#Ulog Day 7 : เรื่องหลอกเด็กนี่ ..ถนัดนัก

in #thai6 years ago (edited)

IMG_6150_p.jpg

สวัสดีค่ะสมาชิก steemit ทุกท่าน

วันนี้มาพร้อมเทคนิคการถ่ายภาพเด็กน้อย ที่เพิ่งรู้จักกัน เห็นหน้ากันครั้งแรก เด็กจะยังไม่ไว้ใจ ไม่กล้าเข้าใกล้ เพราะเราเป็นคนแปลกหน้า (อาจจะหน้าแปลกๆ สำหรับเด็กก็ได้ 555) เราจะต้องละลายพฤติกรรมกันก่อน ทำให้เขารู้สึกสนใจเรา เชื่อใจ และเริ่มวางใจที่จะเข้าใกล้กันได้แล้ว

เทคนิคของป้าจิ๊กไม่มีอะไรมากเลยค่ะ เริ่มที่ "รอยยิ้ม" ถ้าเราทำหน้าบึ้ง ไม่ยิ้ม เด็กก็จะกลัว ไม่กล้าเข้าใกล้ แล้วยิ่งถ้าเราขี้เหร่ ด้วยนะ ยิ่งต้องยิ้มเยอะๆ ทำให้เด็กน้อยรู้สึกว่า เราใจดี ให้มากที่สุด

แล้วขั้นที่ 2 คือ การใช้เสียง เคยดูการ์ตูนใช่ไหมคะ เสียงแบบนั้นแหล่ะค่ะที่เราจะเอามาใช้กับเด็ก เสียงที่หลายๆ คนเรียกว่า "เสียงสอง" คือน้ำเสียงที่นุ่มนวล ดัดจริตเล็กน้อย พูดช้าๆ หวานๆ และติดตลก

ขั้นที่ 3 คือ สัมผัสที่นุ่มนวล ถ้าเราผ่าน 2 ขั้นแรกมาได้แล้ว ทีนี้เราก็จะสามารถเข้าถึงตัวของเด็กน้อยได้ ถ้าเราทำเขาเจ็บ เล่นกับเขาแรงๆ เขาก็จะกลัว ดังนั้นจึงต้องใช้สัมผัสที่นุ่มนวลกับเด็กน้อย

พอจบ 3 ขั้นนี้ได้แล้ว เชื่อเถอะค่ะ ว่า เด็กน้อยจะให้ความร่วมมือในการถ่ายภาพได้ดีมากเลย

IMG_0494.jpg

ต่อให้หน้าตาโหด หนวดเคราเฟริ้ม พูดเสียงดัง แต่ถ้าใช้วิธีของป้าจิ๊ก 3 ขั้นนี้ได้ ..การถ่ายภาพเด็กก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้วแหล่ะค่ะเชื่อเถอะ...เพราะใครๆ ก็ว่า ป้าจิ๊กหลอกเด็กเก่ง 555

แล้วพบกันใหม่ในโอกาสต่อไปนะคะ
ขอบคุณทุกๆ โหวตให้กำลังใจกัน และคอมเม้นท์พูดคุยมากๆ ค่ะ

@pjpresent

Sort:  

ภาพสวยมากๆครับป้าจิ๊ก ขอบคุณเทคนิคดีๆครับ ผมเจอประจำเลยครับเวลาจะเข้าเรียนพ่อแม่พามาถ่ายรูป แต่ร้องไม่ยอมถ่ายเลยครับ เดี๋ยวลองใช้เทคนิคป้าจิ๊กครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากค่ะ ลองดูนะคะ ป้าจิ๊กอยากรู้เหมือนกันว่า เทคนิคนี้สามารถเอาไปใช้ดีไหม อย่าลืมเอามาเล่าให้อ่านบ้างนะคะ อิอิ

สดใสมากครับเด็กๆ

เวลาอยู่กับเด็กแล้ว เหมือนได้อยู่อีกโลกหนึ่งที่เต็มไปด้วยความสนุกค่ะ

เด็กๆน่ารักมากค่ะ ถ่ายรูปเก่งมากค่ะ 😊

ขอบคุณค่ะ เด็กๆ น่ารักค่ะ อยู่ใกล้ๆ แล้วสบายใจ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64534.17
ETH 3150.15
USDT 1.00
SBD 4.01