร้อยเดียวมันก็เบิก" ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


ว่าแต่ ช่วงนี้ราคาของ steem และ steem dollars ก็ยังพุ่งขึ้นไปอีก ทางที่ดี เบิกแค่พอใช้ในยามจำเป็นก็พอครับ แบ่งเก็บเป็น Steem Power และ เหลือเก็บไว้บ้างนะครับ ^^


ถ้าท่านใดยังไม่ทราบถึงมูลค่าจริงๆ ในการเบิก Steem Power ออกมาใช้ ต้องศึกษานะครับ ผมจำได้ว่า คุณหมูหรือคุณภิชาติ และท่านอื่นๆ ได้กล่าวถึงมูลค่าจริงๆ ของ Steem Power ไปแล้วนะครับ ลองๆ ไปหาอ่านดู (คือจริงๆ ผมขี้เกียจหาลิ้งค์มาแปะให้ อิอิอิอิอิ)



10463872_282841571898747_6383884204538532752_n.jpg


เมื่อวานผมได้เกริ่นไปแล้วว่า "คุณควรทำใจก่อนการเบิก" https://steemit.com/trade/@nikornkulatnam/2-thai อิอิอิอิ และก็เมื่อวันก่อนผมก็ได้ให้วิธีการสมัครเว็บ BX ไปแล้วนะครับ ^^ https://steemit.com/thai/@nikornkulatnam/bx

ทุกข้อมูลที่ผมได้นำมาแจกจ่ายบอกเหล้า เอ้ย!! บอกเล่าให้แก่ทุกท่านในวันนี้ เป็นข้อมูลที่เพื่อนๆคนไทยทุกคนได้ศึกษาหาข้อมูลและเขียนเรื่องราวเป็นบทความ มอบไว้ให้ผมได้ใช้ศึกษามาก่อนนะครับ นี่ไม่ใช่บทความที่ผมศึกษามาเองโดยตรง ^^ ทุกๆ ท่าน ที่เข้ามาอ่าน แล้วรู้สึกว่ามีประโยชน์ต่อตัวท่าน ขอให้ท่านมอบคำขอบคุณให้กับเพื่อนหรือรุ่นพี่ทุกคนที่ได้ถ่ายทอดวิชาความรู้เหล่านี้ให้ จนผมได้นำมาเขียนเป็นบทความเหล่านี้นะครับ ^^


เอาหล่ะครับ เมื่อเราได้บัญชี BX มาเรียบร้อยแล้ว มาเข้าสู่ขั้นตอนการเบิกถอนกันนะครับทีนี้ ^^

  1. อันนี้เป็นภาพที่คนเข้ามาใหม่ๆ มักจะถามครับ ว่า "ทำไมโพสต์ครบเจ็ดวันแล้ว ไม่เห็นได้เงินเลย" คือ เราต้องเข้าไปที่หน้า Wallet นะครับ ไอ้ปุ่มสีดำๆ นั่นแหล่ะครับ คือปุ่มกดรับรางวัล ^^
    1.jpg


    รางวัลที่เราได้จากการโพสต์ปกติคือในส่วน Steem Dollars และ Steem Power นะครับ ส่วน Steem เนี่ย ผมขอเรียกมันว่า เป็นรางวัลพิศวาสก็แล้วกันครับ อิอิอิอิ แต่ที่เราสามารถเบิกมาใช้ได้ในทันที คือ Steem และ Steem Dollars นะครับ ซึ่งในสองอันนี้ โจรก็สามารถขโมยได้ทันทีเหมือนกันครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

  2. พอดีว่า Steem ผมไม่มีครับ ผมมีแต่ Steem Dollars (เราเรีกกันสั้นๆ ว่า SBD) ผมก็เลยจะทำตัวอย่างจาก SBD ให้ดูนะครับ แต่กับ Steem ก็ใช้วิธีการเดียวกันครับ แตกต่างกันตรงที่ว่า Steem และ SBD ราคามันไม่เท่ากันครับ อิอิอิอิ ซึ่งเราสามารถแปลงสองค่านี้แทนกันได้ โดยการแลกผ่านเว็บ Blocktrades ครับ ^^ (เดี๋ยวอ่านไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็แลกเป็นเองครับ ^^)
    2.jpg

