คิดบวกเข้าไว้+++Positive Thinking

in #thai6 years ago

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชุมชนคนไทยและลาวใน Steemit ที่น่ารักทุกท่าน

  • วันนี้เป็นวันที่รู้สึกเหนื่อยใจอย่างไรบอกไม่ถูก เพราะได้ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับตัวของเราเองในแง่ที่ไม่ค่อยดี บางทีมันก็นอยด์เหมือนกันนะ ทั้งที่เราก็ไม่ได้ไปทำอะไรที่ไม่ดีให้เขา เราก็เป็นตัวของเราแบบนี้ พยายามทำในสิ่งที่ดีในทุกๆ วัน ถึงแม้ว่าในบางครั้งเราอาจจะทำอะไรที่ไม่ถูกใจใคร ก็อยากให้บอกกันมาเลย เราพร้อมที่จะรับฟังนะ จะได้แก้ไขให้มันดีขึ้น

  • แต่การที่เพื่อนของเรา เอาความไม่พอใจไปบอกคนอื่นที่เค้าก็ไม่ได้ช่วยอะไร สุดท้ายเรื่องมันก็มาถึงเราอยู่ดี คือการมารู้จากปากคนอื่นนี่แหละที่มันเซ็ง วันนี้ก็เลยถือโอกาสมาระบายให้เพื่อนๆ ฟังซะเลย 😆 การได้พูด ได้ระบายความในใจออกมามันก็ทำให้เรารู้สึกโล่งไประดับหนึ่ง ถือว่าเป็นการบำบัดจิตใจที่ดีนะ

image

  • ตัวเราเองก็ยังเป็นมนุษย์ปุถุชนคนหนึ่ง ที่บางครั้งจิตใจก็ถูกพาพัดไปกับ “ลมทั้ง 8” มีลาภ เสื่อมลาภ มียศ เสื่อมยศ มีสุข มีทุกข์ มีสรรเสริญ ก็มีนินทา เป็นเรื่องธรรมดาของสรรพสิ่งบนโลกใบนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างทั้งดีและไม่ดีมันก็จะมาคู่กันเสมอ เหมือนมีพระ ก็ต้องมีมาร คงเป็นการปรับสมดุลให้กับธรรมชาติมั้งนะ เพราะหากมีแต่สิ่งที่ดีเพอร์เฟคไปทั้งหมด มันก็คงจะน่าเบื่อและจืดชืดเกินไป

  • แต่เอาเถอะ เมื่อได้มารู้ถึงสิ่งที่มีคนว่าให้เราแล้ว ก็ต้องขอบคุณนะ ที่ทำให้เราได้รู้ว่า มีสิ่งที่เราจะต้องปรับปรุงตัวเองอยู่ ถึงแม้ว่าเราจะคิดว่าเราก็ดีอยู่แล้วแต่อาจจะไม่ดีพอสำหรับเขา ก็ถือว่าเป็นการทำให้ตัวเราดียิ่งขึ้นไปอีก คิดบวก+++ เข้าไว้จ้า 😁 ที่สำคัญคือ เราต้องยอมรับความจริง รับฟังได้ในทุกๆ เรื่องเกี่ยวกับตัวเรา ผู้คนส่วนใหญ่มักจะอยากฟังแต่สิ่งที่ดีๆ ของตัวเอง แต่พอเป็นเรื่องไม่ดีกลับโกรธหรือไม่พอใจ ไม่ยอมรับความจริง แบบนี้ก็คงไม่มีโอกาสได้พัฒนาตัวเองเลย

image

  • ภาพประกอบในวันนี้ก็เลยจะหลุดๆ หน่อย เบิกบานเข้าไว้จะได้ไม่เครียดเนอะ

  • ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่ติดตามอ่านกันนะคะ ขอให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกๆ วัน อะไรที่ดีก็เก็บเอาไว้ อะไรที่ไม่ดี ก็ปล่อยๆ มันไป อย่าเก็บไว้ให้รกใจค่ะ

ด้วยความปรารถนาดี
เปิ้ล🍁 @patinya103

Sort:  

World of Photography
>Visit the website<

You have earned 6.50 XP for sharing your photo!

