Flower photography contest 16 # beautiful flower

in #thai6 years ago

44.jpg

.สวัสดีคะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เอาดอกไม้สวยๆมาฝากคะ พอดีเห็นทาง @thaiteam จัดกิจกรรม ขื้นเลยหาดอกไม้เข้ามาร่วมกิจกรรมด้ว และดอกไม้ที่มาในวันนี้หลายๆคนคงจะรู้จักกันดีแต่ชื่อเรียกอาจไม่เหมือนกัน ชื่งดอกไม้ชนิดนี้ที่บ้านเราเรียกว่าดอกไม้พันปี แต่ก่อนเราทำไร่ข้าวและชอบปลูก ดอกมันจะอยู่ได้นานมาก

11.jpg

เพราะมันจะไม่เหี่ยวง่านๆ เราชอบเอามาร้อยเล่นแต่ก่อน และ ยิ่งช่วงฤดูใกล้หนาวมันจะสวยมาก . ช่วงเทสกานวันลอยกระทง เราจะเอามาทำกระทง เพราะมันมีสีสวยงาม กลีบดอกของมันจะเป็นแขงๆ และ ส้วยแหลม บางที แต่มันก่อขื้นกับกานรดน้ำ เราเคียเอามาปลูกใส่โถไว้ที่บ้านและหมั่นรดน้ำ ชื่งดอกมันจะมีความแตกต่างก่อคือดอกมันจะไม่แขงมากอาจจะเป็นเพราะปลูกที่ไร่เราไม่ค่อยได้รดน้ำแต่มันก่ออยู่ได้เพราะมะนจะไม่ชอบน้ำมาก

11.jpg

เป็นยังไงบ้างมีใครชอบปลูกไม่ และ มีชื่อเรียกต่างกันยังไงบ้าง
ยังไงก่อฝากโพสนี้ด้วยนะคะฝากกดติดตามและ ให้คะแนนด้วยนะคะ
ชอบคุณ @thaiteam ที่ส้างกิจกรรมดีดีให้ได้มีส่วนร่วม
Thank you for visiting my post and uv vote
@phetsamone

Sort:  

ดอกกุนหยีสวยมากค่ะที่บ้านก็ปลูกไว้หลายก็เลยค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 61185.89
ETH 2933.50
USDT 1.00
SBD 3.68