ไปทะเล

in #thai5 years ago (edited)

เมื่อลงจากหลังเขาเราลงห้วย
ดูวิวสวยอากาศดีที่พัทยาสอง
ชมทิวทัศน์งามตาน่าชวนมอง
เราจับจองที่นั่งริมฝั่งชล

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ จากโพสต์ที่แล้ว ลูกๆกลับมาเยี่ยมบ้านในวันหยุดปีใหม่ พวกเขาและเพื่อนๆอยากจะฃึ้นเขาไปดูบรรยากาศบนหลังเขา ฉันและสามีจึงพาพวกเขาไปโดยสามีจะเป็นไกด์นำทางค่ะ วันต่อมาพวกเขาอยากจะไปเที่ยวทะเล ฉันและสามีก็เลยพาไปเที่ยวพัทยา2

2019-01-09 05.25.37.jpg

2019-01-09 05.30.36.jpg

ที่เรียกว่าพัทยา2เพราะคล้ายพัทยาค่ะ ซึ่งพัทยา2นี้ก็คือส่วนปลายของเขื่อนอุบลรัตน์นั่นเอง เพื่อนๆของลูกสาวกะว่าจะไปเล่นน้ำ แต่พอไปถึงจริงกลับไม่กล้าลงเล่นน้ำเลย เพราะอะไรรู้มั๊ยคะ?.
ก็วันนั้นท้องฟ้ามืดครึ้มไม่มีแดดเลย ลมก็แรง อากาศก็เย็น พวกเราจองที่ในราคา200บาท ซึ่งมีเก้าอี้ยาว5ตัวพร้อมกับโต๊ะอาหารเล็กๆ1ตัว

2019-01-09 05.24.45.jpg

2019-01-09 05.27.12.jpg

ฉันเอาข้าวเหนียวใส่กระติ๊บข้าวไปจากบ้านค่ะ พร้อมกับทอดเนื้อแดดเดียว พอพวกเรานั่งพักได้สักครู่ ก็มีเด็กสาวถือเมนูอาหารมาให้ เธอบอกว่าถ้าอยากได้อะไรก็โทรสั่งได้เลย จากนั้นเธอก็เดินจากไป พวกเราสูดเอาอากาศบริสุทธิ์อย่างเตํมที่ อากาศดีมากๆค่ะ ไม่ร้อนแต่ค่อนข้างหนาว มีเด็กๆเล่นน้ำกันประปราย ช่วงนร้คนจะไม่ค่อยเยอะ แต่ถ้าเป็นช่วงสงกรานต์ละก็...รถติดเลยทีเดียวค่ะ ผู้คนจะมาเล่นน้ำเยอะมาก อาหารการกินก็ขายดิบขายดีเหมือนเทน้ำเทท่าว่างั้นเถอะ

ฉันและสามีนอนดูความสวยงามของธรรมชาติ เราไม่ค่อยได้มาเที่ยวทะเลนานแล้ว ถ้าลูกๆไม่มาเยี่ยมบ้านก็คงไม่ได้มาที่นี่หรอกค่ะ เพื่อนของลูกสาวชอบบรรยากาศที่นี่มาก เธอไล้ว์สดให้เพื่อนๆในเฟสได้ชมความงามของทะเลไปกับเธอด้วย สักพักลูกสาวจึงโทรสั่งส้มตำ2ครก ปลาหมึกย่าง ถั่วต้มและคั่วลูกบกหรือบ้านฉันเรียก"คั่วบักบก"555...ลูกสาวชอบมากค่ะ รสชาติจะออกมันๆและหอมกลิ่นคั่วไฟ พวกเราล้อมวงกินข้าวกัน7คน สำหรับลูกข้าวเหนียวอย่างฉันแล้ว จะไปไหนมาไหนก็ไม่ลืมที่จะห่อข้าวเหนียวไปด้วยค่ะ เผื่อหิวก็กินได้เลย ง่ายดี กับข้าวก็เตรียมไปด้วยเช่นเนื้อแห้ง เป็นต้น

