มาใส่ปุ๋ยอ้อย

in #thai5 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้มาใส่ปุ๋ยให้อ้อยกับสามีค่ะ ตอนนี้แผลก็ใกล้หายเป็นปกติแล้ว แต่ก็มีเจ็บอยู่บ้างนิดหน่อยเวลาที่โดนกระทลกระเททอน ครั้นจะให้สามีทำงานคนเดียวก็สงสารเขาค่ะ ฉันพยายามจะช่วยเท่าที่จะทำได้ โดยใส่ปุ๋ยทีละครึ่งคุเล็กแล้วหว่านไป-กลับโดยแต่ละร่องจะแบ่งครึ่งกับสามี อ้อยในปีนี้แย่มากค่ะ คงเป็นเพราะว่าฝนแล้ง และอีกอย่างสามีก็ต้องคอยดูแลฉันตอนที่ฉันผ่าตัดอยู่ที่โรงพยาบาล จนกระทั่งฉันได้กลับบ้านก็ยังช่วยตัวเองไม่ได้ เขาต้องคอยนึ่งข้าว ทำกับข้าวและดูแลทุกอย่างแม้กระทั่งสระผม เขาจึงอยู่บ้านกับฉันตลอดเวลาก็ว่าได้ ไร่นาก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่เพราะถึงจะไปก็ทำอะไรไม่ได้ ครั้นจะฉีดยาฆ่าหญ้าก็ไม่มีความชุ่มชื้น ขืนทำไปก็ไม่ได้ผล พอดีช่วงนี้มีฝนตกทุกวันแต่ก็ไม่มีน้ำขัง เมื่อดินมีความชุ่มชื้นเราจึงชวนกันนำปุ๋ยมาใส่อ้อย พอมาห็นอ้อยเท่านั้นแหละ เหนื่อยใจเลยค่ะ อ้อยแย่มากมีแต่หญ้าแถมยังมีต้นแคระอีกด้วย

image

image

ครั้นจะปล่อยไปตามยถากรรมก็เสียดายค่ะ เป็นไงเป็นกันได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น เราวางแพลนไว้ว่าใส่ปุ๋ยเสร็จจะรีบมาฉีดยาฆ่าหญ้าทันที เพราะถ้าปล่อยไว้นานหญ้าจะแย่งปุ๋ยหมดไปจากอ้อยเสียก่อน ช่วงนี้ฝนตกบ่อยแต่ตกปรอยๆจึงทำให้ถนนเละมากค่ะ

image

image

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

บรรยากาศไร่นาดูชุมชื้นขึ้นบ้างนะคับพี่นาง ยังไงก็ดูแลสุขภาพด้วยนะคับ โดยเฉพาะยาฆ่าหญ้าปกปิดป้องกันให้ดีนะครับ

พึ่งจะมีฝนค่ะคุณกล ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำ เป็นชาวไร่ก็ต้องเสี่ยงกับสารเคมีค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64485.37
ETH 3156.53
USDT 1.00
SBD 4.05