  3. ขั้นตอนที่เราจะแลกนั้น เราคลิกที่ลูกศรด้านหลังตัวเลขครับ จากนั้นเลือกคำว่า Sell ครับ แล้วเบราเซอร์จะพาไปหน้าเว็บ Blocktrades โดยอัตโนมัติครับผม
    3.jpg


    4.jpg


    5.jpg


    ช่องแรกเป็นในส่วนที่เรามีและอยากแลกเปลี่ยนครับ ช่องที่สองเป็นของในส่วนที่เราเอาไว้เลือกแลกเปลี่ยนครับ ช่องซ้ายมือ เราอยากแลก Steem หรือ SBD ที่เรามี เราก็เลือกครับ ผมจะแลกด้วย SBD ผมก็เลือกที่ Steem Dollars ครับผม จะแลกเท่าไหร่ก็ใส่ไปครับ แล้วช่องทางขวามันจะแสดงราคาที่เราจะได้ครับ(ยังไม่รวมค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยน)


    ช่องทางขวาเราสามารถเลือกได้นะครับว่าเราจะเลือกเปลี่ยนเป็นสกุลอะไร ก็มี BTC / DASH / ETH และ LTC ที่เว็บ BX รับซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นเงินไทยได้นะครับ ^^

  4. ในขั้นตอนนี้ ผมใช้เว็บ http://coinyep.com/en (คุณภิชาติ อธิบายการใช้งานไว้ตามนี้นะครับ https://steemit.com/thai/@pichat/currency-converter-steem) ช่วยในการเปรียบเทียบราคาด้วย ^^ ผมจะเลือกดูจาก Blocktrades ทีละสกุล จากนั้นก็อปปี้ไปวางใน Coinyep ครับ เพื่อเปรียบเทียบดูราคาของค่าเงินบาทในตอนนั้น
    6.jpg


    9.jpg


    10.jpg


    11.jpg


    12.jpg


    จากตัวอย่าง เงิน ดิจิตอลสกุล DASH แลกได้มากกว่า ผมก็เลยเลือกที่จะแลก SBD เป็น DASH โอนเข้าบัญชี BX ครับผม ปล.ผมเคยโดนหักค่าธรรมเนียม BTC เยอะมาก ผมเลยไม่แตะอีกเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ



.......พักสายตาเถอะนะคนดี...... อิอิอิอิ




สำหรับค่าเงินบาทในเว็บ Coinyep ไม่สาหัสเท่าไหร่ครับ ค่าผันผวนในการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ BX มันสาหัสกว่าครับ เราดูจากเว็บ Coinyep เราอาจจะพึงพอใจ แต่อย่างที่ผมบอกไปเมื่อวานนี้แล้วว่า คนซื้อก็กด คนขายก็แพง อยากได้ราคาดีๆ ใน BX ต้องใช้ความอดทนพอสมควรเลยครับ

13.jpg


  1. ในขั้นตอนการโอนเงินนั้น อันดับแรกเลย เราต้องเข้าไปเอาหมายเลขบัญชีของเราในเว็บ BX ก่อนนะครับ ไปที่ My Funds เลือก Deposit (ปล. Balance คือสมุดบัญชีแสดงค่าเงินต่างๆ ที่เรามีฝากไว้ครับ)


    14.jpg

  2. พอเข้าไปในหน้าต่าง Deposit แล้ว มันจะขึ้น ที่อยู่เลขบัญชีต่างๆ ของเรา เพื่อใช้ในการส่งไปให้ต้นทาง โอนเงินดิจิตอลเข้ามาให้เราที่ BX ครับ ^^ ผมต้องเซ็นเซอร์ไว้นะครับ พวกนี้ถือเป็นข้อมูลที่เราต้องใช้เพียงคนเดียวครับ คือว่า ผมกลัวจะมีผู้หวังดีโอนเงินมาให้ใช้ครับ อิอิอิอิ


