"ไข่เจียว"

in #thai6 years ago

22449793_1157769710993134_6564973173957161796_n.jpg

== สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Steemit ทุกท่าน ==
วันศุกร์สุดสัปดาห์ อาหารเย็นวันนี้ ไข่เจียว ไข่เจียวถื่อว่าเป็นอาหารอีกอย่างหนี่งที่ทำง่ายได้ทานเร็ว เลิกงานมาเหนื่อย ไม่มีเวลาทำอาหาร ก็ต้องทานไข่ เจียว ไม่งั้นก็ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สำหรับคนที่ทำงานพอกลับมาถึงบ้านก็อยากล้มตัวลงนอน ไม่มีคนทำกับข้าวไว้รอ เราก็ต้อง ทำอาหารอะไรก็ได้ที่ได้ทานเร็วๆ จะได้อาบน้ำพักผ่อนพรุ่งนี้เช้าลุยงานต่อ ต้องตื่นแต่เช้าเตรียมตัวทำงาน แต่ละวันชั่งเป็นอะไรเหนื่อยซะจริง..คนเราเกิดมาสู้จริงๆ ต้องสู้กับหลายสิ่งหลายอย่าง สู้กับตัวเราเอง สู้กับคนรอบข้าง สู้กับคำคนนินทา หนีหละหนอชีวิตมนุษย์..ทำไมคนเราถึงอยากได้นั่นได้นี่ อยากแก่งแย่งชิงดี อย่างเด่นอยากดัง บางครั้งการที่ชิงดีชิงเด่นก็ทำให้คนอื่นเป็นทุกข์ ทำไมคนเราไม่พอใจกับสิ่งที่ตนเองมี อยากมีบ้าน อยากมีรถ อยากมีนั่นอยากมีนี่ ความต้องการของคนเราไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ มีแล้วก็อยากมีเพิ่ม พอมีมากๆ ก็กังวล กลัวคนนั้นคนนี้จะมาแย่งบ้าง..คนที่ไม่มีก็ดิ้นรนหา หาทั้งชีวิต ถ้าไม่หมดกำลัง หมดแรงก็คงไม่เลิกหา คนเราเกิดมาวาสนาต่างกัน ทำไมคนอื่นเขารวย ทำไมเราจน เราก็ทำงานเก็บเงิน ทำไมไม่รวยอย่างคนอื่นเขา เก็บเงินมาค่อนชีวิตได้นิดเดียว แต่บางคนทำงานวันเดียวได้เยอะกว่าเงินเก็บที่เรามี..แข่งบุญแข่งวาสนาแข่งไม่ได้..หลายคนเคยล้มเหลวกับชีวิต แต่ก็กลับมาตั้งหลักสู้ใหม่ได้ หลายคนคนล้มเหลวกับชีวิตแต่ไม่สามารถกับมาตั้งหลักได้..นี่หรือคือลิขิตสวรรค์..

ขอบคุณที่กดโหวต กดแชร์ และคอมเมนต์
@piansirijp

Sort:  

Congratulations @piansirijp! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do you like SteemitBoard's project? Then Vote for its witness and get one more award!

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64383.21
ETH 3098.60
USDT 1.00
SBD 3.89