หอยแครง : ของโปรดเราเอง อาหารว่างยามบ่าย

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีค่ะทุกคน

ของโปรดที่เพื่อนๆ ชอบทานมากสุด คืออะไรกันบ้างคะ หลายๆ อย่างที่เราชอบทานเป็นพิเศษ เวลาที่เราได้ทานนะ เราจะมีความสุขมาก จากเหนื่อยๆ ก็หายเป็นปลิดทิ้งไปเลยค่ะ

ของโปรด ที่เราชอบทานวันนี้ก็คือ หอยแครง ชอบมากที่สุด (เมื่อก่อนเราไม่ชอบเลย) เราจะทานคู่กับผักกาดขาวต้มค่ะ

IMG_5429.JPG

ด้วยความหิวจัด เราซื้อหอยแครงมา 1 กิโลกรัม ราคา 130 บาท เราคนเดียว 555555 สมใจอยากเลยค่ะ ทุกครั้งเราจะให้ทางร้านเขาลวกให้ แต่วันนี้เราลวกเองค่ะ ลวกนานไปหน่อย ประมาณ 40-50 วินาที ทำให้หอยสุกมากไป ไม่ค่อยหวาน

:: เรามีเคล็ดลับลวกหอยแครงมาบอก** (หลายท่านคงรู้แล้ว) คือลวกยังไงให้แกะได้ง่ายๆ จริงๆ เราก็ลองมั่วๆ ค่ะ แต่บังเอิญว่ามันได้ผล ก็เลยอยากนำมาแชร์ค่ะ

::: วิธีการนะคะ
• เราจะแช่หอยแครงในน้ำเกลือค่ะ (น้ำที่ผสมเกลือเล็กน้อย) แช่ไว้ประมาณ 30 นาที

• จากนั้นต้มน้ำให้เดือด แล้วนำหอยแครงไปลวกประมาณ 20-30 วินาที กำลังดี

• เตรียมน้ำเย็น (ขอย้ำว่า น้ำเย็นนะคะ) เมื่อลวกตามเวลาแล้ว ให้นำหอยแครงมาแช่ในน้ำเย็นทันที แช่ประมาณ 3 นาที ยกออกพักให้สะเด็ดน้ำ แล้วตักใส่จานค่ะ

IMG_5430.JPG

อีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้ คือ ผัดกาดขาวต้มค่ะ ไว้ห่อหอยแครง วิธีลวกผักให้ดูสดอยู่เสมอ ให้เรานำผักที่ลวกเสร็จแล้ว ไปแช่ในน้ำเย็น (น้ำเย็นจัดจะดูสดกว่าน้ำธรรมดา) เพียงแค่นี้ เราก็จะได้ผักต้ม ที่ดูสด ไม่ซีดไว้ทานแล้วค่ะ

IMG_5431.JPG

น้ำจิ้ม :: อร่อยไม่อร่อยก็อยู่ที่น้ำจิ้มนี่แหละค่ะ ถ้วยนี้ เราใส่พริกแดง กระเทียม โขลกให้แหลก แล้วใส่ถั่วตัด โขลกให้เข้ากัน ปรุงรสด้วย มะนาว น้ำตาล ผงนัว น้ำปลา ตามที่เราชอบค่ะ

IMG_5435.JPG

วิธีการทานของเราก็คือ นำผักกาดขาวที่ต้มมารองชั้นล่างสุดค่ะ

IMG_5436.JPG

จากนั้น นำหอยแครงมาใส่ ราดด้วยน้ำจิ้ม

IMG_5437.JPG

ห่อด้วยผักกาดขาวให้สวยงาม

IMG_5438.JPG

หรือจะทานแบบนี้ ก็อร่อยไม่แพ้กันนะคะ

และนี้ก็คือความสุขอีกอย่างนึงของเราค่ะ คือการได้ทานอาหารจานโปรด

สุดท้ายนี้ เราขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แวะเข้ามา ทำให้เรามีกำลังใจมากขึ้นค่ะ ขอบคุณทุกคนมากนะคะ

Sort:  

มีอาการน้ำลายไหลย้อยมาทันที555

ต้องรีบจัดเลยนะคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.12
JST 0.031
BTC 61258.08
ETH 2873.80
USDT 1.00
SBD 3.56