    15.jpg


    เลขบัญชีของเราในแต่ละสกุลเงิน จะอยู่เหนือคิวอาร์โค๊ดของแต่ละอันครับ ในตัวอย่างนี้ผมเลือกโอนสกุลเงิน DASH ผมก็เลือกก็อปปี้ เลขบัญชีของ DASH เพื่อเอาไปว่างใน Blocktrades นะครับ


    ในหน้า Blocktrades เราจะต้องเอาเลขบัญชีที่ก็อปปี้มา นำมาวางไว้ที่ช่อง Address is valid นะครับผม


    16.jpg


    ตรวจเช็คดูให้เรียบร้อย จากนั้นก็กดปุ่ม Get Deposit Address เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป (เลขบัญชีแต่ละอันนั้น บางทีเว็บ Blocktrades มันอาจจะจำไว้ให้เรานะครับ ^^ แต่ผมไม่ค่อยเชื่อใจ ผมก็อปปี้วางใหม่ทุกครั้งเลย)

  3. เมื่อกดปุ่ม Get Deposit Address แล้ว มันจะพาเข้าสู่ขั้นตอนถัดไป ให้เราไปเลือกที่ช่อง Manual Trasfer นะครับ


    17.jpg


    ในจุดที่ผมทำลูกศรชี้ไว้ นั่นคือเครื่องหมายก็อปปี้ข้อความอัตโนมัติให้เรานะครับ พอกดปุ๊บ มันจะมีข้อความเป็นช่องสีเขียว แจ้งบอกที่มุมบนขวาของจอครับ ^^


    19.jpg

  4. กลับมาที่หน้า Wallet ใน steemit ครับ ในส่วนที่เราต้องการจะแลกเปลี่ยน เราไปกดลูกศรด้านหลังตัวเลข แล้วเลือกที่ Transfer ครับผม


    20.jpg


    พอกดแล้ว มันจะแสดงหน้าต่างนี้ขึ้นมาครับ ให้กลับไปก็อปปี้ Account Name และมา Memo ในเว็บ Blocktrades มาใส่ครับ Account Name เอามาใส่ที่ช่อง To ส่วน Memo ก็เอามาใส่ที่ช่อ Memo ครับ


    21.jpg


    18.jpg


    ใส่จำนวนที่ต้องการแลกเปลี่ยนในช่อง Amount ครับ ^^ จะแลกด้วย Steem หรือ SBD ก็เลือกเอาครับผม แล้วก็ใส่จำนวนที่จะแลกเข้าไป (มันจะมีข้อความสีฟ้า บอกไว้ว่า เราสามารถเบิกแลกได้เท่าไหร่) จากนั้นกดปุ่ม Next ที่หน้าต่าง steemit ครับผม


    จากนั้น steemit จะแสดหน้าต่างคอมเฟิร์ม เพื่อถามซ้ำว่าเราชัวร์นะ ที่จะเบิก


    22.jpg


    ถ้าชัวร์ก็กดปุ่ม OK โอเค นะค่ะ นะค่ะ บอกกันสักนิ๊ดส์นึง อิอิอิอิอิ

  5. พอกดแล้ว ในหน้าต่างถัดไป steemit จะแสดงหน้าต่าง มาให้เราล็อกอินครับ เพื่อให้เราใส่รหัส steemit เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน ว่าเราเป็นคนขอเบิกอย่าางแน่นอน


    23.jpg


    ตรงนี้เราสามารถใช้ได้ทั้งพาสเวิร์ดและแอคทีฟคีย์นะครับ (คือหลังจากที่เราเข้าใช้งานใน steemit เขาจะมีรหัสมาให้เราอีก 3-4 อัน ซึ่งแต่ละอัน ใช้แทนพาสเวิร์ดดั้งเดิมในแต่ละส่วนครับ ส่วนมาก เราจะเก็บพาสเวิร์ดต้นฉบับไว้เมื่อยามโดนแฮ็กบัญชี steemit ครับ ในชุมชนไทยของเรา เคยมีหลายคนถูกแฮ็กมาแล้วครับ ซึ่งในเรื่องของ พาสเวิร์ดคีย์ต่างๆ ที่ผมว่ามานี่ เคยมีเพื่อนคนไทยโพสต์ไว้อยู่นะครับ แต่ผมหาลิ้งค์ไม่เจอ)


