"การประกวดภาพถ่ายงานปฏิมากรรม"

in #thai6 years ago

กิจกรรมดีดีที่มีให้
ขอขอบคุณทีมไทยด้วยใจมั่น
ที่สรรหาเรื่องดีดีมีให้กัน
เข้าแข่งขันร่วมสนุกทุกวันคืน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ทาง@thaiteemได้จัดกิจกรรมดีๆให้พวกเราได้ร่วมสนุกอีกแล้ว ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเลยทีเดียว เพราะนอกจากเราจะมีเรื่องโพสต์แล้ว บางทีอาจจะได้รับรางวัลในการประกวดด้วยก็เป็นได้ สำหรับหัวข้อในการประกวดในวันนี้คือ"ภาพถ่ายประติมากรรม"สำหรับฉันแล้วขอเลือกภาพนี้เลยค่ะ

2018-09-14 11.47.27.jpg

ภาพนี้เป็นภาพถ่ายของรูปปั้นของช้างคู่ ซึ่งตั้งอยู่ที่วัดบ้านซำไคร้ อ.ผาขาว จ.เลย ซึ่งฉันจะเห็นรูปปั้นนี้บ่อยๆตอนที่ฉันนั่งรถไปเยี่ยมพี่ชายซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งปอดที่โรงพยาบาลผาขาว ฉันมองทุกครั้งที่รถวิ่งมาถึงตรงนี้ มันเป็นรูปปั้นช้างคู่ที่ดูสง่างาม ทำให้นึกถึงเรื่องราวของประวัติศาสตร์ชาติไทยในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนสมเด็จพระนเรศวรทรงทำยุทธหัตถีกับสมเด็จพระมหาอุปราชา ซึ่งพูดง่ายๆแบบบ้านๆก็คือต่อสู้กันนั่นเอง สมัยนั้นจะใช้ช้างเป็นพาหนะในการสู้รบ บนหลังช้างจะมีคน3คน คนแรกจะนั่งบนคอช้างซึ่งหมายถึงคนที่ทำการต่อสู้ คนที่2นั่งบนหลังช้างเพื่อคอยส่งอาวุธให้ ส่วนคนที่3จะเป็นควาญช้าง ส่วนข้างล่างก็จะมีทหาร4นายที่คอยเดินอยู่ด้านข้างของขาช้างทั้ง4ขา ซึ่งสมัยที่ฉันเรียนอยู่ระดับประถม คุณครูจะสอนวิชาประวัติศาสตร์สนุกมาก

ทีนี้มาวกถึงเรื่องภาพถ่ายกันค่ะ ตอนที่ฉันเทียวมาเทียวไปเฝ้าไข้พี่ที่โรงพยาบาล โดยตอนกลางวันพี่สะใภ้จะเป็นคนเฝ้า ส่วนฉันเฝ้าตอนกลางคืน พอสว่างพี่เขยก็จะเอารถมารับฉันให้ไปพักผ่อนที่บ้านพี่ ตอนเย็นฉันก็จะแต่งตัวมาเฝ้าไข้ ทำอยู่อย่างนี้เป็นประจำ ฉันจึงเห็นรูปปั้นช้างคู่นี้บ่อยมาก แต่ก็แค่มองแล้วก็ผ่านไป

2018-09-14 15.00.03.jpg

จนกระทั่ง...พี่ชายของฉันได้จากฉันไป และวันที่มาทำการเก็บกระดูกของพี่ไปทำการอุทิศบุญกุศลที่วัดแห่งนี้ ฉันจึงมีโอกาสได้ถ่ายภาพนี้ไว้ เนื่องจากฉันยืนถ่ายอยู่ไกล ภาพเลยไม่ชัดเท่าไหร่ แต่ด้วยใจที่อยากจะเข้ามามีส่วนร่วมกับเพื่อนๆ ฉันจึงต้องเลือกภาพนี้ค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านโพสต์นี้และต้องการสมัครเข้ามาเป็นสมาชิก​ ขอแนะนำลิงค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Thank you to visiting my post and follow me.
Iove you all.

Sort:  

สีแดงของหลังคาแย่งซีนช้างเลยค่ะ

Posted using Partiko Android

ค่ะ มองไม่ห็นช้างเลยค่ะคุณบัว😊😊

ถึงจะอยู่ไกลๆแต่ก็ยังเห็นถึงความสง่างามค่ะพี่นาง😄😄

Posted using Partiko Android

ขอบคุณค่ะคุณจุ๋ม☺☺

😄😄😄

Posted using Partiko Android

😋😋😋

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Statue Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณ@thaiteemค่ะ

ภาพถ่ายของรูปปั้นของช้างคู่นี้ มองดูมีอำนาจสง่างามมากๆครับคุณป้า ^^

จ้ะเบียร์ ป้าถ่ายไว้นานแล้ว

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 70884.24
ETH 3570.27
USDT 1.00
SBD 4.76