ทำงานให้เพื่อนก็ต้องเก็บเงินเพื่อน - Adobe Premiere Pro CC

in #thai5 years ago


: สวัสดีครับพี่ๆ เพื่อนๆ ทุกท่านรวมไปถึงชาว Steemit ทั้งคนไทยและคนลาวด้วยนะ

ครับวันนี้ผมจะมาแสดงวิธีการใช้งาน adobe premiere pro cc ในการทำงานให้ดู

แบบเล็กๆ น้อยๆ ในเมื่อเพื่อนขอให้ช่วยผมก็จะช่วยทำแม้ว่าจะไม่เก่งแต่ก็จะสละ

เวลาอันน้อยนิดไปกับการทำวิดีโอให้เพื่อนเลยละกัน ที่ทำเพราะหวังว่าจะเพิ่ม

ประสบการณ์ในการตัดต่อและยังสามารถหาเงินจากเพื่อนได้อีกด้วย หุหุ

   


: โดยเราจะต้องเริ่มจากการเปิดโปรแกรมแล้วก็สร้างไฟล์ project ก่อนถึงจะได้เป็น

หน้าต่างเปล่า หลังจากนั้นให้เราไปกดตรง new หน้าต่างทางด้านบนแล้วก็เลือก

ไปตามขนาดที่เราต้องการกับงานของเราเลยมีทั้งเป็นแบบมาแล้วกับกำหนดเอง

โดยที่เราต้องคำนวณว่าภาพของเราที่ใส่เข้ามานั้นเวลาใส่เข้าไปแล้วจะสามารถ

ทำให้รูปงานมันออกมาได้พอดีกัน ไม่อย่างงั้นต้องไปทำให้ขนาดงานเข้ากับรูปอีก

   

ใส่รูปภาพ


: หลังจากที่ไป Print Screen รูปภาพมาจาก Power point ของเพื่อนที่ผมจะได้นำ

มาตัดต่อภาพให้มันแลดูดี โดยที่รูปภาพที่เราจะต้องใส่รูปแบบคราวๆไปก่อนเพราะ

งานแบบนี้แน่นอนว่าจะต้องมาที่หลังเสียงอย่างแน่นอนเพราะฉะนั้นภาพกับเสียง

นั้นจะต้องมาควบคู่กันถึงจะเป็นงานที่สมบูรณ์นั้นเอง ลืมบอกว่าอย่าลืมไปจัดการ

รูปที่เราเอามาด้วยแล้วขยายให้มันเข้ากับงานของเรานั้นจะไม่พอดีหรือไม่

   

ใส่เสียงตัดเสียง


: เสียงมาก่อนภาพนะครับในงานที่ผมทำอันนี้โดยเราจะต้องตัดเสียงของแต่ละคน

ซึ่งกลุ่มเพื่อนของนั้นมี 4 คนก็ต้องตัดออกเป็นทั้งหมด 4 ช่วงของเสียงจากอันใหญ่

หลังจากนั้นผมต้องมาทำให้เสียงมันเท่าๆ กันบ้างคนเสียงดังในบางช่วงอีก

   

ใส่ Effect > Video Transitions > Dissolve > Cross Dissolve


: อันนี้เป็นการใส่ Effect ในช่วงเวลาการเปลี่ยนภาพของวิดีโอที่เราเอามาต่อๆ กันนะ

โดยขั้นตอนนี้ไม่ยากเท่าไหร่ส่วนตัวผมคิดว่าอันนี้น่าจะเป็นอะไรที่ง่ายที่สุดแล้วละ

   

Export งาน Format เป็น H.264 หรือ MP4


: หลังจากที่เราเสร็จงานในส่วนของการตัดต่อแล้วให้มาตรง Export แล้วดูตรง

Format ให้เปลี่ยนเป็น H.264 หรือ MP4 เพราะว่าอันนี้จะตั้งขนาดให้ตรงกับที่

เราเลือกขนาดของเราตั้งแต่แรกนะครับ ภาพอาจจะดูไปชัดแต่ก็พอใช้ได้

Render งานแล้วแต่ขนาดของงานและความเทพของคอมพิวเตอร์ท่าน *_*

   

ปัญหาที่เจอ


: จะบอกเลยว่าเป็นคนที่ไม่ได้เก่งอะไรขนาดนั้นบางอันยังต้องถามพี่อยู่เลยแล้ววันนี้

พี่ดันขึ้นไปนอนซะได้ ผมเลยต้องไปศึกษาอะไรบางอย่างซึ่งก็นานกว่าจะหาคำตอบได้

สิ่งนั้นคือการตัดหรือแบ่งให้เป็นช่วง เว้นกันของสิ่งที่เราอยากจะตัดนั้นเองตอนแรกเป็น

ปัญหา แต่ปัญหาที่ใหญ่กว่านั้นคือทักเพื่อนเกี่ยวกับเรื่องงานนั้นไม่ค่อยมีคนตอบเลย

อันนี้สิปัญหาของจริง คิดดูว่าถ้าเป็นงานของจริงถ้าเราติดต่อลูกค้าไม่ได้จริงๆ คงแย่

เก็บสัก 100 บาทละกัน


: ที่เอาแค่นี้พอเพราะว่ามันบอกว่า 150 มันแพงไปผมไม่รู้ว่า 100 บาทสำหรับงาน

แบบนี้มันแพงไปหรือไม่ถ้าหากใครรู้ช่วยบอกผมจะนะครับ

 

::ขอบคูณผู้ที่เข้ามาอ่านนะครับ ทั้งท่านที่มากดโหวตให้ผมและติดตามผมอีกด้วย::


 

 

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63956.04
ETH 3066.98
USDT 1.00
SBD 4.31