ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว

in #thai6 years ago (edited)

วัสดีชาว steemit ทุกๆท่านครับ
Hello steemit friends.

ช่วงนี้อากาศก็ร้อนๆ จนทำให้หลายๆคน หาอะไรทำเพื่อคลายร้อน บางคนก็กินเครื่องดื่มเย็นๆ
บางคนก็ไปเที่ยวน้ำตก เที่ยวทะเล เดินห้าง หรือพักผ่อนในสถานที่ร่มรื่น ตามป่าตามเขา
เพื่อคลายร้อนกันไป...

แต่สำหรับวันนี้ ผมก็มีกิจกรรมนึงที่คลายร้อนได้ และไม่ได้คลายร้อนได้อย่างเดียวนะครับ
ต้องมีอะไรติดไม้ติดกลับมาด้วย
ตามวิถีคนชนบท ที่ ชาวคนเมืองใหญ่ๆไม่ค่อยมีเวลาทำกันหรือไม่ทำกันก็ว่าได้

ที่ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ที่ผมห่างหายไปนานพอสมควรครับ นั่นก็คือ "ทอดแหหาปลา" ครับ

สำหรับไปทอดแหหาปลาในครั้งนี้ ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นเอามากๆเลยครับ
เพราะไม่ได้ทอดแหมานานแล้ว
ก่อนไปผมก็มีการฝึกซ้อมสักหน่อย ให้น้องเขาช่วยสอนให้
เริ่มตั้งแต่การ จับแห และช่วงจังหวะเหวี่ยงแห
ขอบอก ก็ไม่ได้ง่ายเลยนะครับ 555

เอาละเกริ่นมานานละ ออกเดินทางกันดีกว่าครับ ไปกันเลยครับ

image

ในขณะเดินทางก็ได้ชมบรรยากาศสองข้างทาง
ทำให้รู้สึกดีเย็นสบายไปอีกแบบเลยครับ เพราะมีแต่ต้นไม้เต็มไปหมด

image

ระยะทางจากหมู่บ้านผมไปก็ประมาณ 2 กิโลเมตรได้ครับ
ไม่ไกลนัก ขับชิวๆกินลมชมวิวกันไป

และแล้วผมกับน้องก็มาถึง สถานที่ทอดแหกันแล้วครับ สถานที่นี้ชื่อ หนองเต่าครับ ซึ่งเป็นแหล่งหาปลาของชาวบ้านครับ

IMG20180308103744.jpg

ผมกับน้องก็ไม่รีรอครับ จัดเตรียมอุปกรณ์ แหคนละผืน กับที่ใส่ปลา
ลงไปกันเลย

สำหรับน้องเขาอยู่ฝั่งตรงข้ามผมครับ เพราะผมมัวถ่ายรูปอยู่555
แต่ถึงอย่างไร ผมก็ต้องลงไปครับเนื่องจากจุดที่ผมยืนอยู่ ริมฝั่งมันลาดชันเกินไปไม่สะดวกต่อการหว่านแหครับ แต่โทรศัพท์ผมไม่ได้เอาไปด้วยสิ กลัวหล่นตกน้ำ ก็เลยไม่ได้ให้ชมแบบใกล้ๆ

IMG20180308103838.jpg

IMG20180308104005.jpg

IMG20180308104327.jpg

นี่ครับท่าลีลาการหว่านแหของน้องเขา เป็นไงครับ ฝีมือใช้ได้เลยครับ หว่านแหแตกซะด้วย สำหรับผมหว่านครั้งแรกก็ถือว่าโอเครอยู่ครับ ถามว่าหว่านแตกไหม
หว่านแตกนะครับ แต่แตกไม่สวยเท่าไหร่555 เสียดายไม่มีตากล้อง
จะให้ถ่ายให้ชมสักหน่อย

ผมกับน้องก็ใช้เวลาทอดแหกันคนละห้าหกครั้งครับ ได้บ้างไม่ได้บ้างในการทอดแต่ละครั้ง แต่ที่คัญมากคือได้ทักษะหว่านแหเพิ่มขึ้น ครับและก็สนุกด้วยครับ

IMG20180308104409.jpg

ในที่สุดก็ถึงเวลากลับกันแล้วครับ หลังจากทอดแหกันมาใช้เวลาทอดไม่นานนัก

มาดูผลงานกันครับ ผลงานนี้ถ่ายที่บ้านนะครับหลังจากกลับมา พอดีไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ที่หนองเต่าเนื่องจากมือเลอะครับ นี่ครับผลงาน

IMG20180308115255.jpg

IMG20180308115547.jpg

เป็นไงกันบ้างครับ ผลงาน ถามว่าทำไมได้ปลาตัวเล็กจัง เพราะเนื่องจากผมกับน้องคุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่า เราจะไปเอาปลาเล็กกัน และต้องใช้แหตาถี่ครับ ถ้าใช้แหตาห่างจะใช้สำหรับปลาตัวใหญ่ครับผม
ได้แค่นี้ก็ดีใจสุดๆแล้วครับ
สำหรับเมนูอาหาร สามารถทำได้หลากหลายครับ แต่ยังไม่ได้ทำ ขอแช่ในตู้เย็นไว้ก่อนครับ...

นี่ละครับ กิจกรรมคลายร้อน ได้ทั้งคลายร้อน ได้ทั้งบรรยากาศอันบริสุทธิ์ ได้ทั้งทักษะดีๆ ได้ทั้งอาหาร ต้องขอขอบคุณ "ที่นี่ผืนแผ่นดินไทย"

"ประสบการณ์หาได้จากการลงมือทำ"

สำหรับวันนี้ผมขอตัวลาไปก่อนนะครับ
ไว้เจอกันใหม่ ขอบคุณครับ

  • Thank you for all the votes and comments.
  • Thank you for follow me @satta
Sort:  

ปลาน่าทานค่ะ🥗

ขอบคุณครับผม :-)

ทอดกรอบๆคงอร่อยดี

ใช่ครับ ผมก็คิดอย่างนั้น ทอดกรอบนี่แหละน่าจะเข้าท่าดี :-) :-

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.030
BTC 67598.23
ETH 3714.51
USDT 1.00
SBD 3.71