การเปลี่ยนแปลงของผม

in #thai6 years ago

Hello my friend in steemit สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit thai-lao อันเป็นที่รัก ทุกคน วันนี้ผมจะมาพูดถึง การเปลี่ยนแปลง รูปร่างของผมจากคนที่เคยอ้วน มาฟังกันเลยครับ
FB_IMG_1528157899750.jpg

อันนี้ก็จะเป็นภาพของผมในสมัยที่เรียน อยู่เวียดนาม ตอนนี้ผมเรียนอยู่ ปี 2 ปี 3 ในตอนนี้ ผม อ้วนมาก น้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 80 กิโล รู้สึกว่าตัวเอง อ้วนมากจะไปไหนมาไหนก็ไม่ค่อยจะสะดวก ใส่เสื้ออะไรก็ไม่ได้ อยู่ยากหายใจไม่ค่อยสะดวกเท่าไร เวลาใส่เสื้อฟิตฟิตมันก็จะ รัดแขนรัดพุง ใช้อะไรก็อึดอัดไปหมด จากคนที่ใส่เสื้อ เบอร์ M เบอร์ L จนได้มาใส่เสื้อเบอร์ XL เอวก็ใหญ่ขึ้น ประมาณ 42 ช่วงนั้นผมกินเยอะมาก วันหนึ่ง ผม กินประมาณ 4-5 ครั้งกินขาไก่กินนั่นกินนี่อะไรสารพัดกินของมันๆ เป๊ปซี่วันละ 2 ขวด เพื่อนผม หลายๆคนพูดกับผมว่ามึงน่ะไม่มีวันจะผอมได้หรอก ถ้ามึงยังทำอย่างนี้อยู่ ไม่มีวัน ผอม ผมก็เลยเอาคำพูดของเพื่อนผมที่พูดกับผมในวันนั้นมาคิดคิดดูแล้วผมก็มาเปลี่ยนแปลงตัวเอง

IMG-20171210-WA0006.jpeg

ผมก็เลยมาเข้าฟิตเนสอย่างจริงจัง ตั้งใจว่าจะให้ตัวเองผอมลงให้ได้ ผมก็เคยสัญญากับตัวเองว่า ภายใน 2 เดือนนี้ผมจะลดน้ําหนักลง 13 ถึง 15 กิโล ผมเริ่มเข้าฟิตเนสอย่างจริงจังตั้งแต่ช่วง ช่วงเดือนสิงหาคมผมควบคุมอาหารมีกฎระเบียบให้กับตัวเองในการกิน ไม่ดื่มเป๊ปซี่ไม่กินอะไรที่มันเป็นมันๆ อาทิตย์นึงผมกินอกไก่เกือบทุกวัน แล้วผมก็กินเวย์โปรตีนด้วย เพื่อ บำรุงร่างกาย วันหนึ่งผมเข้าเน็ตวันละชั่วโมงถึง 2 ชั่วโมง วิ่งประมาณ 30 นาที ผมเข้าฟิตเนสตั้งแต่วันนั้นมาจนถึงทุกๆวันนี้ผมก็ยังเล่นอยู่

mmexport1528158513513.jpg

ภาพนี้ก็เป็นภาพที่ผมถ่ายก่อนผมยังไม่ทันได้ฟิตเนสและหลังฟิตเนสได้เดือนกว่า น้ำหนักผมลง 7 กิโลจาก 80 ได้ 73 มันทำให้ผมภูมิใจกับสิ่งที่ผมตั้งใจครั้งนี้มาก แล้วผมก็มีเป้าหมายของผมอีกต่อไป

IMG20180517203723.jpg

วันนี้ก็เป็นความสำเร็จของผมจากคนที่เคยอ้วนน้ำหนัก 80 กิโลจนกลายมาเป็นคนที่ผอมน้ำหนัก 67 68 กิโลในวันนี้ ที่ผมทำเป้าหมายของผมได้สำเร็จ และ คำที่เพื่อนของผมพูดให้กับผมในวันนั้น ว่า ผมทำยังไงก็ไม่ผอม และ เพื่อนของผมที่พูดให้กับ ผม ในวันนั้นกลับกลายเป็นคนที่อ้วนมาก แล้ว ผมอยากจะแชร์ประสบการณ์ให้กับเพื่อนๆทุกคนที่อยากลดน้ำหนักและอยากลดความอ้วนว่าคนเรามีการเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ขอให้ตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง และ คนที่อ้วนก็ไม่ต้องน้อยใจว่าเราไม่มีวันผอมถึงเพื่อนเราจะพูดให้เราสักแค่ไหนเราก็เอาคำพูดของเพื่อนเรามาเป็นบทเรียนและปรับปรุงตัวเองและเปลี่ยนแปลงตัวเองและตั้งใจ ผมอยากจะฝากให้กับเพื่อนๆทุกคนว่าการเข้าฟิตเนสนะมันไม่ยากอะไรหรอกแค่เราให้เวลากับมันแค่ 2 3 ชั่วโมงเอง...ใครที่ชอบโพสนี้ก็อย่าลืมกดโหวตและคอมเม้นใต้โพสด้วยนะครับ และกดติดตามผมด้วยนะครับ 😊😊

Sort:  

Hahhaha nar thong

kajao ern khuam pien paeng

Congratulations @souliya! You received a personal award!

Happy Birthday! - You are on the Steem blockchain for 1 year!

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking

Do not miss the last post from @steemitboard:

SteemitBoard - Witness Update
Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64498.18
ETH 3079.08
USDT 1.00
SBD 3.86