วาตภัย

in #thai5 years ago (edited)

วาตภัยแถวบ้านฉันเมื่อวันก่อน
น่าออนซอนเสียจริงยิ่งพบเห็น
หลังคาบ้านปลิวไปไกลให้ลำเค็ญ
ได้พบเห็นต้นไม้ล้มยิ่งตรมใจ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เมื่อ2วันที่ผ่านมา ในขณะที่ฉันและเพื่อนๆกำลังตัดอ้อยอยู่ เวลาในขณะนั้นประมาณบ่าย3โมงกว่าๆ ก็มีเมฆดำลอยอยู่บนท้องฟ้าเต็มไปหมด อยู่ๆลมก็พัดมาอย่างแรง พวกเราจึงรีบไปหลบอยู่บนเถียงนาซึ่งอยู่ใกล้ๆป่าอ้อย คนงานมีอยู่ประมาณ10กว่าคน บางคนก็รีบปั่นจักรยานบ้าง ขี่มอเตอร์ไซด์บ้างเพื่อกลับไปให้ถึงบ้านก่อนที่ฝนจะตก แต่ฉันกับเพื่อนๆอีก10คนรีบวิ่งไปหลบฝนที่เถียงนา ทีแรกฉันก็ขึ้นไปนอนตากลมเย็นสบายอยู่บนเถียงนา เพื่อนๆก็ตามขึ้นไป สักพักหนึ่งเพื่อนคนหนุ่งจึงบอกให้รีบลงจากเถียงนา เพราะบนเถียงนามีรังแตนขนาดใหญ่อยู่ ซึ่งแม่แตนกำลังบินมาหาคน พวกเขาร้องบอกฉันว่าแตนลาม ให้รีบลงไปใต้ถุน ฉันจึงรีบลงไปข้างล่างทันที นับว่าโชคดีจริงๆที่ไม่โดนแตนต่อย ลมก็ยังคงพัดแรงพร้อมกับสายฝนที่ตกอย่างไม่ลืมหูลืมตา มองไปทางไหนก็มืดมัวไปด้วยสายฝน พร้อมกันนั้นก็มีเสียงฟ้ร้องและฟ้าแลบน่ากลัวมาก เวลาฟ้าแลบทีไรพวกเราจะหลับตา ปากก็ท่องถึงคุณพระคุณเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ท่านคุ้มครอง ด้วยแรงของลมซึ่งพัดเปลี่ยนทิศทางอยู่เรื่อยทำให้พวกเราเปียกกันหมดทุกคนเพราะเถียงนาจะโล่งทั้งข้างบนแลพใต้ถุน ความหนาวก็คืบคลานเข้ามา ทำให้ฉันนึกถึงทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำเพื่อรอคอยความช่วยเหลือ ช่างไม่ต่างกับพวกเราในขณะนั้นที่เฝ้าภาวนาให้ฝนหยุดตก ฉันพูดเปรียบเทียบกับทีมหมูป่ากับเพื่อนๆ แล้วนับจำนวนคนที่อยู่ในนั้น มันช่างบังเอิญเสียจริงๆ เพราะในที่นั้นมีกัน11คนครบทีมบอลพอดี แต่มีเพิ่มเติมคือสุนัข1ตัว ฝนตกนานมากจนพวกเรากอดิกและหนาวสั่น ฝนตกหนักอยู่เป็นชั่วโมงเลยทีเดียว เล่นเอาพวกเราหนาวสั่นไปทั้งตัว ขากรรไกรก็เริ่มสั่น ในที่สุดฝนก็ซาเม็ดลง ทุกคนรีบไปขึ้นรถไถพ่วงกลับบ้าน ส่วนฉันอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่งจึงจับเอารถมอเตอร์ไซด์พร้อมกับสตาร์ท พอเข้าหมู่บ้านที่คนงานเหล่านี้อาศัยอยู่ ปรากฏว่าต้นไม้ล้มทับถนนที่จะกลับบ้าน ฉันจึงเดินทางไปถนนสายใหม่ที่เป็นทางเชื่อมหมู่บ้านก็เจอต้นไม้ล้มทับอีก ผู้คนจึงมาช่วยกันเอาต้นไม้ออกจากถนนใหญ่

image

คนที่อยู่แถวนั้นต่างก็หามีดมาฟันออก ผู้คนถึงผ่านไปได้

image

ส่วนที่บ้านแม่ของสามี มีต้นมะพร้วโค่นลงทับเรือนหลังเก่าพอดี

ส่วนหลังคาบ้านก็พัดไปคนละทิศละทาง

image

image

image

เห็นภาพเหล่านี้แล้ว ทำให้นึกสงสารผู้ที่ได้รับความเสียหายจากวาตภัยเสียจริงๆ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

ภัยธรรมชาติ มันน่ากลัวเสมอ

Posted using Partiko Android

ใช่ค่ะคุณกล

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

โห้ววว... ฝนตกลมแรงมากๆค่ะพี่นาง

Posted using Partiko Android

ใช่ค่ะคุณจุ๋มน่ากลัวมาก

Coin Marketplace

STEEM 0.36
TRX 0.12
JST 0.039
BTC 70112.96
ETH 3549.99
USDT 1.00
SBD 4.71