time line ชีวิตมีเรื่องราว ชีวิตที่มีเรื่องเล่า

in #thai6 years ago

IMG_3077.JPG

== สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Steemit ทุกท่าน ==

วันนี้ก็มีเรื่องราวให้คลุ่นคิด กับเรื่องราวในวันวานที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลากว่า สี่สิบกว่าปี มีเรื่องราวเยอพแยะมากมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ทุกๆ คนก็คงจะเป็นเหมือนกัน มีทั้งเรื่องราวที่ทำให้เราสุขใจ และเรื่องราวที่ทำให้เราเป็นทุกข์ใจ แต่เรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องดี หรือ เรื่องร้ายๆ ที่เราเผชิญ มันก็อยู่กับเราไม่นานนัก กาลเวลา ก็จะพามันพัดผ่านไป เมื่อตอนเป็นวัยรุ่น ตอนอกหักครั้งแรก เรารู้สึกว่ามันเจ็บปวดเหลือเกิน เสียใจมากๆ แต่ตอนนี้พอมองย้อนกลับไปมันก็เป็นเรื่องตลก ขำๆ ซะอย่างนั้น ในชีวิตนี้เรื่องที่เรารู้สึกดีมากที่สุด คือได้ให้กำเนิดเด้กผู้หญิงคนหนึ่ง เมื่อยี่สิบกว่าปีที่แล้ว มันเป็นความอบอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก ไม่รู้ว่าทำไมเราสามารถรักคนๆ นึงอย่างไม่มีเงื่อนไข เข้าใจความรู้สึกของแม่เราได้อย่างถ่องแท้ รู้ว่าแม่รักเรามากแค่ไหน นอกจากความรักที่จากครอบครัวแล้ว ในชีวิตแบบคู่รักนั้นไม่เคยประสบความสำเร็จชีวิตสักครั้งเดียว ไม่รู้ว่าทั้งหมดนี้เป็นเพราะอะไร ถึงเหตุการณ์ครั้งนั้นจะทำให้เราเสียใจ และ ผิดหวังเรื่องชีวิตคู่อีกครั้ง แต่เราก็ยังมีความรักจากอีกหนึ่งชีวิตน้อยๆ ที่ทำให้เราเข้มแข็ง ถึงทำให้เรานั้นยืนหยัดขึ้นมาได้ และก้าวไปอย่างข้างหน้า อย่างไม่นึกกลัวสิ่งใด

ขอบคุณทุกเรื่องราวที่เข้ามาในชีวิต ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องดีหรือ ไม่ดี ทุกเรื่องราว หล่อหลอมให้คนๆ นึง สามารถเติบโต และเผชิญ มันได้อย่างเข้มแข็ง หากชีวิตเราไม่เจอกับปัญหาและ อุปสรคค์ใดๆ เลย คงจะทำให้เรานั้นไม่เข้มแข็ง และไม่สามารถเผชิญกับสิ่งที่เลวร้ายได้ ไม่มีสติ ที่จะคิดแก้ปัญหา เรื่องในอดีต มันก็เป็นแค่บทเรียนๆ บทเรียนนึง ให้เราได้ย้อนนึกถึง บ้างก็เป็นอทาหรณ์สอนใจ บ้างก็ทำให้มีสตินึกคิดมากยิ่งขึ้น ชีวิตมีเรื่องราว เป็นชีวิตที่มีเรื่องเล่า

ขอบคุณที่กดโหวต กดแชร์ และคอมเมนต์
@piansirijp

Sort:  

ชีวิตก็เหมือนละครนะครับบางครั้งก็ทำให้เราดีใจบางครั้งก็อาจทำให้เราเสียใจได้ครับผม

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64383.21
ETH 3098.60
USDT 1.00
SBD 3.89