เมนูง่ายๆสไตล์ลูกทุ่ง

in #thai5 years ago

เรื่องอาหารการกินไม่อยากเซด
ไม่ปวดเฮดใช้เงินซื้อกันหรอกหนา
หากินได้ตามสไตล์คนท้องนา
เลี้ยงกันมาแบบง่ายง่ายสไตล์เรา

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เนื่องจาก3วันก่อนฝนตกหนัก ทั้งลมทั้งฝนดูน่ากลัวมาก แถมยังมีลูกเห็บอีกเสียด้วย บ้านเรือนก็เสียหายไปหลายหลัง พอดีว่าฝนตกตอนช่วงบ่ายๆ พอตกตอนเย็นเพื่อนบ้านต่างก็ชวนกันไปจับอึ่งอ่าง หรือพูดแบบบ้านๆก็คือ"ไปไต้อึ่ง"นั่นเอง

ช่วงฟ้าใหม่ฝนใหม่อึ่งอ่างจะออกจากการฝังตัวอยู่ในดินมาหาอาหาร ในปีหนึ่งๆอึ่งอ่างจะออกมาหากินปีละ2-5วัน วันแรกสามีของฉันก็ไปไต้อึ่งเหมือนกัน เขาได้อึ่ง10ตัว ฉันเลยนำมาทำแจ่วหรือป่นนั่นเอง ฉันว่าอึ่งมันไม่คาวเหมือนปลา ฉันจึงกินได้โดยไม่คิดอะไร พอคืนที่2สามีของฉันก็ไปไต้อึ่งอีก คืนนี้ได้เยอะหน่อยประมาณเกือบโล ฉันจึงนำมาทำกับข้าวหลายอย่างเป็นต้นว่าต้ม ซั่วอึ่งและแจ่วอึ่ง

image

image

ฉันแบ่งทำแค่ครึ่งเดียวเองเพราะอยู่กันแค่2คน ถามว่าอร่อยมั๊ย?..อันนี้ก็คงจะแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน สำหรับฉันแล้วก็กินได้ คือพ่อแม่ปู่ย่าตายายพากินมาแบบนั้น ฉันจึงกินได้แทบทุกอย่าง แต่ถ้าจะเป็นเมนูที่โปรดจริงๆขอยอมรับว่าส้มตำเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ จะอยู่แห่งไหน จะกินอาหารหรูๆแค่ไหน แต่ใจก็ยังคิดถึงส้มตำอยู่ไม่เคยลืม เพราะตั้งแต่จำความได้ฉันก็กินส้มตำทุกวันจวบจนถึงทุกวันนี้

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

ได้มาเยอะเลย555

Posted using Partiko Android

จ้า😊😊

อาหารดูง่ายๆแต่น่าทานเลยค่ะ แต่เมนูอึ่งนี่ไม่แน่ใจค่ะ เคยกินแต่กบ ...ส่วนอึ่งนี่ยังไม่กล้าเท่าไหร่ 555

อร่อยคนละแบบค่ะคุณแนต อึ่งจะไม่มีกลิ่นคาวเหมือนกบด้วยซ้ำ

เห็นแล้วอยากลองชิมดูสักครั้งค่ะพี่นาง จุ๋มยังไม่เคยลิ้มรสเมนูอึ่งเลย ดูน่าแซ่บมากๆค่ะ

Posted using Partiko Android

คุณจุ๋มลองมาอยู่อีสาน รับรองว่าได้ชิมอย่างแน่นอนค่ะ แต่ต้องเป็นแถวชนบทนะ😊😊

น่าลองมากค่ะพี่ 😃😃😃

Posted using Partiko Android

😅😅😅

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 61830.08
ETH 2986.99
USDT 1.00
SBD 3.73