ไปเที่ยวกับก๋ง #Ulog/12

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีครับเพื่อน steemit ทุกท่าน
สามวันแล้วที่ผมไม่ได้เขียนโพสต์ เพราะมันคิดไม่ออกว่าจะเอาเรื่องราวอะไรมาพูดคุยทักทายกับเพื่อนๆดี มันเหมือนจะหมดมุก (แต่ก็เข้ามาอ่านและทักทายพร้อมกับโหวตให้เพื่อนๆทุกวัน) เลยไปนั่งค้นดูรูปเก่าๆ ไปเจอรูปที่พวกเราเคยไปเที่ยวช่วงปีใหม่เมื่อ 7 ปีก่อน เลยเอามาลงเขียนโพสต์นี้ครับ
ครอบครัวผมเป็นครอบครัวใหญ่มีพี่น้องลูกหลานหลายคน เวลาจะไปเที่ยวใหนด้วยกันจะต้องใช้รถหลายคัน และไปเที่ยวแต่ละครั้งก็ต้องเอาพ่อไปด้วย ถึงแม้จะไม่สดวกนักเพราะพ่อเดินไม่ใหวแต่พวกเราก็ต้องเอาไปโดยเอารถเข็นไปด้วย ส่วนแม่ผมเสียไปนานแล้ว
เมื่อช่วงปีใหม่ พ.ศ 2555 พวกเราก็ได้ไปเที่ยวภาคอิสานกัน จุดหมายอยู่ที่ จังหวัดร้อยเอ็ด บ้านน้องชาย โดยระหว่างทางก็จะแวะเที่ยวกลางทางด้วย วันแรกเรามาพักค้างที่วังน้ำเขียวครับ

รูปนี้คือทวดกับหลาน คนหนึ่งอายุสูงที่สุดในครอบครัว และ อีกคนหนึ่งอายุน้อยที่สุดในครอบครัว(เมื่อ 7 ปีที่แล้ว) ปัจจุบัน คนที่อายุมากที่สุดได้จากไปเเล้ว และ คนที่อายุน้อยที่สุดเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นพี่แล้วเพราะญาติผู้น้องในครอบครัวเกิดมาเพิ่มอีกสามคน

ตอนเย็นๆเราขึ้นไปดู พระอาทิตย์ตกดิน ที่ผาเก็บตะวัน แต่รูปตอนตะวันตกดินไม่มี😁หาไม่เจอ😊

ตอนค่ำเราก็ทำอาหารกินกัน ในรีสอร์ท

เช้าวันรุ่งขึ้นก่อนออกเดินทางพวกลูกๆหลานๆก็กระโดดโลดเต้น ถ่ายรูปกันสนุกสนานตามภาษาวัยรุ่น

ส่วนคนที่เป็นพ่อ เป็นปู่ เป็นตา เป็นทวด(คนเดียวเป็นหลายอย่างจัง555 แต่ลูกหลานเหลนทุกคนเรียกท่านว่า"ก๋ง" ) ได้แต่นั่งดูแล้วก็ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ดูแกจะมีความสุขที่เห็นลูกหลานสนุกสนานกัน ส่วนลูกหลานเห็น"ก๋ง"มีความสุข ทุกคนก็พลอยสุขไปด้วย

หลังจากกระโดดโลดเต้นสนุกสนานกันแล้ว ก็กินอาหารเช้าของรีสอร์ท(ค่าที่พักรวมอาหารเช้า)ข้าวต้มเครื่องคนละ 1 ชามเดียว ห้ามเบิ้ลด้วย... แม๋ขี้เหนียวจัง😓😓FB_IMG_1528818389331.jpg

เสร็จแล้วพวกเราก็เดินทางต่อเพื่อไปบ้านน้องที่ร้อยเอ็ดโดยแวะเที่ยวกลางทางที่ ปราสาทหินพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ ไหว้พระธาตุนาดูนที่จังหวัดมหาสารคาม และอื่นๆ(มีรูปเเค่นี้😊)

มาถึงร้อยเอ็ดเกือบค่ำเข้าบ้านน้องแล้วก็ช่วยกันทำอาหาร สังสรรค์กันในหมู่ญาติพี่น้องจนได้ที่แล้วก็เข้าพักผ่อนกันครับ นอนค้างที่บ้านน้องนี่แหละเบียดๆกันอุ่นดี ช่วงปีใหม่ยิ่งหนาวๆด้วย แล้ววันต่อมาเราก็ไปเที่ยว วัดพระมหาเจดีย์ชัยมงคล กันครับ

พวกเราพักอยู่ที่ร้อยเอ็ดสองวัน ไปเที่ยวหลายที่เหมือนกันแต่ไม่มีรูปมาลง จึงขอจบโพสต์นี้เพียงเท่านี้ครับ

ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับพ่อตาแม่ยายของน้องชายก่อนลากลับ

ป.ล
ก๋งได้จากพวกเราไปได้ปีกว่าแล้ว เมื่อได้ดูรูปแล้วก็ทำให้คิดถึงท่านมากครับ

ขอบคุณครับทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่าน
ขอบคุณทุกโหวตทุกคอมเม้นครับ

เป็นครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่นมากค่ะ

ขอบคุณครับ😊

ภาพครอบครัวเก่าๆ นี้ดูยังไงก็อบอุ่นมากนะครับ ยิ่งไปเป็นครอบครัวใหญ่

ครับ แต่ดูแล้วคิดถึงพ่ออะดิครับ

ผมก็เหมือนกันครับทุกวันตั้งหิ้งรูปท่านไว้ ทุกวันเวลากราบท่านอดคิดถึงท่านไม่ได้ครับ

กระโดดแล้วถ่ายรูปฮิตมากเมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นบัวก็มีความพยายามที่จะกระโดดแล้วถ่ายรูปเหมือนกันค่ะ แต่กระโดดไม่ขึ้น 555 ก็เลยไม่เคยมีภาพแบบนี้เลย

ครับเมื่อหลายปีก่อนวัยรุ่นชอบกระโดดถ่ายรูปกันครับ แต่ถ้าผมกระโดดสงสัยขาพลิกแน่5555

เป็นครอบครัวใหญ่ที่ดูอบอุ่น และสามัคคีกลมเกลียวดีนะคะ

ครับ เกาะกลุ่มกันดีครับ😊

เป็นครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่นมากค่ะ หลานกับทวดหน้าตาเหมือนกันมากเลยค่ะ ....
ครอบครัวนี้หน้าตาดีทุกคนเลย...