แม่เป็นต้นแบบในใจเราเสมอ❤

in #thai6 years ago

image

สวัสดีค่ะเพื่อนๆที่น่ารักทุกคน ... ชีวิต รู้ลมหายใจเข้าออก.. ถือว่าเป็นคนมีสติ ...ได้มีกิจกรรม งานวันแม่ที่จะเกิดขึ้น ในเร็วๆนี้ ในแต่ละสถานที่ เช่นห้างสรรพสินค้า แม้แต่ริมทางจะมีธงสีฟ้าธงชาติไทยติดอยู่ตลอด
และที่สำคัญ เกิดเป็นผู้หญิงไม่ใช่เรื่องง่ายและไม่ใช่เรื่องยาก กาลเวลาจะสอนให้เราเรียนรู้ ทุกอย่าง ด้วยตัวเราเอง
เราใช้ชีวิตอยู่บนเกาะพะงัน และคุณแม่ของเราก็อยู่เกาะพะงันเช่นกันแต่อยู่บ้านคนละหลังกัน ซึ่งเราไปหาท่านบ่อยๆอยู่แล้ว เป็นประจำ..แต่วันที่ไกล้จะถึง เป็นวันพิเศษ..ก็ต้องหาอะไรพิเศษสักหน่อยค่ะ.. ของขวัญชิ้นเล็กๆสักชิ้น .. ส่วนเราก็กลายเป็นคุณแม่ของเด็กๆอีก 3 คน...ได้เวลาที่จะได้ยินเสียงเพลง ...ค่าน้ำนม... กันอีกครั้ง ..แต่สำหรับเพื่อนๆที่ล่วงเลยวัยเด็กมานาน....หลายปี ...ดีดัก..แม้ไม่ได้ยินมานาน... 555..แต่เชื่อว่าแค่นึกถึง...เพลงนี้ อย่างแน่นอนค่ะ.. ผัสสะของเพื่อนๆต้องไปกระทบสักแห่ง แน่นอนค่ะ ยิ่งถ้ามีลูกด้วย อย่างน้อยก็ต้องไปร่วมกิจกรรมกับลูกๆ ที่โรงเรียนอย่างแน่นอน เพราะเรา ก็เป็นคนนึงที่จะต้องไปร่วมกิจกรรมที่ทางโรงเรียนได้จัดขึ้นในกิจกรรมวันแม่
เมื่อพูดถึงวันแม่แห่งชาติก็พาให้นึกถึงกิจกรรมดีๆ พิเศษๆ ที่คุณลูกตั้งใจทำให้คุณแม่ .. อย่างเช่น ซื้อดอกมะลิให้แม่มารดน้ำเท้าให้คุณแม่ ซื้อของขวัญให้คุณแม่และอีกหลากหลายอย่างที่เด็กๆน่ารักเรานี้จะทำให้คุณแม่เพื่อสื่อออกเป็นความรัก ว่าหนูรักแม่ ยังจำได้ค่ะสมัยตอนเราเด็กๆในโรงเรียนมักจะจัดกิจกรรม เหล่านี้ให้เราได้ทำกันบ่อย ทุกปี ส่วนเรามักจะซื้อ ดอกมะลิติดหน้าอกให้คุณแม่พร้อมกับการ์ดเขียนอวยพร 1 ใบ และวันนี้ก็ไม่แปลก กับสมัยที่ตอนเราเรียนอยู่น้องข้าวหอมมาจากโรงเรียนเธอได้นำการ์ดมาให้เรา 1 ใบมีรูปค่ะเชิญชมได้เลยค่ะ...แต่น..แต้น...👇

