Anutta Restaurant #84 วันทำงานพร้อมกับปรับปรุงร้านไปด้วยครับ

in #thai6 years ago

image

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ก็ได้เวลาพัฒนา ทำความสะอาดดายหญ้าตัดหญ้า วันนี้ผมก็เลยให้ลูกสาวคนโตชื่อน้องออมสินขับรถไปจ่ายตลาด แทนผมและภรรยาครับ ระหว่างที่รอลูกสาวกลับจากตลาดผมและภรรยาก็ได้ จับจอบคนละเล่มทำความสะอาดถางหญ้าในหญ้าหน้าร้าน กันสองคนตายายไปพลางพลางระหว่างรอลูก พอดีรถขายมีดขายพระขายดอกขายอุปกรณ์มีคม คือรถค้าขายอาวุธขับผ่านครับ... ผมก็พยายามเรียกพยายามกวักแต่เขาคงจะไม่เห็นเพราะเขาขับกระบะ ขายน่าจะไม่ได้ยิน เสียงที่ผมจะรีบตะโกนออกไป ก้มหน้าก้มตาดายหญ้าต่อไป...ผมก็ต้องระวังไป เพราะกลัวจอบจะไปโดนหิน
บริเวณรั้วหน้าร้านผมนำหินมาดับเรียง ด้วยแม็คโคร
คือเมื่อตอนสมัยนั้นผมขับรถแม็คโครผมได้ตักดินใส่รถดั้ม ผมก็เลยนำหินกลับมาที่ร้านด้วย ตอนนั้นมันดับง่ายมากเพราะดับด้วยรถแม็คโคร แต่ตอนนี้ถึงเวลา ดับใหม่แล้ว ยากมากที่จะเคลื่อนย้ายหิน เพราะมันก้อนใหญ่ ยกกับคนไม่รอด ผมก็เลยใช้เหล็กดันเอา เวลาเคลื่อนย้าย ได้เวลาสักพักได้ยินเสียงโทรศัพท์ใครๆก็เรียกลูกสาวคนกลางไปรับโทรศัพท์ ปรากฏว่าลูกสาวคนโตโทรมา เธอโทรมาบอกแม่เธอว่าเธอเข้าบ้าน คุณยายไม่ได้เพราะมี สุนัข จะกัดเธอ 2 ตัว ผมก็ ให้ภรรยาไปคุยกับลูกสาวคนโตว่าให้กลับมาที่ร้านเลยเดี๋ยวผมจะไป บ้านคุณยายเอง คือเรื่องของเรื่อง คุณยาย และคุณตาของน้องออมสินขึ้นฝั่งไปบ้านที่สุราษฎร์ ที่บ้านของคุณตาคุณยายเลี้ยงสัตว์ไว้เยอะรอบบริเวณบ้าน ก็เลยให้ผมและภรรยาเป็นคนดูแลให้อาหารสัตว์เหล่านั้น วันนี้น้องออมสินก็เลยบอกว่าเดี๋ยวหนูจะไปตลาดเองเพราะซื้อของไม่เยอะและพร้อมกับเลยไปให้อาหารสัตว์เหล่านั้นด้วย แต่พอไปถึงที่ บ้านคุณยายกลับมีสุนัขของเพื่อนบ้านมายืนรอเธออยู่ 2 ตัวเธอก็เลยรู้สึกกลัวและโทรมาหาคุณแม่ของเธอ

image

ระหว่างนั้นก็มีลูกค้ามาเรื่อยๆครับ แต่ส่วนมากจะเป็นขาประจำในเช้านี้ เพราะตอนนั้นก็เวลาประมาณ 9 นาฬิกากว่าๆ ผมก็เร่งมือเพื่อจะ ทำความสะอาด ตาเมื่อมองท้องฟ้าก็ดูเหมือนว่าวันนี้ท้องฟ้ามืดเหมือนจะมีฝนตก ผมก็ชวนภรรยาเก็บเศษหิน อันเล็กๆไปดับก่อนส่วนก้อนใหญ่เดี๋ยวก็ ค่อยว่ากัน

image

เวลาผ่านไป 2 ชั่วโมงกว่าๆก็มีรถค้าขายอาวุธผ่านมาอีกคันคันนี้ขับช้าและมีเสียงประกาศ ดังมาก ผมไม่รีรอ ที่จะเรียกให้จอดให้ได้ครับ เพราะจอบที่บ้าน ไม่คม ทำงานก็ไม่ค่อยสะดวก เมื่อจอดแล้วผมก็ซื้อ พร้า 1 เล่ม และจอบ 1 อัน ตอนแรกว่าจะซื้อแต่พร้าแต่ภรรยาบอกว่าให้ซื้อจอบด้วย ซื้อแบบ ใช้งานได้เลย มีดั้มมาพร้อม ราคาค่อนข้างจะสูงหน่อยครับ ภรรยาผมเธอเดินออกไปต่อราคานิดหน่อย เข้าช่วงพอดีมีลูกค้า ในร้านสนใจด้วย ผมเลยพลาดเซลไปให้ เจรจาการขายให้กับลูกค้าในร้านผมเลยได้ส่วนลดเพิ่มเติมนิดหน่อย

