มันคือเรื่องจริง..!!

in #thai6 years ago

สวัสดีคะเพื่อนๆ steemit วันนี้อยู่ดีๆก็นึกถึงเรื่องเรื่องนึงขึ้นมา เพื่อนๆเคยได้ยินคำที่ว่า เราได้ยินบ่อยๆแต่ไม่เคยสนใจอะไรเลย จนมามีอยู่เหตุการณ์หนึ่ง ขอเกรินก่อนว่าพ่อเรารับเหมาไฟฟ้า ก็จะมีคนที่คอยดิวงานด้วยทำงานร่วมกันอีกทีมหนึ่ง ซึ่งก็มีแค่ 2 คนแต่ คืออาโจ้และล่า (น้องชายภรรยาอาโจ้) ในตอนนั้นพ่อเรายังไม่มีรถเลยต้องให้อาโจ้มาช่วยรับส่งทุกวัน ตอนนั้นเราอยู่ประมาน ม.ต้น เป็นช่วงวัยรุ่นตอนต้นเลย ช่วงนั้นพ่อรับงานที่สามารถทำที่บ้านได้อาโจ้และล่าก็มาช่วยพ่อทำ เราก็ช่วยด้วยหลังกลับจากโรงเรียนทำทุกวันจนงานเสร็จ มีอยูวันนึงประมาน 6โมงเย็นกว่าๆ พี่เรียกเรา

พ่อ : หนิงๆๆ
เรา : จ๋า มีอะไรพ่อ
พ่อ : ไปบ้านอาโจ้กับพ่อไหม
เรา :(งงๆพ่อไม่เคยชวนไป) ไม่ไปอ่ะพ่อ
พ่อ : ไม่อยากไปเจอล่าหรอ ล่าก็อยู่ที่นั้นนะ
เรา : ผ่างงง!!!!! อึ้งมากกกกกก หันควับไปมองหน้าพ่อ
แบบอายๆรู้สึกว่าตัวเองหน้าแดง555 ใช่แล้วววเราแอบ
ชอบล่า5555 ล่าอายุรุ่นราวคราวเดียวกันกับเราเลย
ล่าไม่ได้เรียนเลยมาทำงาน ล่าเป็นเด็กดีขยันทำงาน
มากๆพ่อชอบคนขยัน พ่อคงอยากได้เป็นลูกเข
ยมั้ง5555
แล้วเราก็บอกพ่อว่า "ไม่เอาไม่หนูไม่ไป" แล้วก็วิ่งเข้า
บ้านด้วยความเขิน555

ตอนนั้นที่ตัดสินใจไม่ไปเพราะเขินพ่อมากๆไม่รู้ว่านั่งรถไปกับพ่อ แล้วพ่อจะพูดเรื่องนี้อีกไหม จะตอบพ่อว่าไรถ้าพ่อถามจริงจังขึ้นมา คำถาม108อยู่ในสมองตอนนั้น และตอนนั้นเองประโยคที่ว่า "คนเป็นพอเป็นแม่รู้ดี(รู้ทันเรา)กว่าเราเป็น10เท่า" มันวิ่งขึ้นมาในสมองทันทีพร้อมกับคำว่า "อ่อ!! อย่างนี้นี่เอง" คราวนี้เริ่มนึงย้อนไปถึงเรื่องเก่าๆแหละว่าเราเคยโกหกไรพ่อบ้าง555พ่อต้องรู้แน่ๆเลย แต่พ่อแค่ไม่พูด โอ้ยยยไม่น่าเลยยย

เพื่อนๆละค่ะเคยโกหกหรือมีไรแอบซ่อนพ่อแม่หรือป่าว ไม่แน่นะท่านอาจจะรู้ก็ได้ แต่ทำเป็นไม่รู้ อิอิ

ปล.คิดถึงพ่อจัง...รักพ่อคะ T_T

FB_IMG_1520697216038.jpg

Sort:  

อย่างที่เค้าว่าผู้ใหญ่อาบน้ำร้อนมาก่อนเรา ก็คงเป็นอย่างนี้เองนะคะคุณหนิง :)

ใช่เลยคะ

555เด็กเอ๋ยเด็กน้อย
เป็นเรื่องราวที่น่ารักมากค่ะน้องหนิง
พี่อ่านแล้วอมยิ้มไปด้วยและนึกถึงสมัยตอนเด็กๆเช่นกัน
มันเป็นความใสซื่อในวัยเด็กค่ะ

😗😗😗😍

ผ่างงงง พ่อรู้ได้ไงงงงง??? ความรู้สึกเดียวกันเลยค่ะพี่หนิง 555

มันใช่เลยป่ะริน555

มีคะๆ​ เมื่อก่อนทำบ่อยแต่มีพ่อแม่เป็นฮีโร่คะ😄😄😄😄คนที่ใส่ใจเราที่สุดในโลก​ รู้หมดลูกชอบกินอะไร

ใช่เลยคะพี่มุ๊กกี้

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 66732.73
ETH 3073.58
USDT 1.00
SBD 3.66