การจับปูดํา🦀

in #thai6 years ago

สวัสดีครับทุกท่าน
วันนี้ผมพักจากการวางอวนปูม้าเพราะช่วงนี้น้ำทะเลลดเยอะกว่าปกติมากเลยครับ การจะเอาเรือออกไปสาวอวนในแต่ละครั้งก็ต้องรอให้น้ำทะเลขึ้นสะก่อนถึงจะสามารถขับรถออกไปได้ ยิ่งตอนช่วงเย็นๆน้ำทะเลบริเวณท่าเรือที่ผมจอดไว้สนิทจนไม่สามารถเอาเรือออกจากฝั่งได้เลยล่ะครับ พวกเราคิดว่าวันนี้จะออกไปวางลอบเพื่อจับ ปูดำดีกว่าเพราะช่วงทึ่น้ำทะเลลดแบบนี้ มันเหมาะอย่างมากที่ผมจะไปจับปูดำครับ
image
วิธีการจับปูทำในวันนี้ที่ผมเลือกใช้คือการจับปูดำด้วยลอบ และเหยื่อที่ใช้คือเนื้อปลากระเบนครับ ผมใช้รอบในการดักปูดำครั้งนี้ทั้งหมด20อัน ส่วนวิธีการจับปูดำคือผมจะใช้เนื้อปลากระเบนหั่นเป็นชิ้นเล็กๆประมาณ2นิ้วแล้วเสียบไว้ที่ตรงกลางของลอบแล้วนำมันไปทิ้งไว้บริเวณที่มีรอยเท้าของปูและบริเวณหน้ารูปู แล้วรอเวลาประมาณครึ่งชั่วโมงให้มีปูดำมาติดโดยจะทำแบบนี้ซ้ำกัน3-4รอบครับ
image
การจับปูดำในวันนี้ถือว่าดีมากเลยครับได้ปูดำมาประมาณ6-7 กิโลเป็นปูดำที่มีขนาดกลางไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป ราวๆ4-5ตัวต่อ1กิโลครับ
์ขนาดนี้เป็นไซส์ที่เหมาะสำหรับนำไปขายมากครับ ส่วนใหญ่จะนิยมทานปูดำไซส์กลางเพราะจะมีเนื้อปูที่แน่นและจะทีไข่ปูอยู่ด้วยครับ
image
ปูดำที่จับมาวันนี้เป็นไข่จริงๆด้วยครับ ผมเลือกปูไข่เก็บไว้ทำกับข้าวประมาณ5-6 ตัวครับ ที่เกาะพะงันปูดำจะสามารถหาได้ค่อนข้างยาก และนี่เป็นครั้งแรกที่ผมจับปูดำมาได้เยอะที่สุดตั้งแต่เคยกลับมา อาจจะเป็นเพราะว่าที่ตรงที่ผมมาวางลอบไม่ค่อยมีมาจับปูดำนานมากแล้วครับ
image
ผมใช้เวลาในการจับปูดำประมาณ4-5 ชั่วโมงได้เงินมา3000บาทถือว่าเป็นการทำงานอีกหนึ่งวันที่ได้เงินค่อนข้างเยอะเลยครับ ส่วนราคาปูดำที่นี่ถ้าเป็นไซส์ขนาดกลางราคากิโลกรัมละ400-600บาทถือว่าราคาดีใช้ได้เลยครับแต่เมื่อก่อนที่ผมไปจับปูดำจะได้ปริมาณที่ไม่เยอะเท่านี้มาก่อน เวลาที่ผมไปจับปูดำมาส่วนใหญ่ก็จะตามไปทำกับข้าวไว้ทานเพราะได้มาแต่ละครั้งประมาณ9-10 ตัวเองครับจะนำไปขายก็ได้เงินแค่ไม่กี่บาท เอามันมาทานเองดีกว่าครับ คิดซะว่าลงทุนแค่แรงและเวลาในการจับปูดำแลกกับกับข้าวแสนอร่อยจากปูดำคุ้มมากๆเลยละครับ

Sort:  

ปูดำไข่แค่เห็นภาพก็หิวแล้วคะน้องปาล์ม🙏🙏 @plam

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 69774.83
ETH 3620.03
USDT 1.00
SBD 3.72