เตือนภัย แก๊งตกทอง(ประสบการณ์จริง)

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว steemit วันนี้ผมมีเรื่องจะมาเตือนให้เพื่อนๆได้ระวังตัวกันเอาไว้ เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่ผมเจอมากับตัวเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วปัจจุบันก็ยังพบว่ายังมีอยู่แต่รูปแบบจะเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ของเหยื่อ
แก๊งพวกนี้จะทำเป็นขบวนการแบ่งหน้าที่กันทำมีสเต็ปที่ 1 italicStep ที่ 2 step ที่ 3 แล้วแต่ว่าเหยื่อรายนี้จะหลอกยากหรือง่ายแค่ไหน

เรามาเริ่มกันเลยนะครับ
ขอท้าวความก่อนนะครับ เรื่องมันมีอยู่ว่าเมื่อสมัยตอนที่ผมเริ่มทำงานใหม่ๆได้ประมาณสัก 1 ปี ผมจึงมีเงินเก็บอยู่บ้างและคิดว่าจะซื้อสร้อยคอทองคำเพื่อเป็นรางวัลให้กับชีวิต
และเป็นสัญลักษณ์ของความภาคภูมิใจที่สามารถเก็บเงินซื้อของได้ด้วยตัวเองอีกครั้งต้องการที่จะใช้เป็นเครื่องประดับด้วย
เมื่อคิดได้ดังนั้นผมจึงนำเงินเก็บที่มีอยู่ไปวงเวียนใหญ่เพื่อซื้อทองที่ร้านทองทวีชัย 5 ซึ่งเป็นร้านดังในย่านนั้น สมัยโน้นนะครับ เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้นราคาสมัยนั้นบาทละ 4900 บาทประมาณนี้นะครับ(ยังคิดอยู่เลยว่าถ้ามีเงินเก็บ ซื้อตุนไว้สัก 10 เส้นก็คงดีสินะ 555)

วันเกิดเหตุ
ผมจำได้ว่าวันนั้นเป็นวันอาทิตย์ ผมมีความคิดว่าจะไปเดินเล่นที่ห้างเมอรี่คิงวงเวียนใหญ่ ในขณะที่ผมกำลังยืนรอรถเมล์อยู่นั้น ก็มีผู้หญิงวัยกลางคนคนหนึ่งอายุประมาณ 30 ถึง 35 ปีลงมาจากรถเมล์ แล้วเดินตรงไปหาผู้ชายที่ยืนอยู่ข้างผมโดยพยายามสนทนากันดังนิดนึงเพื่อให้ผมได้ยิน

ข้อความสนทนามีดังนี้

ผู้ชาย : "เอามาหรือเปล่า"
ผู้หญิง : "เอามาสิ"
ผู้ชาย : "ขอดูหน่อยได้ไหม"
ผู้หญิง : "ฉันเก็บไว้ตรงนี้ไม่กล้าล้วงออกมาตรงนี้หรอก" (ผู้หญิงเก็บของไว้ในยกทรง)
ผู้ชาย : "เอานี้ เดี๋ยวไปที่ตึกแถวด้านโน้นดีกว่า"
ผู้หญิง : "จะดีเหรอฉันมาคนเดียวไม่กล้าไปหรอก"
ผู้ชาย : "งั้นเอางี้....น้องๆ" (หันมาสะกิดผม)
ผู้ชาย : "น้องช่วยอะไรพี่หน่อยสิ"
ผม : "ช่วยอะไรเหรอครับ"
ผู้ชาย : "ที่ผู้หญิงคนนี้เขาไม่กล้าไปกับพี่คือว่าพี่อยากจะดูพระของเขานะว่าแท้หรือเปล่าเลยอยากให้น้องไปเป็นเพื่อนแล้วก็ไปเป็นพยานด้วย"

image

ผมจึงรีบปฏิเสธไปว่า

ผม : "ไม่เอาหรอกครับผมไม่รู้เรื่องพระ"
ผู้หญิง : "เห่อะหน้าไปเป็นเพื่อนพี่หน่อย....พี่ไม่กล้าไป คนเดียว"
( ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ต่างพูดจาหว่านล้อมจนผมใจอ่อนยอมไปกับพวกมัน หลังจากนั้นพี่ผู้หญิงก็ล้วงมือเข้าไปในยกทรง แล้วหยิบเอาพระสมเด็จออกมาให้ผู้ชายคนนั้นดู)
หลังจากส่องพระอยู่นานก็อุทานออกมาว่า