    24.jpg


    อย่างตัวผมเองนั้น ผมมีพาสเวิร์ดที่เข้าในงานบล็อกเชนต่างๆ ขอ steemit อยู่ ตามที่เห็นในภาพด้านบนอ่ะนะครับ แต่เดี๋ยวผมจะขอข้ามการอธิบายไปเลยก็แล้วกัน เดี่ยวเรื่องเบิกเงินมันจะขาดตอน และก็จะสับสนด้วยครับ ^^


    25.jpg


    เมื่อใส่พาสเวิร์ดแล้ว กดปุ่ม Sign In ครับผม เพื่อเป็นการยืนยันการโอน

  6. เมื่อทำการโอนเรียบร้อย ในหน้า Blocktrades จะแสดงผลอยู่ที่ด้านล่างนะครับ ว่าโอนเรียบร้อยแล้ว


    26.jpg


    27.jpg


    ที่หน้า Wallet ของ steemit ก็จะแสดงผลเช่นกันครับ


ไปพักดื่มน้ำ-ปัสสาวะ ได้ครับ ในขั้นตอนนี้ บางทีกว่าจะไปแสดงผลที่ BX อาจจะใช้เวลา 1-10 นาทีครับ



ในหน้าต่าง BX ตรงหน้าต่าง My Funds > Deposit เมื่อทางเว็บ BX ได้รับข้อมูลของการโอนเงินจาก Blocktrades แล้ว มันจะขึ้นบัญชีว่า กำลังทำการตรวจสอบข้อมูลอยู่ครับ (อาจจะใช้เวลาหลายนาที และก็ในแต่ละสกุลเงินที่โอนมา มีขั้นตอนในการตรวจสอบไม่เท่ากันครับ อย่างที่ผมโอนมา มีการตรวจสอบ 6 ขั้นตอนครับ)


28.jpg


สังเกตุดูดีๆ นะครับ ว่าตัวเลขมันลดลงไปนิดนึง ผมโดนหักค่าธรรมเนียมไป 0.00000020 DASH ครับ


29.jpg


พอเอาไปตรวจสอบดู หายไปประมาณ 1 สตางค์ครับ ^^

ในช่วงที่รอตรวจสอบ เราเช็คดูได้ครับ ^^ เงินในช่อง DASH ยังไม่แสดงผลครับ (ใช้เวลาในการตรวจสอบพอสมควรครับ)


30.jpg


เมื่อเสร็จสิ้นการตรวจสอบ ระฆัง จะมีข้อความแจ้งเตือนครับ แล้วก็ในช่อง DASH จะมีจำนวนเงินเข้ามาแล้วครับ ^^


31.jpg

ขอเสียงปรบตบมือต้อนรับ "พี่หนุ่ม" ดารารับเชิญที่แอบมาร่วมเข้าฉากด้วยนะครับ อิอิอิอิอิ


เข้าสู่ขั้นตอนการซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นเงินบาทครับผม

เข้าไปที่ Trading กดปุ่มลูกศรครับ

33.jpg


นี่คือหน้าต่างซื้อขายสกุลเงินทั้งหมด
34.jpg


แต่เราจะแลกเป็นเงินบาท เราเข้าไปที่ THB Markets คลิกเลือกที่ DASH ครับ
35.jpg


พอเข้ามาสู่หน้าต่างการซื้อขาย THB/DASH ให้เราเลือกที่ Sell Order เพื่อตั้งการขายของเราครับ
Available คือ จำนวนเงินที่เรามีครับ
Price Per Das คือ ราคาที่มีคนขอซื้อสูงสุดในตอนนี้ครับ
36.jpg