image

ผมบ่นๆอยู่กับภรรยาว่าท้องฟ้ามันมัวๆมืดๆวันนี้ เร็วๆฝนก็เทลงมาพร้อมกับลูกค้าด้วย ยุ่งอลวนเลยครับ..555
ภรรยาผมเดินเข้าครัวไปทำกับข้าวให้ลูกค้า ระวังที่ฝนตกผมก็เดินออกมา เก็บภาพ เพื่อจะมาได้ ผมนำมาเล่าให้เพื่อนๆฟังครับ

image

ก็ถึงมื้อเที่ยงพอดีครับเธอทำกับข้าวให้ลูกค้าเสร็จ ลูกสาวก็เข้าไปผัดข้าว ให้ผมทานครับ
ข้าวผัดมัสมั่นไก่เม็ดมะม่วง ฝีมือลูกสาวคนโตของผมหน้าตาน่าทานครับ

image

และอีกจานก็คือ ผัดผักเต้าหู้ของภรรยาผมครับ ช่วงนี้เธอลดความอ้วนก็เลยทานเมนูแบบนี้ช่วงนี้ผมก็เลยได้พลอยทานอาหารคลีนของเธอไปด้วยครับ...555.. ช่วงนี้ผมมีคนเอาใจ ถึง 3 คนครับ เพราะทุกคนกินคลีนหมด โชคดีที่ยังมีน้องใบข้าวลูกสาวคนกลาง ที่เธอไม่ได้กินคลีนกับเขาและน้องข้าวหอมด้วยฉะนั้นสนุกกันใหญ่

วันนี้ต้องขอจบแค่นี้ก่อนนะครับคุยมาเยอะเลยขอบคุณมากครับสำหรับการติดตามรับชมถ้าผิดพลาดประการใดขอเชิญติชมกันมาได้นะครับผมจะได้ปฏิบัติแก้ไขเพื่อความถูกต้องต่อไปครับ

เพิ่มอีกนิดหน่อยครับ อย่าลืม การที่นำลิ้งค์เอาไปแชร์ตาม Social Media ต่างๆคือการช่วยโปรโมท steemit เหมือนกัน นะครับ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10209845146164346&id=1803580528

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10209578201650900&id=1803580528

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10209572884637978&id=1803580528

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10209563178035319&id=1803580528

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10207630449198306&id=1803580528

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10207630369876323&id=1803580528

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10208473899404034&id=1803580528

หากคุณเพื่อน ท่านใด สนใจ อยากจะช่วย สนับสนุน ชุมชนไทยคุณ สามารถ delegate ได้ ที่นี่

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่นะครับ

วิธีลงชื่อสมัคร ใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม

https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

สมัครเป็นสมาชิกกับ Steemit

ขอบคุณครับและนี่คือแนวทางการ โปรโมท steemit ของผมครับ

บทความที่มีประโยชน์ต่อชุมชน steemit thai

@kanokwan How To Sign Up STEEMIT

วิธีการเขียนโพส steemit ใน Google Chrome

การนำรูป มาอัพโหลด ขึ้นโปรไฟล์ บนแอป esteem. P.1

การนำรูปขึ้นโปรไฟล์ steemit เว็บไซต์มือถือ P.2

image

ขอบคุณ คุณ @ricko66 สำหรับการออกแบบโลโก้ thai coommunity

กฎเหล็ก 10 ข้อ ที่คนไทยไม่ควรกระทำใน Steemit โดยคุณ tookta

การใช้ Steemit wallet โดยคุณ ricko66

Upvote ให้เต็มพลัง โดยคุณ antfield

กฏและหลักเกณฑ์คำแนะนำสำหรับชุมชนไทย
โดยคุณ ricko66

"Reputation" หรือ "ชื่อเสียง" ใน Steemit โดยคุณ antfield

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ มิสเตอร์ ชีต้า cheetah โดยคุณ tookta

มารู้จักความหมายของ $ ที่อยู่หน้าเลขมูลค่าโพสต์กันครับ โดยคุณ linlada

เพื่อนๆคลิก👇ที่รูปภาพได้เลยครับ ผมได้ทดลองรวบรวมลิิ้งที่มีประโยชน์ไว้เพื่อความสะดวกในการใช่งานถ้าผิดพลาดยังไงก็ช่วยติชมมาได้นะครับ👇👇👇