Daily Stats
Daily photos: 1/2
Daily comments: 0/5
Multiplier: 1.30
Block time: 2018-06-13T18:51:00
Account Level: 1
Total XP: 224.70/200.00
Total Photos: 36
Total comments: 6
Total contest wins: 0
And have also received a 0.23 percent upvote.

Follow: @photocontests
Join the Discord channel: click!
Play and win SBD: @fairlotto
Daily Steem Statistics: @dailysteemreport
Learn how to program Steem-Python applications: @steempytutorials
Developed and sponsored by: @juliank

สติและสมาธิต้องมาก่อนครับผม

ใช่เลยค่ะ คุณเสก

ลมปากมนุษย์เป็นเหมือนควันไม่มีวันห้ามไว้ได้เลยจริงๆ ชอบภาพประกอบมากเลยค่ะ ชอบหนุ่มน้อยด้วยนางมีความน่ารักมีความปากเลอะ น่าเอ็นดู๊!!

คนอื่นคือไม่แคร์ค่ะ พูดได้เท่าที่เค้าอยากพูด แต่เป็นเพื่อนกันมันก็เลย... เซ็งแพร้บ!!!

เบื้องหลังค่ะ 555😋🤣

B2CC3F3C-039E-4635-B4B9-98668177FF7E.jpeg

🤗🤗🤗 he is so sweet !!!!😂😂

เห็นภาพประกอบแล้วช่วยให้เรื่องลบกลายเป็นเรื่องบวกขึ้นมาได้ค่ะสู้ๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณแนต ต้องกลับตัวกลับใจให้ไวค่ะ เดี๋ยวขาดทุน

ไม่หลุดหน่อยหลุดเยอะเลยครับ 55555 บ้างทีเรื่องใกล้เส้นผมบังภูเขาทั้งที่เรารู้บางครั้งกลับทำไม่ได้หรือลืม มาอ่านโพสต์คุณเปิ้ลแล้วมันก็บางอย่างจริงแหะ ทั้งที่ตอนนี้พยายามจะคิดบวกให้มากที่สุดแล้วนะครับ ขืนคิดลบเดียวจะเสียตัง คิดบวกได้ตังนะ เรื่องเดียวกันป่าวครับ ไปดีกว่า ฟิ้ววววส

ต้องเปลี่ยนท่าทีจิตใจให้ไวค่ะ คุณโจ้ บุญก็เช่นเดียวกับเงินนะคะ อุตส่าห์หามาได้ด้วยความยากลำบาก ถ้าเราไปคิดลบ ไปคล้อยตามสิ่งไม่ดีที่มากระทบจิตใจให้ขุ่นมัว บุญก็รั่วได้เหมือนกันค่ะ

น่ารักทั้งสองคนเลยค่ะ...

ขอบคุณค่ะ😊

เราไม่สามารถทำอะไรให้ถูกใจใครๆได้ทั้งหมดหรอกค่ะ
เพราะความคิดคนเรา มันต่างกัน
นานาจิตตัง ค่ะ😊

ใช่ค่ะ ถ้าเอาถูกใจ แต่ไม่ถูกต้อง ก็คงไม่ดีเหมือนกันนะคะ

อันนินทากาเลเหมือนเทแกลบ
มันไม่แสบเหมือนเอาตรูดไปครูดหิน
แม้แต่องค์พระปฏิมายังราคิน
มนุษย์เดินดินหรือจะสิ้นคนนินทา😁😁😁

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ
นึกภาพตอนเอาตูดไปครูดหินแล้วออกจะสยองเลยค่ะ คุณสมเกียรติ 😅😅😅

จริงคะพี่เปิล บางทีเราห้ามใครพูดไม่ได้หรอกคะ แต่ที่น่าเสียใจก็คือคนที่เราไว้ใจนี่สิเอาไปพูด ทำไรได้คิดบวกดีกว่าคะ ชีวิตเป็นสุข สนคำคนมากก็ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้น

ใช่แล้วค่ะ ถ้าคิดเราก็ทุกข์ ถ้าไม่คิดเราก็จะสบายใจ เพราะคนที่พูด พูดแล้วเค้าอาจจะลืมไปแล้วก็ได้ 555

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64222.08
ETH 3135.29
USDT 1.00
SBD 3.99