ผมเคยบอกแล้วนะครับ ว่าคนซื้อก็อยากซื้อราคาถูกเพื่อไปเกร็งกำไร ผมกลับเข้าเช็กค่าเงินอีกครั้งครับ เพื่อดุว่าผมควรจะตั้งราคาขายได้เท่าไหร่
37.jpg


ผมตั้งการขายด้วยเงินทั้งหมด แต่ผมตั้งราคาใหม่ครับ เพราะผมไม่รีบ อิอิอิอิ มาวัดความอดทนกันครับ อิอิอิ ผมดูจากกราฟแล้ว ผมคิดว่า ราคามันน่าสูงขึ้นอีก ผมได้ราคาที่ผมต้องการแล้ว ที่ 15,100.00 บาท ต่อ 1 DASH ซึ่งผมจะได้เป็นเงินบาทประมาณ 69 บาทกว่าๆ ^^ จากนั้นผมก็กดปุ่ม Create Oder
38.jpg


39.jpg


40.jpg


41.jpg

กดยืนยันอีกครั้ง เพื่อยืนยันครับผม ^^


ผมสร้างออร์เดอร์การซื้อขายแล้ว แต่ยังไม่มีใครแลกเปลี่ยน (ถ้าเราเลือกราคาที่เว็บตั้งมา เราจะได้เงินบาทในการแลกเปลี่ยนทันทีครับ) ผมยอมรอ ผมไม่รีบ ผมรอได้ ผมก็รอจนมีคนมาซื้อในราคาที่ผมตั้งไว้อ่ะครับ อิอิอิอิอิ

42.jpg



43.jpg



นี่คือออร์เดอร์การขาย DASH ของผมนะครับ
44.jpg



ในส่วนนี้ เป็นส่วนที่คนซื้อ ตั้งราคารับไว้ และคนขายก็ตั้งราคาขายไว้ครับ ^^ ไปอ่านที่โพสต์เมื่อวานนะครับ นิ้วผมเริ่มจะล้าแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ
46.jpg



ผ่านไป 1 ชั่วโมง ออร์เดอร์ที่ผมสร้างไว้ ในที่สุดก็มีคนแลกเปลี่ยนแล้วครับ ได้เป็นเงินบาทมาแล้ว โดนค่าธรรมเนียมไปด้วย 0.25% = 0.17 บาท

47.jpg
48.jpg
49.jpg



สุดท้ายเราก็สั่งโอนเข้าธนาคารที่เราทำการผูกบัญชีไว้ครับ เข้าไปที่ My Funds > Withdraw แล้วก็ถอนเงินครับ ซึ่งถ้าโอนต่างธนาคาร ก็เสียค่าโอน 30 บาท นะครับ ^^
51.jpg



จากขั้นตอนนี้ไป ขอบอกกล่าวเป็นตัวหนังสือโดยที่ไม่มีภาพประกอบนะครับ ^^ เบิก 69 บาท แต่โดนหักค่าโอนไป 30 บาท เหลือ 39 บาท ^^ ผมจะเบิกไปทำไม ตู้ ATM มันไม่มีเหรียญจ่ายให้ อิอิอิ

51.jpg

Untitled.png

พอเรากดโอนเงินแล้ว ทางเว็บ BX จะส่งอีเมลล์ไปหาเรา เพื่อให้เรากดยืนยันอีเมลล์ครับ
^^ เมื่อเข้าไปกดยืนยันอีเมลล์แล้ว มันจะกลับเข้ามาที่หน้าเว็บ BX อีกครั้งครับ ^^ ทีนี้เราก็รอไปกดเงินจากตู้ ATM ครับ ^^

ไวที่สุดที่ผมเคยถอนไปและกดมาใช้ได้ คือ 15 นาทีครับ ^^ ส่วน นานพักนึงนี่ 1-6 ชั่วโมงครับ กดมาใช้ได้ ^^ แต่ที่นานที่สุดที่เคยรอไปกดตังค์มาใช้คือ 3 วันครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ดันไปเบิกตอนสงกรานต์พอดีครับ วันหยุดธนาคาร เขาจะไม่โอนต่างธนาคารให้เลยครับ โอนแต่กสิกรไทยอย่างเดียว ^^

