ยางกล้วย รักษาอาการปวดท้อง ท้องเสีย ได้ดีนักแล

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะ ทุกคน

หากจะพูดถึงสุขภาพแล้ว ไม่มีใครอยากให้เจ็บไข้ได้ป่วย ไม่ว่าจะนิดๆ หน่อยๆ แต่เราก็เลี่ยงไม่ได้เนอะ

สืบเนื่องจาก เมื่อวานนี้ เราทานมะม่วงสุก(มะม่วงแก้ว เมื่อสุกแล้วจะหอม หวาน เนื้อแน่น อร่อยมากๆ) อาจจะทานเยอะไป ทำให้ไม่สบายท้อง ท้องเสีย และปวดท้องทั้งคืนเลยค่ะ

นึกขึ้นได้ เราเคยไปอบรมเกษตรทฤษฎีใหม่ วิทยากรแนะนำตัวยาสมุนไปชนิดหนึ่ง แก้อาการปวดท้อง ท้องเสีย เป็นอย่างดี เราจึงอยากนำมาแชร์ให้เพื่อนๆค่ะ และเราลองแล้ว สำหรับเรา ได้ผลนะ อาการปวดท้อง ค่อยๆดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

IMG_5331.JPG

ยางกล้วย หรือ น้ำจากต้นกล้วย

วิธีการใช้คือ ให้นำปลายช้อนไปเสียบไว้กับต้นกล้วย สักพักจะมีน้ำหรือยางกล้วยไหลออกมา น้ำหรือยางกล้วยจะมีสีขาวขุ่นๆ กลิ่นและรสจะออกฝาดๆ ค่ะ เราลองทานไป 2 ช้อน ประมาณ 30 นาที อาการปวดท้องก็เริ่มดีขึ้น ผ่านไป 1 ชั่วโมง เราทานอีก 1 ช้อน ตอนนี้เราหายเป็นปกติแล้วค่ะ (เราทานยาหมอแล้ว แต่อาการทรงตัว จึงลองยาสมุนไพรค่ะ)

เราทดลองแล้ว ได้ผลนะคะ หากเพื่อนๆ ท่านใดมีอาการปวดท้อง ท้องเสีย ถ้าในกรณีที่ไม่รุนแรงมาก และไม่อยากไปหาหมอ ก็ลองดูวิธีรักษาวิธีนี้นะ เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน แต่ถ้าอาการรุนแรง เราแนะนำให้ไปพบแพทย์ด่วนๆเลยนะคะ อยู่ใกล้หมอยังไงก็ปลอดภัยกว่าค่ะ

สุดท้ายนี้ เราขอบคุณมิตรภาพ ขอบคุณเพื่อนๆ ชาว steemit ทุกๆคนเลยนะคะ ที่แวะเข้ามาค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.11
JST 0.031
BTC 68548.71
ETH 3847.93
USDT 1.00
SBD 3.73