เรื่องราวไม่คาดคิด

in #thai6 years ago

IMG_3324.JPG

== สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Steemit ทุกท่าน ==

วันนี้เราก็มีเรื่องราวตอนที่เราไปงานศพเพื่อนมาให้อ่านกัน เป็นเรื่องราวที่เราพบเจอมากับตัว เคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับผีกันไหม ผีตามกลับมาส่งบ้านอะไรประมาณนั้น ซึ่งตอนเราไปงานศพเพื่อน ซึ่งเพื่อนเราเกิดอุบัติเหตุรถชนเสาร์ไฟฟ้าทำให้เสียชีวิต ไปแบบไม่ทันได้ตั้งตัว เรากับเพื่อนพึ่งเจอกันมาเพียงเเค่สองวัน วันที่สามก็บอกว่าเพื่อนเราเสียชีวิต เราก็ไปช่วยงานศพเพื่อนตามปกตก ไปตั้งแต่วันแรกถึงวันที่พาไปส่งสการที่วัดแห่งหนึ่ง วันที่ไปส่งสการก็มีหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนนั้นเราไม่ได้คิดอะไรมากเป็นแค่เรื่องบังเอิญ วันที่ไปส่งสการพอรถที่ขนศพขับเข้าเขตวัด รถก็ดับ ดับครั้งแรกก็เป็นเรื่องไม่แปลก พอขับไปอีกนิดนึงก็ดับอีก เป็นแบบนี้สามครั้ง ก็มีคนเดินไปถามคนขับรถว่าเป็นอะไรทำไมรถถึงดับ คนขับรถก็บอกว่าไม่รู้ว่ารถเป็นอะไรอยู่ๆ ก็ดับ หลังจากนั้นแม่เพื่อนเราก็มาบอกกล่าวลูก รถก็ขับได้ไปปกติ หลังจากนั้นก็ขับเวียนรอบเมรุที่วัดครบสามรอบเรียบร้อยแล้ว จากที่แดดร้อนๆ คลึ้มมา พอพระสวด ลมก็พัดแรง ฝนก็ตกหนัก เป็นเหตุการณ์ที่เราก็กลัวเหมือนกัน แต่ไม่กล้าพูดอะไรมาก เพราะว่าเหตุการณ์แบบนี้มักเกิดขึ้นบ่อยเวลาไปส่งสการ หลังจากนั้น กลิ่นก็เริ่มมาเราก็คิดว่าเราได้กลิ่นคนเดียว เราก็ถามคนที่มางานศพข้างๆ เขาก็บอกได้กลิ่นเหม็นเหมือนกัน กลิ่นจะมาเป็นระยะ ห่างกันประมาณห้านาที หลังจากพระสวดศพเสร็จก็เริ่มชักผ้าบังสกุล และก็ให้ญาติๆ และเพื่อนๆ ไปล้างหน้าศพครั้งสุดท้ายก่อนจะเผาศพ เราก็อยากไปส่งเพื่อนอยากเห็นหน้าครั้งสุดท้ายก็เลยขึ้นไปล้างหน้าศพด้วย พอเห็นหน้าเท่านั้นแหละ เราแทบอ๊วกกลิ่นเหม็นมาก หน้าตาบวมหน้าไม่เหมือนเพื่อนเราเลย..เราก็ขออโหสิกรรม ถ้าทำอะไรไม่ดีก็ให้อภัยกัน เราก็อโหสิกรรมให้เพื่อน และก็บอกเพื่อนขอให้ไปอยู่ที่สุขสบาย หมดเคราะห์หมดโศกแล้วในชาตินี้ ให้ไปเกิดในภพภูมิที่ดี..เพื่อนเราคนนี้สนิทกันมาก เราเป็นเพื่อนรักกันก็ชอบไปไหนมาไหนด้วยกัน พอส่งสการเสร็จเราก็รีบกลับบ้านเลย เพราะว่าเราต้องขับรถกลับบ้านก็ห่างจากบ้านประมาณสามสิบกว่ากิโล เราก็เลยคิดลอยไปว่า พวงเอ้ย เพื่อนฝูงมางานส่งสการก็ดูแลเพื่อนให้กลับบ้านปลอดภัยกันทุกคนนะ เราก็ขับรถมาได้ประมาณ สิบกว่ากิโลเมตร ก็ได้กลิ่นเหม็น เราก็ไม่ได้คิดอะไร สงสัยกลิ่นติดจมูก เราอาจจะคิดไปเอง หลังจากนั้น ขับมาเรื่อยๆ ก็มีกลิ่นมาเป็นช่วงๆ เราก็เอะหรือว่า พวงจะมาส่งเราที่บ้าน พอเรากลับถึงบ้านก็รีบไปอาบน้ำ เพราะคนโบราณเขาถือไปส่งสการกลับมาแล้วรีบอาบน้ำ พอตกเย็นเราก็นอน และฝันว่าพวงมาหา ตื่นเช้ามาเราก็มาล้างถ้วยชาม ได้ยิ้นเสียงคนเรียกเราก็เลยตอบรับ เราก็เดินออกมาดูนอกบ้านก็ไม่มีใครหรือว่าเราหูฝาด ผ่านมาสักพักก็ได้ยินเสียงคนเรียกชื่ออีก แต่เราไม่ขานตอบแต่เสียงเหมือนกับพวงมาก ส่งสัยพวกจะมาหาเพราะว่าฝันว่าพวงมาหา เราก็เลยพูดลอยๆขึ้นพวงเรากลับมาถึงบ้านแบบปลอดภัยแล้ว..พวกกลับบ้านได้แล้วนะ หลังจากที่พูดจบก็ได้กลิ่นเหม็นศพพักนึงก็ไม่กลิ่น และก็หลังจากวันนั้นเราก็ไม่เคยฝันเห็นพวง หรือ ได้กลิ่นศพอีกเลย..

ขอบคุณที่กดโหวต กดแชร์ และคอมเมนต์
@piansirijp

Sort:  

เรื่องราวที่เล่านี้น่าตื่นเต้น ปนน่ากลัวนะคะ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66931.79
ETH 3249.50
USDT 1.00
SBD 4.10