Sort:  

ละเอียด เข้าใจง่าย แต่ขอแชร์เก็บไปอ่านหลายๆรอบก่อนลงมือนะคะ ขอบคุณค่ะ

ครับผม ^^

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ ชัดเจนดีมากเลยครีบ

ขอบคุณครับผม ^^ พอดีมีเพื่อนที่อยากเบิก แต่อยู่ไกล ก็เลยต้องชัดเจนเท่าที่จะชัดได้ครับ ^^

ยาวขนาดนี้ขอเก็บไว้อ่านวันหยุดดีกว่าครับ วันนี้ก็ขอไปนอนตามเวลาขอเด็กที่ต้องนอน 8 ชม. ก่อนนะครับ ขอบคุณที่เสียสละเวลามาเขียนได้ยาว 1 กิโลเมตร ครับ 😂😂

มันต้องรอคนมาทำครับคุณปรี อิอิอิอิอิอิอิอิ

จะเลิกเล่นก็เพราะนึกถึงตอนเบิกเงินนี่แหละจารย์

พี่นันท์ 3 ครั้งก็ชำนาญในการเบิกแล้วครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

555+ ผมก็คิดเหมือนพี่นันเลยครับ

ขอบคุณค้าฟ ยังไม่เคยเบิกเงินคับ เด๋วๆว่างลองทำดู แต่..ต้องใช้เวลาอ่านโพสให้ละเอียดกว่านี้ ยอมรับว่ามึนค้าฟฟฟ5555

ผมนี่ถ้าไม่จำเป็น ผมจะไม่เบิกอ่ะครับ แต่ช่วงนี้หลานๆ ปิดเทอม เลยจำเป็นทุกวัน อิอิ ^^ อีกอย่างผมเบิกไปศึกษาเรื่องการเกร็งกำไรซื้อขายเหรียญดิจิตอลด้วยครับ ^^ เบิกเกือบทุกวันจนชำนาญ ^^

ขอแชร์ไว้ดูก่อนนะ

ได้ครับผม ^^

อ่านไม่จบ!!!! สลบก่อน ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆนะคะ รู้สึกเป็นผู้มีบุญคุณมาก อธิบายพร้อมภาพละเอียดยิบๆเลย นี้ถ้าไม่ติดว่าเป็นครูจะบวชชีตอบแทนบุญคุณลุงก๊งแล้วนะคะ 🙇🏻‍♀️🙇🏻‍♀️

ปิดเทอมฤดูร้อนคราวหน้า ค่อยปลงผมบวขชีทดแทนก็ได้จ๊ะครูแจ๊ส อิอิ

ชอบภาพเลสพอลมากเลยครับ เท่ห์มากเลยครับ เสียดายที่คุณก๊งขายไปแล้ว ไม่งั้นจะเอาไปจำนำครับ

ขอบคุณครับคุณเย ^^ มันต้องมีการรียูเนี่ยนอีกครั้งครับ กำลังเล็งๆ อยู่ครับ ^^ อิอิ คือน้องเขายังทำงานเดินเรือสินค้าอยู่อ่ะครับ ยังพอฝากหิ้วแบบปลอดภาษีมาได้อยู่ครับ ^^ แต่อาจจะรอนานหน่อย เพราะเขาไปกับเรือทีก็ 4-6 เดือนอ่ะครับ ถึงจะได้กลับไทย ^^

Thank you for your very good effort!

I need my eye drops!

มึนตั้งแต่สามบรรทัดแรกแล้วค่ะ พออ่านถึงขั้นตอนสุดท้าย ลืมขั้นตอนแรกอี๊ก จะลองถอนครั้งแรกนี่ไม่ง่ายเลยนะคะ 😅

ครั้งแรกๆ ผมก็งงครับ ^^ แต่จะถอนแล้วได้กำไร งงยิ่งกว่าครับ ศึกษาอยํ่นานเลย ^^

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 62276.80
ETH 3005.63
USDT 1.00
SBD 3.62