Anutta Restaurant # โรงเรียนเปิดเทอม

in #thai5 years ago

image

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว steem ทุกๆท่าน

วันนี้ก็เป็นวันพฤหัสบดี เป็นวันที่เด็กๆหลายๆคนเปิดเทอมในวันนี้ เมื่อวาน ผมให้ลูกสาวคนโต และลูกสาวคนกลางออกไปซื้อของ เพราะผมติดธุระอยู่นิดหน่อย กับลูกค้า และให้พาน้องไปซื้ออุปกรณ์ การเรียนด้วยครับ
ก็ซื้อมาเสร็จเรียบร้อยก็ได้ค่ะอุปกรณ์มาจัดเตรียมใส่กระเป๋ารวมถึงเสื้อผ้า จัดไว้เพื่อสวมใส่ไปในโรงเรียนวันพรุ่งนี้ ตื่นมาเช้านี้ ภรรยาผมตื่นเร็วหน่อยเพราะต้องเตรียมอาหาร และแต่งตัวให้ลูกสาวคนเล็ก ไปโรงเรียนเช้านี้เธอค่อนข้างจะงอแงไปหน่อยครับ น่าจะเป็นเพราะหลายวันแล้ว ที่โรงเรียนปิดเทอมได้อยู่กับ ผม และภรรยารวมถึงพี่ทั้งสองเธอก็เลยงอแงไปหน่อยในเช้านี้ แต่ผมก็พยายามพูดยั่วยวนถึงคุณครูที่คอยข้าวหอมอยู่และพูดถึงเพื่อนๆที่คอยข้าวหอมอยู่ที่โรงเรียนเธอก็น่าจะนึกขึ้นได้และลุกขึ้น ไปอาบน้ำและ แต่งตัว ยอมให้ภรรยาผมแต่งตัวให้ด้วยดีครับร่าเริงขึ้นเยอะ

image

เมื่อแต่งตัวเรียบร้อยก็ ทานอาหาร ผมก็เลยบอกว่าไปส่งที่โรงเรียน ให้เธอหยิบกระเป๋าสะพายหลังและ อยู่ที่นอนเดินมาที่รถภรรยาก็รีบคว้าโทรศัพท์เก็บภาพแต่เธอก็งอแงไม่อยากให้ถ่ายรูป เธอ ภรรยาผมก็เอ่ยปากบอกว่าแม่อยากจะเก็บภาพตอนข้าวหอมไปโรงเรียนวันแรก เธอก็งอแงนิดนึงครับภาพที่ภรรยาผมตายก็เลยออกมาเป็นแบบนี้
ลูกสาวคนเล็กอยากให้คุณแม่เขาไปส่งที่โรงเรียนด้วย แต่ผมก็เกรงว่าเธอจะงอแงถ้าภรรยาผมไปด้วยผมก็เลยกระซิบภรรยาบอกว่าให้บอกว่า แม่ต้องดับร้าน รับรองลูกค้าเผื่อลูกค้าจะมาให้เหตุผลไปอย่างนั้นครับเธอก็ ไม่มีอาการอะไรก็ชวนผมไปส่งเธอที่โรงเรียนกว่าจะหลอกล่อได้ทำเอา วุ้นเหมือนกัน ครับ เมื่อไปถึงโรงเรียน สายเล็กน้อยครับเพื่อนๆ คุณครูเขาจัดแถวกันแล้ว แต่ก็ทันเข้าแถวครับ สรุปเธอเห็นเพื่อนและคุณครูเธอร่าเริงขึ้นเยอะ ผมก็กลับมาทำหน้าที่ที่ร้านอาหารอย่างปกติครับรอไปรับเธออีกครั้งตอนโรงเรียนเลิก 15:00 น วันนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้ก่อนครับ

^---^
วันนี้ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แล้วครับต้องขอขอบคุณทุกท่านที่คอยให้การสนับสนุน กันตลอดมากครับ

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่คอยติดตาม เรื่องราว เสมอมา
และขอให้เพื่อนๆได้มีความสุขกัน ทุกท่านครับ
@prapanth
image


Sort:  

เย้ๆ ไปโรงเรียนวันแรก ขอให้เป็นเด็กดีนะคะ น้องข้าวหอม กระเป๋าใหญ่เชียว

Posted using Partiko Android

ขอบคุณแทนน้องข้าวหอมด้วยครับ

Hahaha! I never wanted to go to school as a child! I wanted to play all day!

Posted using Partiko iOS

ใช่ครับคุณ คุณขมิ้นชัน

เปิดเทอมพร้อมกันเลยค่ะน้องพันธ์ ได้ไปโรงเรียนสักสองสามวันเดี๋ยวก็สนุกจนไม่อยากกลับบ้านแน่ๆค่ะ

Posted using Partiko Android

ใช่ครับพี่จุ๋มวันนี้ผมไปรับที่โรงเรียนรู้สึกว่า ร่าเริง ขึ้นเยอะเลยครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.36
TRX 0.12
JST 0.039
BTC 69965.85
ETH 3540.49
USDT 1.00
SBD 4.71