ส่วนลูกชายบอกว่ายังไม่หิว พอเพื่อนๆกินอิ่มหมด คงจะรู้สึกหิวเลยมานั่งกินอาหารที่เหลือ สำหรับลูกๆจะชอบส้มตำเป็นพิเศษเหมือนฉันเลยค่ะ

2019-01-09 05.25.16.jpg

2019-01-09 05.26.27.jpg

พอกินข้าวอิ่มกันหมดทุกคนแล้ว ก็มีสา มี-ภรรยาคู่หนึ่งมาขายน้ำผึ้ง โดยเอาใส่คุพลาสติกและมีรังผึ้งลอยอยู่ข้างบน

2019-01-09 05.28.24.jpg

ฉันเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะเป็นน้ำผึ้งจริงหรือปลอม คนขายจึงพิสูจน์ให้ดู วิธีแรกเขาจะนำน้ำผึ้งใส่ตรงหัวไม้ขีดไฟแล้วเอาไฟจุด ถ้าเป็นน้ำผึ้งแท้มันจะติดไฟ ซึ่งมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆค่ะ อีกวิธีหนึ่งเขาจะเอาน้ำผึ้งหยดลงบนกระดาษทิชชู ถ้าเป็นน้ำผึ้งแท้จะไม่ซึมลงในทิชชู คือมันจะไม่เปื่อยว่างั้นเถอะ เขาพิสูจน์ให้ดูและมันด็เป็นอย่างที่เขาพูดจริงๆ ฉันเองก็ยังสรุปไม่ได้ว่าเท็จจริงแค่ไหน แต่ลูกชายและลูกสาวเชื่อว่าเป็นน้ำผึ้งจริง เขาขายขวดละ250บาท ถ้าเอา3ขวดจะลดให้ในราคา500บาท ลูกชายจึงซื้อ3ขวดค่ะ เขาบอกว่ามันเป็นยา

2019-01-09 05.29.13.jpg

2019-01-09 05.29.46.jpg

เป็นอันว่าช่วงปีใหม่นี้ฉันมีความสุขมากที่ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน อีกทั้งมีเพื่อนๆมาด้วยทำให้มีสีสันมากขึ้นเพราะเพื่อนของลูกเปผ็นคนตลก ทำให้พวกเราหัวเราะได้ตลอดเวลา

สำหรับเวลากินข้าวที่บ้านเราจะไม่นั่งโต๊ะ ฉันจะเอาเสื่อมาปูแล้วนั่งล้อมวงกินกันพร้อมทั้งพูดคุยและหัวเราะไปด้วย ทำให้ฉันชีวิตของฉันมีความสุขที่สุดเลยค่ะ

2019-01-09 20.30.21.jpg

2019-01-09 20.30.02.jpg

2019-01-09 20.23.06.jpg

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

ครอบครัวน่ารักมากเลยค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะคุณซาญ่า

ครอบครัวสุขสันต์มากค่ะพี่นาง

นานทีปีหนถึงได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันค่ะคุณแนต

สวัสดีวันเสาร์ครับคุณป้า พัทยา 2 สวยงามไม่แพ้พัทยา 1 เลยครับ
การไปปิคนิคแบบนี้มองดูมีความสุขมากๆครับ
ขอให้คุณป้าและครอบครัวเที่ยวให้สนุกนะครับ ^^

สวัสดีจ้าเบียร์ อุตส่าห์เจียดเวลามาทักทายป้า ขอบใจมากนะ ช่วงเวลาที่ลูกๆอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันป้ามีความสุขมากจ้า

ได้อยู่กันพร้อมหน้าแบบนี้ เป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆเลยค่ะพี่นาง

Posted using Partiko Android

ช่วงเวลาดีๆแบบนี้หายากมากค่ะคุณจุ๋ม

Wow! A very nice party!!

Posted using Partiko iOS

😊😊😊

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63869.25
ETH 3055.04
USDT 1.00
SBD 3.88