บางเวลา บางอารมณ์ ไม่เข้าใจตัวเอง

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะ สวัสดีเพื่อนๆ ที่น่ารักทุกๆคนนะคะ

image

เพื่อนๆ เคยงงกับอารมณ์ของตัวเองบ้างไหมคะ ในหนึ่งวัน มีกี่อารมณ์ สองสามวันมานี้ เรารู้สึกว่า อารมณ์ของเราไม่ปกติ เดี๋ยวเศร้า เดี๋ยวสุข เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย หลายๆครั้ง ปรับอารมณ์ของตัวเองทัน รู้สึกสับสน ไม่มีสติ

ในหนึ่งวัน ตอนเช้าเราอารมณ์ดีมาก พอสายๆ เริ่มหงุดหงิดแต่ก็ไม่รู้ว่าหงุดหงิดอะไร เย็นๆอยากจะร้องไห้ซะงั้น (บางทีก็คิดว่า นี่เราเป็นบ้ารึเปล่า 555)

บางครั้งเหมือนตัวเองกำลังเป็นโรคซึมเศร้า (หรือเปล่า) ในหัวคิดแต่เรื่องลบๆ คิดบวกยากมาก คิดมาก แต่ก็ไม่รู้คิดเรื่องอะไร เฮ้ออออ รู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเองเลยค่ะ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเป็นอะไร

สติหลุด บ่อยๆ ก็ไม่ดีเนอะ จิตใจฟุ้งซ่าน แค่บางเวลาและบางอารมณ์ค่ะ แต่เป็นแบบนี้มาหลายวันแล้ว 😣😣😢😢

Sort:  

สวัสดีค่ะ @nooniang,

ถ้าเป็นแบบนี้พยายามทำหัวให้โล่งๆ ค่ะ อย่าพึ่งคิดอะไรใส่หัว หาอะไรทำไปก่อนเช่น ดูละคร ฟังเพลงให้สมองเราไม่ต้องคิดเยอะ พอหัวเริ่มว่างก็มาลองคิดว่าอะไรคือสิ่งที่กวนจิตใจเรา ทำให้เราหงุดหงิด มีอารมณ์ เพราะมันต้องมีสาเหตุค่ะ ไม่สามารถเกิดขึ้นลอยๆ ได้ พอรู้ว่าอะไรคือสาเหตุ ก็ให้ไปแก้ปัญหาตรงนั้นเลยค่ะ ไม่งั้นอารมณ์เราจะหน่วงไปเรื่อยๆ ขอให้อารมณ์กลับมาปกติเร็วๆ นะค่ะ อย่าให้สติหลุด พอดีขึ้นก็พยายามขึ้นบวกไว้เยอะๆ ค่ะ ถ้าคิดว่าตัวเองจะไปทางลบก็หาคนที่คิดบวกคุยด้วย ไม่งั้นก็มาคุยกับวิ เพราะวิชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน 5555 ไม่ใช่ ชอบให้พลังให้คนคิดบวกค่ะ อิๆ

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ คุณวิ วันนี้วันพระ ได้ทำบุญใส่บาตร รู้สึกดีขึ้นมานิดนึงค่ะ ตอนนี้ก็ได้แต่หาหนังสือมาอ่าน สวดมนต์ฟังธรรมะ เผื่อจะช่วยได้ค่ะ

ทำจิตให้สงบค่ะ อย่าคิดะไรมาก ไม่ได้มีแค่ตัวเราที่มีปัญหา ค่อยๆ แก้ไปทีละเปราะ อย่าจิตตกนะคะ พลังใจจะลดลง แล้วจะรู้สึกท้อแท้เกินไป สู้ๆ กอดกันๆ

มีกำลังใจขึ้นเยอะเลย ขอบคุณมากนะคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.12
JST 0.031
BTC 61258.08
ETH 2873.80
USDT 1.00
SBD 3.56