image

image

น้องข้าวหอมไปโรงเรียน มา ถึงบ้านไม่รีรอนำภาพวาดมาให้เราได้ชมเธอว่าเธอวาดภาพ..เรา..เหมือนมาก..555.. ลูกมอบภาพ (ประมาณว่าเขิน555 ) สื่อความรัก ออกมาเป็นภาพวาดฝีมือของเธอ รีบให้รางวัลด้วยกัน เดินเข้าไปหอมสักฟอด กอดแน่นๆ แล้วบอกว่ารักนะ..แค่นี้น้องข้าวหอมยิ้มแก้มปริค่ะ..
ให้บล็อกนี้ฉ่ำไปด้วยความรู้สีกดีๆๆๆๆ
นึกย่อน อดีตในวันที่เราคลอดลูกคนแรกหนูน้อย ไร้เดียงสาได้ ลืมตาดูโลก เป็นครั้งแรก ลมหายใจ หัวใจน้อยๆ เริ่มทำงานนั้น .แต่เราตอนคลอด หนูน้อยไร้เดียงสาคนนั้นออกมาเจ็ดปวด ทรมาน แทบขาดใจ พอเราได้เห็นหน้าเด็กน้อยที่รอคอยมา 9 เดือน แค่นั้นแหละลืมความเจ็บปวดทั้งหมด แค่ได้เห็นหน้าหนูน้อยมาพร้อมกับน้ำตาแห่งความยินดี
ในฐานะเราเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ประสบ เหตุการณ์มากับตัวเอง การใช้ชีวิต กระทั่งตั้งครรภ์และได้คลอดบุตร ทำให้เรารู้เลยว่าถ้าเราไม่มีแม่ในวันนั้น คงจะมีมีลูกในวันนี้
แล้วลูกวันนี้อย่างแน่นอน...รักแม่มากที่สุดในชีวิตค่ะ
ถ้าให้บอกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของแม่ก็คือความสุขของเรา
แม่กำลังใจในการต่อสู้กับสิ่งต่างๆทำให้มีกำลังใจ
เอาใจใส่แม่ทำทุกวัน ....รักแม่มากๆค่ะ

วันนี้ขอจบไว้เพียงแค่นี้ก่อนนะคะพบกันใหม่
โพสหน้าค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ หากมีข้อบกพร่องต่างๆ
น้อมรับมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแก้ไข ให้มีคุณภาพและคุณค่าต่อสังคม Steemit ต่อไปค่ะ

@sunisa อ้อม

👉ทุกๆคนทำโพสสร้างบทความเพื่อสร้างเงิน ได้กันไปเยอะเชียวเพียงแค่ไม่กี่วันกัน
หากสนใจสมัครสามารถคลิกลิงค์ 👇
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่👇

กลุ่ม steemit thai :: https://www.facebook.com/groups/1389294774522491/

facebook ::
https://www.facebook.com/profile.php?id=100007630542597

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ให้กำลังใจเสมอมาค่ะ

💞@sunisa

ขอบคุณสําหรับคุณ @ricko66 แบนเนอร์

ขอบคุณ คุณ @tookta สำหรับการสนับสนุน และสร้างกิจกรรมใหม่ มาตลอดค่ะ❤

ขอบคุณมากค่ะ หากมีข้อบกพร่องต่างๆ
น้อมรับมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแก้ไข ให้มีคุณภาพและคุณค่าต่อสังคม Steemit ต่อไปค่ะ

👉ทุกๆคนทำโพสสร้างบทความเพื่อสร้างเงิน ได้กันไปเยอะเชียวเพียงแค่ไม่กี่วันกัน😍🌷
หากสนใจสมัครสามารถคลิกลิงค์ 👇
https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่👇

กลุ่ม steemit thai :: https://www.facebook.com/groups/1389294774522491/

facebook ::
https://www.facebook.com/profile.php?id=100007630542597

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ให้กำลังใจเสมอมาค่ะ

💞@sunisa

ขอบคุณสําหรับคุณ @ricko66 แบนเนอร์

ขอบคุณ คุณ @tookta สำหรับการสนับสนุน และสร้างกิจกรรมใหม่ มาตลอดค่ะ❤

Sort:  

Exclusive offer GET 5 STEEM Airdrop
Join our Site and get 5 steem airdrop on your steem account. The Campaign has start for attract new user to use our service and mass adoption.
Get 5 STEEM NOW CLICK HERE

Very sweet card!! Lovely moments in life.

ใช่ค่ะน้องข้าวหอมว่าการ์ดมาให้ เพลงอธิบายด้วยว่าคุณแม่ใส่ชุดกระโปรงยาวเสื้อแขนยาวขาก็เลยเห็นแค่นิดเดียวทำเอาเราออกหัวเราะไม่ได้เยี่ยมมากค่ะ

น้องข้าวหอมนอกจากจะเป็นเด็กที่น่ารักแล้วยังมีความกตัญญูมากๆด้วยครับพี่อ้อม พยายามวาดภาพมาากพี่อ้อมได้น่ารักมากๆขอให้วันแม่ปีนี้เป็นวันที่มีความสุขของพี่อ้อมและลูกๆทุกคนนะครับ ^^

