10 วิธี แก้ง่วง

in #thai6 years ago

images.jpeg

ง่วงนอน’ คือปัญหาใหญ่ของคนหมู่มาก เพราะความง่วงทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง เราค่อนข้างเห็นด้วยว่าความง่วงคืออุปสรรคในการทำงานอย่างแท้จริง แต่เราจะปล่อยให้ความง่วงครอบงำอย่างนั้นหรือ

1.หารูปสร้างกำลังใจมาดู
แปะรูปคนที่เราคิดว่า มองรูปแล้วสามารถเป็นกำลังใจ สามารถต่อสู้กับความง่วงที่น่ากลัวได้ แนะนำว่ารูปนั้นควรเป็นรูปที่น่ากลัวกว่าความง่วงเช่น อ่า…ลุงตู่ไรงี้ ถ้าเราอดทนลุงตู่ไป ความง่วงเป็นเรื่องธรรมดาไปเลย

2.ยาหม่องป้ายตาบำเพ็ญทุกขกริยา
วิธีกระตุ้นไม่ให้เราหลับตาได้อย่างดีที่สุดคือทายาหม่องไว้ใต้ตาเพื่อบังคับไม่ให้เราหลับตา หลับตาเมื่อไหร่น้ำตาไหล แสบตาเมื่อนั้นเอาสิ จะกล้านอนหลับไหม เอาเซ้!!

3.สก๊อตเทปแปะหนังตา รั้งไว้อย่าให้ปิด
สก็อตเทป จะช่วยให้เราสามารถฝืนหนังตาของตัวเองให้ต่อสู้แรงโน้มถ่วง และความง่วงได้อย่างชะงัก ยิ่งสก๊อตเทปที่มีพลังในการยึดติดเหนียวแน่นเท่าไหร่ก็ยิ่งทรงประสิทธิภาพมากเท่านั้น หลับตาก็ไม่ได้ ให้นอนต่อไปก็ไปไม่ถึง

4.นั่งทำงานในท่าที่ยากที่สุด
การทำงานบนเก้าอี้นุ่มๆ แอร์เย็นๆ มีเครื่องดื่มอุ่นๆ อยู่ข้างตัวนี่ตัวดีเลยมันสบายเกินไปจะง่วง วิธีที่ถูกคือนั่งทำงานในสภาวะที่ร่างกายไม่สบายมากที่สุด ยิ่งลำบากเท่าไหร่เราจะยิ่งอยากจบงานไวๆ จะได้พ้นทุกข์สักที

5.เปิดเสียงที่กลัวที่สุดกระตุ้นประสาทให้ตื่นตัว
ตามหลักชีววิทยา เสียงเป็นสิ่งที่กระตุ้นประสาทของคนได้อย่างดี โดยเฉพาะเสียงที่น่ากลัวมากๆ อย่างเสียงเจ้านายนี่ทรงพลังมาก ก็เปิดวนไปค่ะ เราจะตื่นตัวโดยอัตโนมัติทันทีเหมือนมีเจ้านายมายืนอยู่ใกล้ๆ

6.เข็มทิ่มเล็บกระตุ้นประสาทให้ตื่นตัว
เนื้อเยือใต้เล็บคือส่วนที่ไวต่อประสาทสัมผัสมากที่สุด และหากมีอะไรไปกระตุ้นสักเล็กน้อยเราจะเจ็บอย่างมหาศาลแต่ก็ทำให้ประสาทตื่นตัวพร้อมจะลุยงานต่อไปได้ ง่วงก็จิ้ม ง่วงก็จิ้ม ซี๊ดดดด ซาดิสสส

7.ดูรูปกระตุ้นประสาทให้ตื่นตัว
ถ้าใจไม่ถึงพอในการทำร้ายตัวเอง แนะนำให้เปิดเพจดูที่อุดมไปด้วยสาวเอ็กซ์ๆ หรือหนุ่มซิกแพ็คดูตอนง่วง ความง่วงจะหายไป ทีนี้ตื่นทั้งคืน

8.ยกโน๊ตบุ๊คมาทำงานข้างเจ้านาย
การใกล้ชิดกับสิ่งที่เรากลัวที่สุดก็กระตุ้นประสาทได้อย่างดี อย่างเช่นสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าเจ้านาย นั่งข้างที่ไรนอนไม่หลับเลย

9.เป็นหนี้
หนี้ทำให้คนเราสามารถปลดล็อคพลังพิเศษออกมาได้เพื่อเอาแรงที่มีไปทำงานไปใช้หนี้ ยิ่งเป็นหนี้เนอะก็ยิ่งทำให้ร่างกายของเราเหนือมนุษย์ขึ้นทันที เป็นหนีเมื่อไหร่ลาทีเว้ยมาม่า บัยยยย

10.นอน
ง่วงก็นอนจบ งานไม่เสร็จช่างแม่งพรุ่งนี้ค่อยว่ากัน

ขอบคุณที่อ่านและติดตามคับ

Sort:  

ขอเลือกขอ 10 แล้วกันครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 63688.35
ETH 3125.30
USDT 1.00
SBD 3.97