อาหารเด็กๆ...

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว steemians ที่น่ารักทุกๆคนค่ะ

วันนี้นึกอยากจะทำกับข้าวอะไรที่ลูกสาวพอจะหัดทานได้บ้าง นอกจากอาหารจำพวกเส้นๆ คือนางจะชอบทานก๋วยเตี๋ยวที่สุดขอกินแบทุกวันเลย อละอาหารจำพวกข้าวก็น้อยมากที่จะกิน ยิ่งผักด้วยแล้ว กินได้แค่ไม่กี่อย่างเอง เราอยากให้ลูกกินผักเยอะๆหน่อย และวันนี้เราก็ลองให้นางทานแตงกวา เพราะปกตินางจะไม่กินเลย

image

วันนี้ลองผัดแตงกวาใส่ไข่ค่ะ ผัดผักให้นิ่มหน่อย เอาตามสไตล์เมย์เลยก็จะไม่ยุ่งยากอะไรเท่าไหร่ มีแตงกวา ไข่ กระเทียม น้ำมันพืช ซีอื้วขาว น้ำตาล ทานได้หนึ่งเมนู

image

อีกเมนูก็ต้มจืดถั่วงอกใส่หมูสับจะได้มีน้ำซุป ทานง่ายๆคล่องคอดีค่ะ สรุปวันนี้นางทานแตงกวาที่เราผัดด้วยค่ะ ตอนแรกที่ตักป้อนนาง ลูกกัดคำแรกสัมผัสถึงแตงกวานางจะหยุดชะงักและเหมือนจะไม่อยากเคี้ยวต่อ เราก็จะพูดว่า แตงกวาดีและมีประโยชน์กับหนู ลองทานดูสิ แม่เลือกที่ดีที่สุดสำหรับหนูนะ 555 ตกลงยอมกินข้าวหมดจานเลย แม่ปลื้ม วันหน้าจะลองหาผักอื่นๆมาลองให้ทานใหม่

ขอบคุณสำหรับโหวตและติดตามนะค่ะ
Follow me @Paopaoza

Sort:  

กินประจำเลยครับ ของชอบเลย

อร่อยดีนะค่ะ

Posted using Partiko Android

ผัดแตงกวาทำกินบ่อยมาก

Posted using Partiko Android

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64513.89
ETH 3155.04
USDT 1.00
SBD 4.00