ผู้ชาย : "โอ้โห....นี่สมเด็จวัดระฆังของแท้เลยนะเนี่ย จะปล่อยให้เท่าไหร่"
ผู้หญิง : "แท้ไม่แท้ฉันไม่สน ฉันต้องการแค่ 3000 บาทเท่านั้น แล้วฉันก็จะกลับแล้ว"

ผู้ชาย :"ว๊าาา....ตอนนี้ฉันไม่มีเงินสดนะสิ.....เอางี้ไหม....เดี๋ยวนะ...(ว่าแล้วก็หันมาทางผม แล้วก็มองไปที่สร้อยคอของผมแล้วพูด แบบกระซิบ ว่า)

ผู้ชาย : "น้องน้องรู้ไหมพระสมเด็จองค์นี้นะ ถ้าเอาไปปล่อยที่ท่าพระจันทร์ จะได้ไม่ต่ำกว่า 5 แสนเลยนะ"
ผม : "แล้วบอกผมทำไม"
ผู้ชาย : "คือพี่ไม่มีเงินสดตอนนี้ อยากขอยืมสร้อยน้องเอาให้พี่ผู้หญิงไปก่อน แล้วหลังจากนั้นเดี๋ยวเราไปท่าพระจันทร์กัน ขายพระได้แล้วพี่แบ่งให้น้อง 50000 บาทเลยคุ้มนะพี่ว่า

ผม : "ไม่เอาหรอกพี่ผมดูพระไม่เป็น แล้วถ้าขายไม่ได้ล่ะ ผมไม่เสียสร้อยฟรีเหรอ"

จังหวะนั้นก็มีผู้ชายอีกคนหนึ่ง ไม่รู้ว่ามาจากไหน เห็นว่าเราคุยเรื่องพระอยู่พอดี เลยขอดูด้วย ทางพี่ผู้ชายก็เอาให้เขาดูสักพักก็พูดขึ้นว่า

ผู้ชายคนที่ 2 : "นี่สมเด็จวัดระฆังแท้เลยนี่..ของใครเหรอ"
ผู้หญิง : "ของฉันเองขอ 3000 แล้วฉันจะไปแล้ว"
ผู้ชายคนที่2 : "3000 เองเหรอ น่าเสียดายถ้าผมมีเงินตอนนี้นะ ผมให้เลย 5000 บาท"
ผู้ชายคนที่ 1 : " นั่นสิ.....เสียดายไม่ได้เตรียมเงินมา...คิดว่าพระเก๊ทำไงล่ะทีนี้....น้องว่าไง...พี่คนนี้ก็ยืนยันนะว่าเป็นพระแท้ ปล่อยได้แน่นอน"

image

ผมเริ่มรำคาญจึงบอกไปว่า "ไม่เอาดีกว่าครับ พวกพี่ไปหาเงินเอาเองแล้วกัน ผมดูพระไม่เป็น ไม่กล้าเสี่ยงหรอกครับแล้วผมก็เดินออกมา ยังไม่ทันไรทั้ง 3 คนที่คุยเรื่องพระเมื่อสักครู่นี้ต่างคนต่างแยกย้ายเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ผมหยุดดูพวกมันหยุดสักพักหนึ่ง ด้วยความงง แล้วนึกในใจว่าต้องเป็นแก๊งตกทองแน่ๆ พอเห็นเราไม่หลงกล ก็เลยแยกย้ายกันไป
นี่แหละครับ....เป็นเหตุการณ์จริงของผม ถ้าวันนั้นผมโลกเห็นแก่เงิน 50000 เพื่อแลกกับสร้อยทองของผมที่มีค่า 4900 บาท วันนั้นผมคงเสียสร้อยคอทองคำไป แล้วก็ไม่ได้เงิน 50000 ด้วย

อย่าลืมนะครับ ถ้าเราอยากได้ของเขาเคยคิดไหมว่าเขาก็อยากได้ของเราเหมือนกัน

ก็ขอจบบทความไว้เพียงเท่านี้ ขอบคุณครับที่ติดตามและฝากกด like คอมเม้นให้ด้วยนะครับ แล้วพบกันใหม่ในโพสต์หน้าครับผม สวัสดีครับ.

Sort:  

Congratulations @seksan! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes received

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do not miss the last post from @steemitboard!


Participate in the SteemitBoard World Cup Contest!
Collect World Cup badges and win free SBD
Support the Gold Sponsors of the contest: @good-karma and @lukestokes


Do you like SteemitBoard's project? Then Vote for its witness and get one more award!

Thank you very much, I'm very happy.

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 63071.06
ETH 3121.31
USDT 1.00
SBD 3.84