ประโยชน์ของการเชื่อมต่อ App ต่างๆ ด้วย Steem Connect

in #thai6 years ago

เคยสมัครบริการของ Application หรือเว็บไซต์ต่างๆ โดยที่ให้เราใช้บัญชี Facebook หรือ Google ในการสมัครไหมครับ หากมองที่ประโยชน์ของการทำแบบนี้คืออะไร

  1. ช่วยให้การสมัครใช้บริการต่างๆ ทำได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องกรอกข้อมูลและรายละเอียดต่างๆให้รำคาญใจ
  2. ในแง่ของความปลอดภัย เราเท่านั้นที่รู้ชื่อบัญชี และ password ของ Facebook หรือ google ของเราในการกรอกชื่อและ password เพื่อยืนยัน (เว้นแต่เราทำให้ผู้อื่นรู้ด้วยวิธีการประมาท หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์)
  3. ในแง่ของผู้พัฒนา App หรือเว็บไซต์ ก็จะได้เข้าถึงผู้ใช้งานได้ง่ายและมากขึ้น เพราะคนส่วนใหญ่จะมีบัญชี Facebook และ Google
  4. ในแง่ของเจ้าของ Platform อย่าง Facebook และ google ก็จะสามารถกระจายให้เข้าถึงผู้ใช้งานได้หลายช่องทางมากขึ้นเช่นกัน

steemconnect.jpg

Steemit ก็เช่นกันได้สร้างระบบนี้ขึ้น เรียกว่า Steemconnect เพื่อช่วยให้นักพัฒนา App หรือเว็บไซต์ สามารถดึงคนเข้ามาร่วมใช้งานได้มากขึ้นและง่ายขึ้น และผู้ใช้งานเองก็สะดวกในการสมัครใช้บริการต่างๆ ง่ายขึ้นและปลอดภัยขึ้น ยกเว้นว่าจะมีเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อหลอกเอาข้อมูลเราโดยที่เราไม่รู้ ซึ่งเราสามารถสังเกตุได้โดยดูที่มุมบนซ้ายมือของเว็บ Browser จะเป็นรูปกุญแจสีเขียว หากไม่มีสันนิฐานก่อนได้เลยว่าไม่ปลอดภัยแน่นอน

Screenshot_76.png

วันนี้ผมขอแนะนำให้รู้จักกับ Steem Connect ให้พี่ๆ น้องๆ ได้รู้ว่ามี App อะไรบ้างที่สามารถให้เราสมัครใช้บริการและเชื่อมต่อกับเข้ากับบัญชี Steemit ของเรา เข้าไปดูที่ Steem Connect

Screenshot_69.png

ซึ่งตอนนี้จะมีอยู่ประมาณ 164 App ด้วยกัน ซึ่งมีทั้งใช้งานได้บ้าง ไม่ได้บ้าง อยู่ระหว่างการพัฒนาก็มี โดย App เหล่านี้ก็อยู่ใน Steem Projects นั่นเอง ซึ่งหากเราอยากรู้ว่าบัญชี Steemit ของเราได้เชื่อมต่อโดยใช้ Steem Connect กับ App อะไรไปบ้าง สมัครไปนานๆ แล้วไม่ได้ใช้งานก็อาจลืม หรืออยากลบการเชื่อมต่อออก เพื่อความสบายใจ เราสามารถทำการ Login และเชื่อมต่อด้วย Steem Connect ก็สามารถเห็นบัญชี Steem Connect ของเรา

Screenshot_71.png

จากนั้นก็ทำการคลิ๊กดูที่ Authorized Apps ก็จะเห็นว่าเราได้ใช้บัญชี Steemit เชื่อมต่อกับ App อะไรไปบ้าง

Screenshot_72.png

และหากเราต้องการที่จะทำการลบการเชื่อมต่อออก ทำได้โดยการคลิ๊กที่ปุ่ม Revoke
Screenshot_73.png

จากนั้นทำการยืนยันบัญชีของเราอีกครั้ง

Screenshot_74.png

เท่านี้ก็เรียบร้อย หอยเสียบครับ
Screenshot_75.png

ส่วนหากสนใจที่จะพัฒนา App ก็ไปที่ Developers และ MyApp ทำการสมัครเพื่อสร้าง App ในส่วนนี้ยังขอไม่กล่าวถึงนะครับเพราะยังไม่มีไอเดียทำ App เลย และที่สำคัญคือยังไม่รู้ 555

หากต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Steem Connect

ขอบคุณทุกกำลังใจและการติดตามกันนะครับ
Picture2.png

twitter (1).png steem.png facebook (1).png sola1.png 002-social-media.png browser (2).png 004-youtube.png

giphy.gif

Picture2.png

Sort:  

ได้รู้ข้อมูลความปลอดภัยเพิ่มขึ้น เรียบร้อยหอยเสียบจริงๆค่ะ😄😄😄

ขอบคุณครับน้องนาง

ขอบคุณ พี่ชาติมากค่ะ ไอ้ตัว ปลอดภัยกุญแจสีเขียวนี่คิดว่าปลอดภัยนะ โอ้ ไม่ได้ละ ชะล่าใจไม่ได้เลยนะนี่

ไม่มีอะไร 100% นะครับ สำคัญคือต้อง ผมเองก็ใช้วิธีเปลี่ยนรหัสบ่อยๆ นี่ก็เปลี่ยนมา 2 ครั้งแล้ว

ช่วงนี้เล็กก็เปลี่ยนรหัสผ่านบ่อยมากค่ะ จำแทบจะไม่ได้บางที

มีประโยชน์มากเลยค่ะ

ขอบคุณมากครับคุณ @napanuii

More detail on how to use this with Blocktrades too!?
Thank you very much.

Ok, Thahk you krub :)

แต่ละโพสต์นี่สาระล้วนๆ คิดไม่ผิดที่ติดตาม ขอบคุณมากครับผม 😊

ขอบคุณเช่นกันครับที่ให้กำลังใจกันตลอดเลยครับ

ได้ข้อมูลสาระที่เป็นประโยชน์ดีมากค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณเช่นกันครับคุณเปิ้ล ที่ให้กำลังใจกันตลอดเลยครับ

ยากเชื่อมกลับชองทางการโพด โคยโพดผ่านDtube ทำยังไงค่ะ

ได้ครับ เดี่๋ยวผมจัดให้ครับ

ขอบคุณมากค่ะ แต่แอปนี้เยอะมากเรย ต้องลองใช้ดูบ้าง อิอิ

ค่อยๆลองดูนะครับ บางตัวผมก็ลองแล้วไม่เวิร์คก็มีครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63458.69
ETH 3084.37
USDT 1.00
SBD 3.99