Anutta Restaurant #48 คุณยายมาเยี่ยมบ้าน

in #thai6 years ago

image

สวัสดีครับ เช้านี้ผมก็ได้ เดินทางไปรับคุณยาย ของภรรยาที่บ้านคุณแม่มาครับ ตอนนี้คุณยายอายุ 97 ปีแล้วครับท่านช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยจะได้สักเท่าไหร่ ตอนนี้ผมรับมาอยู่ที่บ้านพอมาถึงภรรยาก็จัดการทำกับข้าวหาข้าวปลาให้คุณยายได้ทาน จากนั้นก็เห็นภรรยาพาคุณยายไปอาบน้ำ ที่บ้าน ลูกๆจะมีเรียก คุณยายว่าแม่เฒ่า
วันนี้ ลูกสาวของผมทั้งสามคนสนุกกันมากครับ

image

เพื่อนๆคงจะมองดูจากภาพแล้วคงจะอมยิ้มเหมือนผมไหมครับผมกลับมาช่วง ตอนหัวค่ำมานั่งรอลูกค้าอยู่ด้านนอกคืนปกติจะนั่งอยู่ในบ้านหน้าบ้าน วันนี้ หาแม่เฒ่ามาอยู่ด้วย ก็เลยมานั่งที่โต๊ะของลูกค้า ที่ผมว่าเด็กๆสนุกกันทุกคนก็คงเป็นเพราะ ที่บ้านไม่มีผู้สูงอายุมั้ง
วันนี้วันแรกที่คุณยายมาอยู่กับหลานสาวที่ บ้าน พอภรรยา ของผมอาบน้ำให้คุณยายเสร็จเท่านั้นแหละ ลูกสาวของผมรีบไปเอาของใช้มาทาให้คุณยายทันที ผมเรียกไม่ถูกหรอกครับ ว่าลูกสาวผมเอาอะไรมาทาให้กับคุณยายบ้าง รู้แต่ว่าทุกคนมีความสุข

image

เพื่อนๆลองมองที่ภาพดูทุกภาพ ทั้งคุณยายทั้งลูกผมทั้งยิ้มทั้งหัวเราะกันใหญ่ น้องออมสินเปิด YouTube ให้คุณยายดู ได้ยินเสียงหัวเราะ สนุกกันใหญ่ส่วนภรรยาของผม เธอก็นั่งอยู่ไม่ไกลผมครับ สังเกตเห็นว่าเธอมองไปที่คุณยายและลูกของเธอ เธออมยิ้มตลอด
ภรรยาของผมน่าจะสบายใจ ที่นำคุณยายมาอยู่ด้วย เมื่อก่อนผมก็ได้ยินเธอเล่าอยู่หลายครั้งเหมือนกันครับ ว่าคุณยายเป็นคนเลี้ยงเธอมา วันนี้ผมเห็นภรรยาเป็นกระจก ส่องตัวเองให้ลูกได้เห็นผมก็ ดีใจกับเธอแล้วครับ

แผนที่ anutta Restaurant

ขอบคุณสำหรับการติดตามและรับชมครับ

วิธีอัปโหลดวิดีโอPicsArt_05-30-08.44.16-88x44.pngแบบง่ายๆครับ

การนำรูป มาอัพโหลด ขึ้นโปรไฟล์ บนแอป esteem. P.1

การนำรูปขึ้นโปรไฟล์ steemit เว็บไซต์มือถือ P.2

image

ขอบคุณ คุณ @ricko66 สำหรับการออกแบบโลโก้ thai coommunity

กฎเหล็ก 10 ข้อ ที่คนไทยไม่ควรกระทำใน Steemit โดยคุณ tookta

การใช้ Steemit wallet โดยคุณ ricko66

ปัญหา Bandwidth ติดลบ โดยคุณ julee

Upvote ให้เต็มพลัง โดยคุณ antfield

กฏและหลักเกณฑ์คำแนะนำสำหรับชุมชนไทย
โดยคุณ ricko66

"Reputation" หรือ "ชื่อเสียง" ใน Steemit โดยคุณ antfield

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ มิสเตอร์ ชีต้า cheetah โดยคุณ tookta

