แกงป่า : เมนูต้มๆ ผักๆ มาอีกแล้วค่ะ

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะทุกคน

วันนี้ที่บ้านเราอากาศดี ฝนตกทั้งวัน แล้วบรรยากาศทางบ้านของเพื่อนๆ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ

สำหรับวันนี้ เราก็มีเมนูผักมานพเสนออีกแล้วค่ะ อย่าเพิ่งเบื่อกันน๊าาาาา บางครั้งก็นึกไม่ออกว่าจะแชร์เรื่องอะไรให้เพื่อนดี นอกจากอาหารในแต่ละวันค่ะ

IMG_5419.JPG

แกงป่า มาดูวัตถุดิบกันดีกว่านะคะ ว่ามีอะไรบ้าง

• เนื้อสัตว์ : จะใส่เนื้ออะไรก็ได้ค่ะ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่
• ผัก : ส่วนมากนิยมใส่ มะเขือ ถั่วฝักยาว ข้าวโพดอ่อน พริกไทย กระชาย
• ใบกระเพา : อันนี้ขาดไม่ได้เลยค่ะ ยิ่งใส่เยอะยิ่งอร่อย
• พริกขี้หนู
• พริกแกงป่า
• เกลือ
• น้ำตาล
• รสดี

เรามาเตรียมผักกันก่อนค่ะ

IMG_5406.JPG

มะเขือ : หั่นเป็นชิ้นๆ 1 ลูก เราหั่นเป็น 4 ชิ้นค่ะ จะได้ชิ้นที่พอดีคำเลยจ้า หั่นเลย หั่นเสร็จน้ำไปแช่ในน้ำผสมเกลือก่อนนะคะ เพื่อไม่ให้มะเขือดำ และล้างสารพิษด้วยค่ะ

IMG_5407.JPG

ถัวฝักยาว : หั่นเป็นท่อนๆ พอดีคำเช่นกันค่ะ หั่นเลย

IMG_5410.JPG

ใบกระเพา : นำใบกระเพาไปล้างน้ำ แล้วเด็ดใส่จานพักไว้ เด็ดเลย

IMG_5412.JPG

พริกขี้หนู : หั่นเฉียงนะคะ ชอบเผ็ดก็ใส่เยอะหน่อย หั่นเลย

IMG_5416.JPG

เนื้อไก่ : หั่นเป็นชิ้นๆพอดีคำค่ะ หั่นเลย เราเลือกเนื้อไก่ค่ะ เพราะทานง่าย ไม่เหนียว

IMG_5414.JPG

พริกแกงป่า : ขาดไม่ได้เลยค่ะ พริกแกงป่าสำเร็จรูป หาซื้อได้ตามร้านทั่วไปค่ะ

วิธีทำ

  1. ต้มน้ำประมาณ 1 ลิตร เมื่อเดือดแล้ว ให้นำพริกแกงป่าไปละลาย ใส่หมดซองเลยนะคะ ใส่เลย

  2. ใส่เนื้อไก่ลงไป ต้มต่อจนสุกค่ะ ใส่เลย

  3. ใส่มะเขือ ถั่วฝักยาว และผักอื่นๆลงไปต้มจนผักสุก ใส่เลย

  4. โรยหน้าด้วยพริกขี้หนูและใบกระเพา ใส่เลย

  5. ปรุงรสตามใจชอบค่ะ ตักใส่ถ้วยพร้อมเสริฟ เสริฟเลย

IMG_5419.JPG

แทน แท้นนนนนนน เสร็จแล้วจ้าาาาา พร้อมเสริฟ 5 ขั้นตอนง่ายๆ ที่ใครๆก็ทำได้ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ

สุดท้ายท้ายสุด เราต้องขอบคุณ steemit ที่มีพื้นที่ให้เราได้แชร์อาหารที่เราชอบ ได้บอกเล่าเรื่องราว ได้พบเจอมิตรภาพ และขอบคุณเพื่อนชาว steemit ทุกคนที่ อัพโหวต คอมเม้น และแวะเข้ามาให้กำลังใจ ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอตัวไปทานข้าวก่อนน๊าาาา เพื่อนๆ มาทานด้วยกันนะคะ

L O V E Y O U....

Sort:  

น่าทานมากๆเลยครับ ☺️

ทานข้าวรอบที่สองแล้วค่ะ มาทานด้วยกันนะคะ

I like this post brother
Dear Sir my post comments and upvote of your post comments and upvote will

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.12
JST 0.031
BTC 61258.08
ETH 2873.80
USDT 1.00
SBD 3.56