ฉันจะทำอย่างไรดี

in #thai5 years ago


: สวัสดีจ้าเพื่อนๆ พี่ๆ ชาวไทย-ลาว + ชาวดอย (ล้อเล่นค้าบ) สำหรับวันนี้ผมจะมาขอ

ระบายความในใจ (บ่น) เรื่องที่มหาลัยสิ่งนั้นก็คือเรื่องเงินๆ ทองๆ นี่แหละครับ ผมจะ

มหาวิทยาลัยของอยู่ใกล้ๆ กับสะพานซังฮี้ไม่บอกชื่อมหาลัในนี้นะครับ

ระทม ?


: โดยเรื่องนี้มีอยู่ว่าปกติเนี่ยเวลาที่พี่ๆ เรียนในระดับมหาลัยหรืออาจจะมัธยมเคยเจอมั้ย

เรียนยังไม่ทันจะปิดเทอมให้จ่ายค่าเทอมแล้วคือเงินของบางครอบครัวก็ไม่ได้แบบว่า

จะหมุนอะไรทันขนาดนั้น มารีบเก็บค่าเทอมเด็กแล้วบอกว่าเพื่อเป็นการสร้างระเบียบ

ให้กับตัวนศ. เองโดยที่วันที่ 4 ธ.ค 2561 สามารถจ่ายได้เป็นวันสุดท้ายแล้วคือแบบว่า

โอยจะไปเอามาจากไหนละนี่ 555555


เกินกำหนดจ่ายวันละ 100 ?


: บางทีเราก็คิดนะว่ามันเป็นกลยุทธ์ของทางมหาลัยหรือป่าวนะ เงินในมหาลัยไม่พอ

ใช้หรอถึงต้องทำขนาดนี้ให้เด็กจ่ายเร็วขึ้น เพื่อให้เด็กจ่ายเกินกำหนดแล้วยังให้ได้

สุดที่ 2,000 บาท อีกด้วยผมคิดเล่นๆนะ ถ้ามีคนที่ตกอยู่ในสภาพแบบผมสัก 

10,000 คน จะเป็นอย่างไรละนี่ เม็ดเงินเยอะเหมือนกันนะครับ


เพื่อนๆ ในมหาวิทยาลัยคิดกันยังไง ? 


: สงสัยมหาวิทยาลัยจะรีบใช้ตังละมั้ง 

: ค่าเทอมก็จ่ายไว แต่ทำไมระบบก็ยังกากเหมือนเดิม

: ทำไมถึงเก็บเร็วจัง เดี๋ยวฟ้องซะเลย


ผมไม่ทราบว่ามีที่อื่นทำแบบนี่หรือไม่ถ้ามี

คงไม่ดีแน่ ในความคิดผมนะ


คำคมวันนี้

วันละ 100 แล้วสุดที่ 2000



ขอบคุณที่เข้ามารับฟังรับชม บทความของผมนะครับ ฝากติดตาม / กดโหวตด้วยนะ

Sort:  

เห็นมีตั้งกระทู้พันทิพด้วย ยังไงก็ขอให้มีทางออกที่ดีนะคะลูก

Posted using Partiko Android

ขอบคุณครับคุณแม่

เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้มีทางออกที่ดีค่ะ

ขอบคุณครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 63706.21
ETH 3073.80
USDT 1.00
SBD 3.76