กำลังใจในวันที่ท้อ

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีค่ะ สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit ทุกคนค่ะ

วันหนึ่ง ในระหว่างที่ขับรถเข้าไซต์งาน บังเอิญไปเจอคุณแม่กับลูกชายคู่นึงในไซต์งานกำลังทานมะม่วงกัน โดยลูกชายกินไปคำนึงแบ่งให้แม่กินคำนึง หยอกล้อหัวเราะกัน ดูแล้วมีความสุขมาก

หลังจากที่เราเจอเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เราล้มทั้งยืน รู้สึกชีวิตพัง เคว้งคว้างไปหมด เมื่อได้มาเจอภาพของสองแม่ลูกคู่นี้ มันช่างมีความหมายยิ่งนัก คนที่ยอมอดเพื่อให้เราอิ่ม ทำให้เราคิดถึงคุณแม่อย่างจับใจ คนเดียวที่ทำให้เรามีกำลังใจที่สุด ทำให้เรากล้าเผชิญกับปัญหาต่างๆ คิดถึงแล้วก็ร้องไห้

IMG_6013.JPG

เด็กชายป้อนมะม่วงให้คุณแม่ของเขา ความหมายของรูปนี้ทำให้เราร้องไห้ไม่หยุด เรามักจะดูภาพนี้ทุกครั้งที่เราทุกข์ใจ ทุกครั้งที่เราคิดถึงบ้าน คิดถึงคนที่บ้าน

IMG_6016.JPG

ให้คุณแม่ทานก่อน แล้วเด็กชายทานทีหลัง

IMG_6014.JPG

เราแอบถ่ายจากในรถ ภาพที่ได้จึงไม่ค่อยชัด แต่ความหมายและความรู้สึกชัดเจนมากค่ะ

IMG_6131.PNG

ทนต่อความคิดถึงไม่ไหว จึงต้องกดเบอร์หา

วันนั้นเราคุยกับคุณแม่นานมาก คุณแม่รู้ว่าเรามีเรื่องไม่สบายใจ (แต่เราไม่ได้บอกว่าเรื่องอะไร) ก่อนจะวางสาย คุณแม่พูดว่า "สู้สู้นะลูก อดทนให้มากๆ เดี๋ยวทุกอย่างจะผ่านไปในทางที่ดี" แค่นั้นแหล่ะจ้าาา น้ำตาไหลเป็นทางเลย

คุณแม่คือคนที่ทำให้ใจเรามีพลังมากขึ้น มีกำลังใจที่จะเดินต่อ คิดถึงที่สุดค่ะ

Sort:  

มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากนะค่ะ

ใช่ค่ะ มันเป้นความรู้สึกที่ไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้ทั้งหมดค่ะ

รู้ซึ้งถึงคำว่าแม่ก็ตอนมีลูกเองนี่ล่ะค่ะ เพราะความที่ไม่ค่อยได้อยู่กับแม่มากนัก มดอยู่กับยายกับน้าซะมากกว่าจึงคิดเอาเองว่าแม่คงไม่รักเราจึงปล่อยให้อยู่กับยายตอนเราเป็นเด็ก

แต่ความเป็นจริงแล้ว แม่รักเรามากๆค่ะ เป็นคนเดียวที่ยอมเจ็บแทนลูกได้ค่ะ (ตอนนี้ก็อยากมีลูกมากๆ ค่ะ)

อ่านโพสต์นี้แล้วทำให้ผมนึกถึงคุณแม่คิดถึงท่านครับแต่ท่านไม่ได้อยู่กับผมแล้ว

คุณแม่ท่านอยู่ในใจเราเสมอค่ะ :)

เห็นโพสต์ตกใจไม่คิดว่าจะมา

ถึงเวลาแล้ว

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64106.00
ETH 3129.71
USDT 1.00
SBD 4.16