มารู้จักความหมายของ $ ที่อยู่หน้าเลขมูลค่าโพสต์กันครับ โดยคุณ linlada

เพื่อนๆคลิก👇ที่รูปภาพได้เลยครับ ผมได้ทดลองรวบรวมลิิ้งที่มีประโยชน์ไว้เพื่อความสะดวกในการใช่งานถ้าผิดพลาดยังไงก็ช่วยติชมมาได้นะครับ👇👇👇

steemprapanthblogspot.png

ลิงค์โปรโมทและวิธีใช้งาน #promot1

ลิงค์โปรโมทและวิธีใช้งาน อัพเดต Pt.2

สวัสดีครับ เพื่อนๆชาวsteem ทุกๆท่าน วันนี้ผมจะมาลองรวบรวมลิงค์โปรโมทและวิธีใช้งาน เกี่ยวกับsteemในไทยดู ว่าจะมีสักเท่าไหร่ครับ ถ้าเพื่อนๆมีลิ้งโปรโมทอยู่ ก็ลองเอามาวางใต้คอมเม้น ผมจะได้รวบรวมดูว่ามีสักเท่าไรครับ
เผื่อว่าต่อไปมีน้องใหม่เข้ามา จะได้ง่ายต่อการ เข้ามาใช้steemครับ
ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีไอเดียดีๆแนะนำได้นะครับ
เพื่อจะได้เป็นแนวทางที่ถูกต้องต่อไปครับ

steemitcom-@thaiteam.png

ricko66.png
Ricko66 ผู้ให้ความสนับสนุน ทีมไทย
และ สร้างกิจกรรม

tookta01.png
Tooktaผู้คอยให้ความสนับสนุน ทีมไทย และ สร้างกิจกรรม

julee-01.png
Julee ผู้คอยช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกชุมชนไทย

pichat.png

Pichat ผู้คอยช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกชุมชนไทย

sunisa - 01.png
sunisa ผู้คอยช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกชุมชนไทย

image

alexwonderful ผู้คอยช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกชุมชนไทย

20180330_225952.png

ผู้คอยช่วยเหลือ เพื่อนๆ และดูแล เรื่องกฎระเบียบต่างๆ

20180608_213128.jpg
เป็นสมาชิก thaiteam

kanokwan.png

laddawan.png

บทความจากคุณ @antfield ครับ | เครดิต" ทำไมต้องให้??? image

20180114_151214.jpg

@laddawan | Screenshot_20180113-012806-160x100.jpg
@prapanth | Screenshot_20180113-020344-160x100.jpg
@kanokwan | Screenshot_20180113-015219-160x100.jpg

@pichait | Screenshot_20180114-121808-160x100.jpg

หากสนใจสมัครสามารถคลิกลิงค์ ??
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่??

กลุ่ม steemit thai :: https://www.facebook.com/groups/1389294774522491/

facebook ::
https://www.facebook.com/profile.php?id=100007630542597

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ให้ ร่วมแรงร่วมใจกันสร้าง ผลงานครับ

@prapanth

prapunth Logo.gif

ขอบคุณสําหรับ @ricko66 แบนเนอร์

ขอบคุณสําหรับ @tookta ที่คอยสนับสนุน และจัดกิจกรรมใน thaiteem มาตลอดครับ

Sort:  

What a lovely and warm family!

Lots of happiness to all.
Cheers.

ขอบคุณครับ @kaminchan

เป็นสามีที่น่ารักมากค่ะ ที่เอาใจใส่ภรรยาและลูก เมื่อทุกคนมีความสุขเราก็มีความสุขใช่ไหมคะคุณพันธ์

ใช่ครับขอบคุณครับ @baiboua

ทุกคนดูมีความสุขกันมาก เห็นแล้วอบอุ่นใจ 😊😊

ครับขอบคุณครับ @nangteelover

💝💝💝💝

คุณยายดูสดใสกว่าวัยมากเลยคงเพราะมีความสุขด้วยเพราะความรักและการดูแลเป็นอย่างดีจากลูกหลานนะคะ ดูแล้วคิดถึงผู้ใหญ่ที่บ้านเลย

ใช่ครับช่วงนี้ยายดูมีความสุขขึ้น ครับ @giantkidishere

เย้ๆ
ดีใจด้วยค่ะแบบนี้พี่ๆและทุกคนในครอบครัวก้อมีความสุขเหมือนกันเนอะโดยเฉพาะพี่อ้อมเอง ทำงานมาเหนื่อยเห็นคนที่เรารักมีความสุขมันก้อจะเหมือนยาวิเศษทำให้เรายิ้มได้

คุณยายยังดูแข็งแรงอยู่เลยนะครับ

ใช่ครับแต่ตอนเดินต้องช่วยประคองท่านครับ ขอบคุณครับ คุณ @beer32

คุณยายน่ารักมากค่ะ

ขอบคุณครับ คุณ @meow99

เป็นภาพที่ดูอบอุ่นมากๆค่ะน้องพันธ์​.. ขอชื่นชมน้องอ้อม​ น้องพันธ์และหลานๆนะคะที่ดูแล​แม่เฒ่า​ ให้ความสุขกับท่าน

ขอบคุณครับพี่จุ้ม @piyamas

Coin Marketplace

STEEM 0.33
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66530.34
ETH 3251.57
USDT 1.00
SBD 4.36