พี่อ้อมฝากน้องเบียร์กราบสวัสดีคุณแม่ด้วยนะคะขอบคุณมากค่ะ ขอให้ท่านมีความสุขมากๆ

ขอบคุณมากๆครับพี่อ้อมผมจะบอกคุณแม่ให้นะครับ^^

การ์ดน่ารักจังเลยค่ะ...น้องข้าวหอมเก่งมากๆค่ะน้องอ้อม วาดรูปลงสีพร้อมตกแต่ง... และนี่คือผมทรงใหม่ของแม่ด้วยนะ อิอิอิ

Posted using Partiko Android

สวยขนากค่ะพี่จุ๋ม..5555 น้องข้าวหอมมา ถึง บ้านพร้อมกับคำอธิบายด้วยค่ะรูปนี้คุณแม่ใส่ชุดกระโปรงยาวและเสื้อแขนยาวและก็มีเท้า ใส่รองเท้าส้นสูง น้องอ้อมออกหัวเราะไม่ได้ในจินตนาการของเธอเลยค่ะ ชอบที่สุดคือทรงผมค่ะพี่จุ๋ม..

5555..น้องข้าวหอมช่างน้าเอ็นดูจริงเลยค่ะ

Posted using Partiko Android

ขอให้คุณแม่คุณอ้อมสุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคภัยมีความสุขมากๆครับ ฝากกราบคุณแม่ด้วยนะครับ คุณอ้อมโชคดีที่อยู่ใกล้แม่ ผมปีที่2 แล้วที่อยู่ห่างกันครับ และขอให้ความดีที่มีต่อคุณแม่ของคุณอ้อม ส่งผลให้คุณอ้อมมีความสุขนะครับ ลูกๆคุณน่ารักทุกคนเลย แสดงให้เห็นว่าคุณอ้อมเป็นคุณแม่ที่ดีมากครับ ปล น้องข้าวหอมเก่งมากเลยนี้^^

Posted using Partiko Android

ความรักของแม่ปราศจากข้อแม้ใดๆ น้องข้าวหอมน่ารักมากค่ะ

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากค่ะคุณบัว

น้องข้าวหอมน่ารักมากค่ะ มีความพยายามตั้งใจทำการ์ดมาให้พี่อ้อม
น้องข้าวหอมทำการ์ดออกมาน่ารักมากเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะน้องเหมียว ทำให้นึกถึงตอน สมัยเด็กๆเลยค่ะเราก็พยายามทำการ์ดหรือของขวัญให้คุณแม่

พระคุณของแม่ยิ่งใหญ่นัก , น้องน่ารักมากค่ะวาดรูปออกมาได้สวยและน่ารักเชียวค่ะ

ขอบคุณมากค่ะน้องมารวย

สวัสดีค่ะ น้องข้าวหอม และ
พี่อ้อม @sunisa
น้องข้าวหอม น่ารักสวยงามมากๆที่สุดค่ะ
แถม ได้โดน พี่อ้อม หอมและ กอดด้วย
จาก ความรักของ น้องข้าวหอม มามอบให้
พี่อ้อม ค่ะ
😀💞💫👰👸👪😛🍓🍒💰💼🌴💫🙏

สวัสดีค่ะน้องโบว์และกราบสวัสดีคุณแม่และน้องสาวทั้งสองคนที่น่ารักและคุณพ่อของน้องด้วยค่ะสวัสดีวันแม่แห่งชาติค่ะ ให้น้องโบว์และครอบครัวมีความสุขมากๆค่ะ❤😚💏🙇‍♀️

โบว์ ขอบพระคุณ คุณพี่อ้อม @sunisa
มากๆที่สุดค่ะ
😀💞💫👰👸👪😛🍓🍒💰💼🌴💫🙏

อ่านแล้วซึ้งมากเลยค่ะคุณอ้อม ...คุณอ้อมก็เป็นลูกที่ดีของแม่ และเป็นแม่ที่ดีของลูก...เป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากค่ะ ....สุขสันต์วันแม่ค่ะคุณอ้อม

ขอบคุณมากค่ะคุณแนต วันนี้เป็นวันแม่ สวัสดีคุณแม่ของคุณเล็กด้วยค่ะขอให้ท่านมีความสุขมากๆ รวมถึงคุณเเนตด้วยค่ะขอให้มีความสุขมากๆค่ะ😍❤🙇‍♀️

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.13
JST 0.032
BTC 60870.66
ETH 2917.09
USDT 1.00
SBD 3.62