steemprapanthblogspot.png

ลิงค์โปรโมทและวิธีใช้งาน #promot1

ลิงค์โปรโมทและวิธีใช้งาน อัพเดต Pt.2

สวัสดีครับ เพื่อนๆชาวsteem ทุกๆท่าน ผมจะมาลองรวบรวมลิงค์โปรโมทและวิธีใช้งาน เกี่ยวกับsteemในไทยดู ว่าจะมีสักเท่าไหร่ครับ ถ้าเพื่อนๆมีลิ้งโปรโมทอยู่ ก็ลองเอามาวางใต้คอมเม้น ผมจะได้รวบรวมดูว่ามีสักเท่าไรครับ เผื่อว่าต่อไปมีน้องใหม่เข้ามา จะได้ง่ายต่อการ เข้ามาใช้steemครับ ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีไอเดียดีๆแนะนำได้นะครับ เพื่อจะได้เป็นแนวทางที่ถูกต้องต่อไปครับ

steemitcom-@thaiteam.png

ricko66.png
Ricko66 ผู้ให้ความสนับสนุน ทีมไทย
และ สร้างกิจกรรม

tookta01.png
Tooktaผู้คอยให้ความสนับสนุน ทีมไทย และ สร้างกิจกรรม

pichat.png

Pichat ผู้คอยช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกชุมชนไทย

sunisa - 01.png
sunisa ผู้คอยช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกชุมชนไทย

image

alexwonderful ผู้คอยช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกชุมชนไทย

20180330_225952.png

ck-cake ผู้คอยช่วยเหลือ เพื่อนๆ และดูแล เรื่องกฎระเบียบต่างๆ

20180608_213128.jpg
Prapanth เป็นสมาชิก thaiteam

Screenshot_20180620-144015.jpg

kanokwan.png

laddawan.png

@itsmein3d @laddawan ผู้ที่แนะนำให้ผมรู้จักกับ steemit คนแรก ผู้ที่แนะนำให้ผมรู้จักกับ steemit คนแรก

บทความจากคุณ @antfield ครับ | เครดิต" ทำไมต้องให้??? image

@tookta โพสต์เก่าที่สมาชิกใหม่ควรรู้

@laddawan เชิญชวนเพื่อนคนไทยทุกคน ให้มีบัญชีการใช้งาน

@prapanth มารู้จักกับ steemnow

@pichait วิธีการเอาเงินดิจิตอล STEEM หรือ STEEM DOLLARS

วิธีอัปโหลดวิดีโอPicsArt_05-30-08.44.16-88x44.pngแบบง่ายๆครับ

ลิ้งสมัคร Dlive 👈

หากสนใจสมัครสามารถคลิกลิงค์ 👇

👉https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1👈

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่👇

กลุ่ม steemit thai :: https://www.facebook.com/groups/1389294774522491/

facebook ::
https://www.facebook.com/profile.php?id=100007630542597

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ให้ ร่วมแรงร่วมใจกันสร้าง ผลงานครับ. @prapanth

แผนที่ anutta Restaurant

prapunth Logo.gif

ขอบคุณสําหรับ @ricko66 แบนเนอร์

ขอบคุณสําหรับ @tookta ที่คอยสนับสนุน และจัดกิจกรรมใน thaiteem มาตลอดครับ

ประกาศ สำหรับเพื่อนๆ ทุกๆคนถ้าเกิดว่า มีเพื่อนๆคนไหนไม่ สะดวก ที่จะให้นำลิงค์มาวางในหน้า Blog ของผม ขอให้แจ้งไว้ใน Comment โพสต์ล่าสุดของผมด้วยนะครับ ผมจะได้นำออกเพื่อความถูกต้องต่อไปครับ
ขอบคุณครับ

Sort:  

ขยันกันจังเลยครับบ้านนี้ ผมพึ่งรู้นอกจากทำอาหารกันเก่งแล้วยังต่อราคาเก่งอีกครับ ^^

Posted using Partiko Android

ขอบคุณครับคุณโจ้ @kriang3tee เป็นธรรมดาของเธออยู่แล้วครับ

ขยันจังเลยนะคะ อาหารมื้อเที่ยงน่าทานมากค่ะคุณ@prapanth

คุณมากครับคุณเหมียว @meow99

พี่พันธ์ขยันจังครับขนาดฝนตกก็ยังปรับปรุงร้านต่ออีก น้องก็ทำอาหารเก่งเหมือนคุณแม่เลยทำผัดข้าวผัดมัสมั่นไก่ได้น่าทานมากครับ ช่วยกันคนละไม้คนละมือกันแบบนี้ผมว่าน่ารักดีช่วงนี้อากาศฝนตกบ่อยดูแลสุขภาพด้วยนะครับพี่ ^^

ขอบคุณมากครับคุณเบียร์ @breer32 ที่คอยทักทายให้กำลังใจมาตลอด

ขยันขันแข็งกันทุกคนเลยค่ะน้องพันธ์ เด็กๆน่ารักเป็นเด็กดีมากค่ะที่คอยช่วยงานในร้าน

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากครับพี่จุ้ม @piyamas ก็มีต้องคอยเตือนกันอยู่บ้างครับ

Very busy day!!
A lot of hard work!

Thank you @kaminchan yes it's busy day

Coin Marketplace

STEEM 0.33
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66579.21
ETH 3282.19
USDT 1.00
SBD 4.30